สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

การแจกแจงรายได้จากแผนการตลาด GT&F
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา Personal Income Tax
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
คณิตศาสตร์ กับ การเชิญแขกมางาน
คณิตศาสตร์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
Advance Excel.
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
เงิน.
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
เราควรมีเงินเก็บเท่าไรก่อนที่คิดจะลงทุน
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
We will chake the answer Exersies 3.4.3
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
อ.สมาภรณ์ เย็นดีภาควิชาคอมพิวเตอร์อาคาร 18 ชั้น 2 Tel
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องและตั้งใจทำตามกำลังความสามารถของตนเอง ภายในเวลาที่กำหนดให้
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
พฤติกรรมผู้บริโภค.
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
น.ส.จันทิมา วรวัตรนารา แอนิเมชั่น&มัลติมีเดีย
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
เศษส่วน.
ก. จำนวนครั้งที่สั่งซื้อสบู่ ข. ค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อต่อเดือน
เป้าประสงค์ คิดคำนวณกำไร – ขาดทุนจากการประกอบอาชีพ
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
การวางแผนกำไร (Profit Planning)
Mathematics Money
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวี สุนทร นำเสนอ.
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว มาสนุกคิดกันเถอะ

ณ โรงเรียนระยองวิทยาคมปากน้ำ

เด็กชาย เจอร์ราร์ด ราชวิมนต์ มีเงินอยู่จำนวน x บาท นำไปฝากธนาคารโรงเรียนไว้ 2,500บาท เงินยังเหลือติดตัวอยู่700บาท อยากทราบว่า เด็กชายเจอร์ราร์ด มีเงินก่อนไปฝากธนาคารเท่าไร

X - 2,500 = 700 วิธีคิด x-2,500+2,500 = 700+2,500 X= 3,200

กลับบ้านมาแม่ให้เงิน เด็กชาย เจอร์ราร์ดอีก X บาท ทำให้เด็กชาย เจอร์ราร์ดมีเงินเพื่มขึ้นเป็นจำนวนทั้งหมด 1,800 บาทอยากทราบว่าแม่ให้เงินเด็กชายเจอร์ราร์ดเท่าใด

วิธีคิด X – 700 = 1,800 X + 700-700 = 1,800 - 700 X = 1,100

พอตกดึกพ่อได้พาเจอร์ราร์ดไปเล่นปาเป้าที่งานวัดในการปาเป้าแต่ละครั้งถ้าปาถูกจะได้รับเงิน 8 บาทถ้าปาผิดจะต้องเสียเงิน 3 บาทหลังจากที่ปาเป้าไปทั้งหมด 24 ครั้งเจอร์ราร์ดจะต้องจ่ายเงิน 17 บาทอยากทราบว่าจำนวนครั้งที่เจอร์ราร์ดปาเป้าถูกเท่ากับเท่าไร

จะได้สมการคือ 3(24 – x) - 8x = 17 วิธีคิด 11x72-17 จะได้ 72-3x -8x=17 X = 5 11 x 55

ระหว่างที่กำลังเดินเล่นอยู่ เด็กชายเจอร์ราร์ดได้หยิบเหรียญออกมานับ โดยมีเหรียญสิบบาทน้อยกว่าเหรียญห้าบาทอยู่ 20 เหรียญจำนวนเหรียญทั้งสองชนิดคิดเป็นเงิน 475 บาทดังนั้นเด็กชายเจอร์ราร์ดจะมีเหรียญทั้งสองชนิดรวมกันกี่เหรียญ

ดังนั้นเด็กชายเจอร์ราร์ดมีเหรียญทั้งสองชนิดรวมกันคือ วิธคิด 10x + 5(20 + x) = 475 15x = 475-100=375 15x=375 X=25 ดังนั้นเด็กชายเจอร์ราร์ดมีเหรียญทั้งสองชนิดรวมกันคือ 25 + 45 = 70

ร้านของเล่นเลย์โก้ตั้งราคาขายเลย์โก้ไว้สองแบบแบบแรกขายเอากำไร 952 บาทแบบที่สองขายเอากำไร 214 บาทและทำให้อัตราส่วนของราคาขายแบบที่หนึ่งต่อแบบที่สองเป็น 4:3 จงหาว่าเดิมของเล่นเลย์โก้ราคาเท่าใด

นั่นคือเดิมของเล่นเลย์โก้ราคา 1600 บาท วิธีคิด 3(x+952) = 4(x+314) 3x+2856=4x+1256 X=2856-1256=1600 นั่นคือเดิมของเล่นเลย์โก้ราคา 1600 บาท

Teacher Assistant คนเก่ง