การทำงานเป็นทีม Teamwork Saowarose.ho@gmail.com.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้บริหารในฝัน.
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประสานงาน.
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
น.ส. บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
ความหมายของเครือข่าย
การบริหารกลุ่มและทีม
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
KM = Knowledge Management
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
การพัฒนาสังคม Social Development 5 : 16 ธ.ค. 54.
The Career Within You. The Career Within You เหตุผลในการเลือกงานของแต่ละคน ตามรอยครอบครัว ตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ตนเคารพ ได้รับคำแนะนำจากคนที่หวังดีและให้เราประสบความสำเร็จ.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
การทำงานอย่างมีความสุข
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Participation : Road to Success
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แบบของบุคลิกภาพที่ไม่พึงประสงค์ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การแก้ไขปัญหา การ ตัดสินใจ และการจัดการความ ขัดแย้ง รองศาสตราจารย์ ดร. ไทย ทิพย์ สุวรรณกุล.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทำงานเป็นทีม Teamwork Saowarose.ho@gmail.com

กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย

O : เป็นคนเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จ A : เป็นคน ช่างคิด คิดอย่างลึกซึ้ง B : เป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ AB : เป็นคนที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหา AIDS : เป็นคนที่…เตรียมตัว

ตรงไปตรงมา มั่นคง อยู่ในกรอบ ชอบหมกมุ่น SEX ชอบเสี่ยง เล่ห์เหลี่ยม ภาพทายอารมณ์ ตรงไปตรงมา มั่นคง อยู่ในกรอบ ชอบหมกมุ่น SEX ชอบเสี่ยง เล่ห์เหลี่ยม

TEAMWORK!

T TRUST E EMPATHY A ADAPTABILITY M MUTUAL BENEFITS W WILLINGNESS O OPENNESS R RESPECT K KNOWLEDGE ไว้วางใจกัน เอาใจเราไปใส่ใจเขา ปรับตัว ผลประโยชน์ร่วม ความเต็มใจ เปิดเผย ยอมรับนับถือ ความรอบรู้

ผลที่ได้จากการทำงานเป็นทีม ความสำเร็จและความภาคภูมิใจของแต่ละคน ความมีประสิทธิภาพของทีมงาน การบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าขององค์กร ผลประโยชน์รายบุคคลที่ได้รับจากการทำงานเป็นทีม

อุปสรรคในการทำงานเป็นทีม บุคคลมีทัศนะไม่ถูกต้อง บุคคลมีความคิดในการทำงานแตกต่างกันมาก บุคคลมีความสัมพันธ์ต่อกันน้อย ขาดการสนับสนุนจากฝ่ายบริหาร องค์การ/หน่วยงานไม่มีนโยบายเป้าหมายที่แน่นอน

สิ่งที่ขัดขวางในการทำงานกับผู้อื่น การไม่ปรับตัวเองให้เข้ากับผู้อื่น สนใจแต่ตัวเอง เห็นประโยชน์ส่วนตนเหนือส่วนรวมเอาเปรียบผู้อื่น ความคิดเห็น และการกระทำของตนเองถูกเสมอ ไม่ยอมฟังใคร วางโต เหนือกว่า เด่นกว่าผู้อื่น

เทคนิคการรักษาทีมงาน ผู้บริหารให้ความสำคัญเสมอต้นเสมอปลาย พัฒนาทีมให้เข้มแข็งตลอดเวลา เช่น เสริมความรู้ ส่งอบรม ทีมต้องตื่นตัวตลอดเวลา สร้างและรักษาวินัยของทีมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รักษาความเป็นธรรม ถือว่าความขัดแย้งเป็นเรื่องธรรมดา ความแตกต่างทางความคิดจะได้ความคิดใหม่เกิดขึ้น