จำ Remember - Knowledge เข้าใจ Understanding ประยุกต์ Application วิเคราะห์ ( ความรู้ ) Analysis สังเคราะห์ ( เป็นความรู้ ใหม่ ) Synthesis 6 ขั้น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
การดู.
ข้อควรรู้เพิ่มเติม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับพุทธศาสนา
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
มคอ.๖ รายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Report) ดร.ชาติชาย โขนงนุช.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
การรายงานและการประเมิน ด้านที่ ๓
การจัดการศึกษาในชุมชน
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
LOGO ของฝากจากอาจารย์ อ้อ ชุดที่ 31.
The Revised Bloom’s Taxonomy
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
(Competency Based Curriculum)
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมาย ระดับที่ ๑ การเรียนรู้ที่เป็นการกระทำ เป็นกิจกรรม / เป็นโครงงาน ของ “Active” = Action / Activity / Project ความหมาย ระดับที่ ๒ ของ “Active” การเรียนรู้อย่าง.
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
แก่นเรื่อง.
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ความแตกต่างระหว่างจำนวนสายทางที่ ได้รับรายงานความเสียหาย ของถนนปกติและถนนไร้ฝุ่น.
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
ทักษะการอ่าน.
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
การทัศนศึกษา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จำ Remember - Knowledge เข้าใจ Understanding ประยุกต์ Application วิเคราะห์ ( ความรู้ ) Analysis สังเคราะห์ ( เป็นความรู้ ใหม่ ) Synthesis 6 ขั้น ประเมินค่า Evaluate

มีความรู้ความเข้าใจอย่าง แท้จริง Understanding เข้าถึงเจตนารมณ์ความมุ่ง หมายที่แท้จริง Internalization ยึดถือปฏิบัติเป็นวิถีชีวิต Commitment as way of Life 3 ขั้น มีความรู้ความเข้าใจอย่าง แท้จริง Understanding เข้าถึงเจตนารมณ์ความมุ่ง หมายที่แท้จริง Internalization มีความรู้ความเข้าใจอย่าง แท้จริง Understanding

๑. ความรู้ควรถูกสร้างขึ้น หรือหล่อหลอมมา จากประสบการณ์ ๒. เนื้อหาทั้งหมดควรถูกสร้างขึ้นจาก ภาพรวม ที่สามารถเห็นเนื้อหาในลักษณะ องค์รวมได้ ๓. เนื้อหาควรเกี่ยวข้องหรืออยู่ใน สภาพแวดล้อมจริง ๔. เนื้อหาในหลักสูตรมีความยืดหยุ่น ที่ ผู้เรียนสามารถเลือกเนื้อหาและกิจกรรมเอง ได้ ผู้เรียนต้องมีส่วนร่วมและมีบทบาท รับผิดชอบต่อการเรียน ผู้เรียนต้องเป็นผู้สร้างความหมายขึ้นจาก แง่มุมต่างๆ ในการเรียน