จุดเด่นของระบบ Versus คือ การ Create Map
ระบบ Versus จะมีตัววัดแรงดัน (Map Sensor) เพื่อใช้ในการวัด ค่าแรงดันขณะจูน
หลักการทำงานของ Create Map
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 1. ECU
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 2. หม้อต้ม
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 3. รางหัวฉีด
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 4. กรองแก๊ส
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 5. ชุดสายไฟ
ส่วนประกอบอุปกรณ์ สวิตซ์ ตัวส่งเสียง
ส่วนประกอบอุปกรณ์ 6. Map Sensor
ECU ECU รุ่น 4 สูบ ใช้ได้กับ เครื่องยนต์ 3,4 สูบ
หม้อต้ม แก๊สเข้า แก๊สออก อุณหภูมิหม้อต้ม ต่อลงกราว ต่อลงกราว ท่อน้ำ ท่อ Vacuum ปรับแรงดันหม้อต้ม ท่อน้ำ
การฝังหัวฉีด ฝังให้ใกล้หัวฉีดน้ำมันมากที่สุด ควรฝังให้รูชี้ไปทางลูกสูบ ทุก ๆ หัวต้องชี้ไปทางเดียวกัน ควรเจาะด้วยความระมัดระวังไม่ควร ให้สิ่งใดเข้าไปในท่อไอดี ต้องนำเศษที่เจาะออกให้หมด เจาะรูขนาด 5 มม. และตร๊าบเกลียวด้วย M 6
รางหัวฉีด Solenoid แก๊สเข้า ไป Map Sensor เซนเซอร์อุณหภูมิแก๊ส หัวฉีดที่ต้องเจาะตามขนาดเครื่องยนต์
ขนาดรูหัวฉีดที่ควรเจาะ การเจาะหัวฉีด ขนาด cc ต่อ 1 ลูกสูบ ขนาดรูหัวฉีดที่ควรเจาะ 400 1.8 – 2.0 450 2.0 – 2.2 500 2.2 – 2.4 550 2.4 – 2.6 600 2.6 – 2.8 650 2.8 – 3.0 700 3.0 – 3.2 750 3.2 – 3.4 800 3.4 – 3.6
การติดตั้งรางหัวฉีด ติดตั้งรางให้ใกล้หัวฉีดมากที่สุด (ไม่ควรห่างเกิน 20 ซ.ม.) สายแก๊สระหว่างตัวฝังที่ท่อไอดีกับราวหัวฉีดต้องเท่ากันทุกเส้น
กรองแก๊ส ติดตั้งระหว่างหม้อต้มกับรางหัวฉีด
สวิตซ์ สวิตซ์จะต่อพ่วงกันตัวส่งสัญญาณเสียง ตัวส่งสัญญาณเสียง ตัวส่งสัญญาณเสียงเมื่อติดตั้งแล้วให้นำสติ๊กเกอร์ที่ตัวสัญญาณเสียงออก
สวิตซ์ โหมดน้ำมัน ไฟจะดับ
สวิตซ์ โหมดอัตโนมัติไปจะกระพริบช้าๆ
สวิตซ์ โหมดแก๊สไฟจะติดและบอกปริมาณแก๊ส เต็มถัง 3/4 1/2 แก๊สใกล้หมด
สวิตซ์ เมื่อแก๊สใกล้มหมด
เมื่อแก๊สหมดจะมีเสียงเตือน 1 ครั้ง และไฟจะวิ่งวนจาก บนลงล่าง สวิตซ์ เมื่อแก๊สหมดจะมีเสียงเตือน 1 ครั้ง และไฟจะวิ่งวนจาก บนลงล่าง
การประกอบอุปกรณ์
การประกอบอุปกรณ์
การต่อ Map จูน
การต่อสายไฟ