(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
The Power of Communication
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
The General Systems Theory
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
การมีส่วนร่วมของประชาชน ในการบริหารราชการ
ความคาดหวังหลังการประชุมฯ ครั้งนี้
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
Customer Relationship Management
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
คลินิกผู้สูงอายุ อดีต ปัจจุบัน อนาคต
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการ และ ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาส ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดง ความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผล.
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
Change Management.
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC) เครื่องมือวิเคราะห์ผู้รับบริการ (Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)

SIPOC Model Customers Outputs Process Inputs Suppliers 1 2 3 4 5 6 ผู้รับสินค้าหรือบริการคือใคร 1 Customers สินค้าหรือบริการคืออะไร Outcome 2 3 Outputs ความต้องการคืออะไร กระบวนการที่เหมาะสมคืออย่างไร 4 Process ปัจจัยนำเข้าของกระบวนการคืออะไร 5 Inputs ผู้ส่งมอบปัจจัยคือใคร 6 Suppliers

ข้อควรคำนึง ในการจำแนกกลุ่มผู้รับบริการ ทบทวนการกำหนดและจำแนกกลุ่ม ผู้รับบริการตามระยะเวลาการดำเนินการขององค์การ ควรมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากร ในองค์การ ทุกระดับในการกำหนด และจำแนกกลุ่มผู้รับบริการ ข้อควรคำนึง ในการจำแนกกลุ่มผู้รับบริการ มุ่งเน้นกลุ่มผู้รับบริการ ในปัจจุบันแนะอนาคตมากกว่าอดีต ประกาศให้ทุกคนในองค์การทราบว่ากลุ่ม ผู้รับบริการขององค์การคือใครเพื่อนำไปใช้เป็น ข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาบริการต่อไป

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แนวทางการให้บริการ ความต้องการและความคาดหวัง Customer Profile ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แนวทางการให้บริการ ความต้องการและความคาดหวัง วิธีส่งมอบสินค้า ช่องทางการสื่อสาร

เกณฑ์การแบ่งกลุ่มผู้รับบริการ ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ จำนวนสมาชิกในครอบครัว ด้านจิตวิทยา ได้แก่สถานะทางสังคม บุคลิกภาพ รูปแบบการดำเนินชีวิต (Lifestyle) ด้านพฤติกรรมศาสตร์ ได้แก่ประโยชน์ที่ต้องการจากบริการ ความถี่ในการรับบริการ การแก้ปัญหา จากการให้บริการ ช่วงเวลา ความต้องการข้อมูลข่าวสาร ด้านภูมิศาสตร์ ได้แก่ ขอบเขต ดินแดน(ภาคใด จังหวัดใด) เมือง/ชนบท สภาพภูมิอากาศ

การประเมินความต้องการของผู้รับบริการ แหล่ง และเทคนิค การระบุความต้องการของประชาชนผู้รับบริการ อาศัยแหล่งข้อมูลจาก 3 ทาง ได้แก่ 1 จาก จนท. ที่ติดต่อกับผู้รับบริการโดยตรง( Frontline)โดยเทคนิคการระดมสมอง 2 จากผู้บังคับบัญชาที่ดูแลหน่วยงานนั้น โดยเทคนิคการระดมสมอง 3 จากประชาชนผู้รับบริการ โดยเทคนิคFogus Group

ช่องทาง รับเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น จัดให้มีกล่อง/ตู้รับฟังความคิดเห็น จัดให้มีแบบสอบถามเพื่อให้ผู้ยื่นคำขอกรอก การร้องเรียนโดยตรงด้วยตนเอง ระบบโทรศัพท์สายด่วน ตลอด 24 ชั่วโมง(นอกเวลาราชการมีระบบฝากข้อความ) โทรศัพท์ โทรสาร ตู้ปณ. อีเมล์ และ เว็บไซด์ รับฟังความคิดเห็น จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมาย (Focus Group)

CS 2: การรับฟังและเรียนรู้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Call Center Exhibition Focus Group

CS 2: การรับฟังและเรียนรู้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

CS 2: การรับฟังและเรียนรู้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

CS 2: การรับฟังและเรียนรู้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

CS 2: การรับฟังและเรียนรู้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

CS 3: กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน Mobile Services/Mobile Unit E-Services เพิ่มจุดบริการ/บริการวันเสาร์/ขยายเวลาบริการ ลดขั้นตอน/ลดระยะเวลาบริการ เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก อำเภอยิ้ม จิตบริการ สร้างมาตรฐานการปฏิบัติงาน/การให้บริการ

CS 3: กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน

CS 3: กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน

ทำดีเพื่อในหลวง/พระราชินี รักษ์สิ่งแวดล้อม/ปลูกป่า/ดูแลแม่น้ำ CS 4: การสร้างเครือข่ายและจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ ทำดีเพื่อในหลวง/พระราชินี รักษ์สิ่งแวดล้อม/ปลูกป่า/ดูแลแม่น้ำ อนุรักษ์ธรรมชาติ/เก็บขยะ ประหยัดพลังงาน/ใช้พลังงานทดแทน/ขี่จักรยาน รณรงค์ความปลอดภัย/ถนนสีขาว ส่งเสริมดูแลสุขภาพ/ป้องกันโรค ต่อต้านสิ่งเสพติด/ของมึนเมา รักษาวัฒนธรรม/วัตถุโบราณ ส่งเสริมความเข้มแข็งสถาบันครอบครัว ฯลฯ อย.น้อยปลูกป่าลดโลกร้อน

การปรับเปลี่ยนบทบาทใหม่ของรัฐ CS 5: การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม การปรับเปลี่ยนบทบาทใหม่ของรัฐ เสริมสร้างพลัง สนับสนุน หยิบยื่น ประชาชนร่วมตัดสินใจ กระจายอำนาจ รวมประชาชนเข้าไว้ในกลุ่มผู้ตัดสินใจ มีทางเลือกที่เปิดกว้างไม่มีการจำกัด ประชาชนเป็นผู้นำ ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง รัฐมีพันธะความรับผิดชอบต่อสังคม โปร่งใส/เปิดกว้าง ประชาชนมีความเป็นพลเมือง ประชาชนเกี่ยวข้องตามที่ได้รับอนุญาต ผู้ตัดสินใจคือกลุ่มที่ได้รับการคัดเลือก ประชาชนมีส่วนร่วมได้เฉพาะเรื่อง ประชาชนมีทางเลือกจำกัด ประชาชนร่วมตัดสินใจ ประชาชนมีส่วนร่วม ประชาชนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมศูนย์อำนาจ รัฐทำหน้าที่ตัดสินใจ ประชาชนไม่มีทางเลือก ความสัมพันธ์แนวดิ่งจากบนลงล่าง ปิดกั้นการมีส่วนร่วมของประชาชน บทบาทของประชาชน

1)ให้ข้อมูลข่าวสาร Inform CS 5: การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม ระดับการมีส่วนร่วมสูงขึ้น 5)เสริมอำนาจประชาชน Empower 4)ร่วมมือ Collaboration 3)เกี่ยวข้อง Involve ตัดสินใจเอง เข้าร่วมทำงานด้วย 2)รับฟังความคิดเห็น Consult สมัครใจ เข้าร่วม ให้ความเห็น 1)ให้ข้อมูลข่าวสาร Inform การมีส่วนร่วมของประชาชน รับฟัง