อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างของภาษา C ในโปรแกรมที่พัฒนาด้วยภาษา C ทุกโปรแกรมจะมีโครงสร้างการพัฒนาไม่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วย 6 ส่วนหลัก ๆ โดยที่แต่ละส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน.
Advertisements

ชนิดของข้อมูลในโปรแกรม Interactive C
อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา
บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
INTRODUCTION TO C LANGUAGE
Introduction to C Introduction to C.
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
โดยอาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
บทที่ 2 ภาษาปาลคาลเบื้องต้น.
Introduction to C Programming
Department of Computer Business
Chapter 7 ขอบเขตของตัวแปร Variable Scope.
Principles of Programming
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น ภาษา C#
Data Type part.II.
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 3: ตัวแปร, นิพจน์คณิตศาสตร์, การคำนวณทางคณิตศาสตร์,การดำเนินการกับสายอักขระ.
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
Week 6 ประกาศค่าตัวแปร.
บทที่ 3 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม Visual Basic
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
รับและแสดงผลข้อมูล.
PHP LANGUAGE.
หน่วยที่ 2 ภาษาโปรแกรม และการออกแบบโปรแกรม
Lab 3: คำสั่งพื้นฐานสำหรับการรับและการแสดงผลข้อมูล
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
ภาษาปาสคาล ผู้สร้าง Dr.Niklaus Wirth ปี 2513
การเขียนโปรแกรม ASP การประกาศตัวแปร
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
Arrays.
การจัดการข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์
ส่วนของการเขียนโค๊ด ใน VB การเขียนโค๊ดจะเป็นแบบ Event Driven
Php Variable , Expression Professional Home Page :PHP
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ
C# Programming Exceed Camp: Day 3.
Javascripts.
ตัวแปร (variable) ตัวแปร เป็นชื่อที่เราตั้งขึ้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์เตรียมที่ใน หน่วยความจำไว้สำหรับเก็บข้อมูลที่นำไปประมวลผล การตั้งชื่อตัวแปร ชื่อตัวแปรในภาษา.
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
ตัวดำเนินการ(Operator)
ชนิดของข้อมูล ตัวแปร และตัวดำเนินการ
บทที่ 3 ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
Introduction to C Language
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
ตัวแปรในภาษา JavaScript
ง30212 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
ชนิดของข้อมูล ตัวแปร และตัวดำเนินการ
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
บทที่ 7 Flash 8 ActionScripts.
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
Week 2 Variables.
Computer Programming for Engineers
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม PHP
บทที่ 3 ชนิดข้อมูล ตัวแปร นิพจน์และตัวดำเนินการ
Java Programming Java Structure and Datatype,Variable
Variables and Data Types กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา.
Download PHP. C:\windows\PHP.ini cgi.force_red irect = 0 พิมพ์แทรก.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
1. Global variable คือ ตัวแปรที่กำหนดหรือประกาศไว้นอกฟังก์ชันใด ๆ ทุกฟังก์ชัน สามารถนำตัวแปรประเภท Global ไปใช้ได้ทุกฟังก์ชัน.
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมด้วย C#
หน่วยที่ 4 โครงสร้างโปรแกรมภาษาซี
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
บทที่ 2 โครงสร้างของภาษา C.
การกระทำทางคณิตศาสตร์
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
chapter 2 - Construction and destruction - Overloading method
Variable, Constant. Variable คือชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจองพื้นที่ใน หน่วยความจำสำหรับ พักข้อมูล.
หลักการทั่วไปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา ActionScript 3.0 อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา

Action Panel

Action Panel

Script Pane Toolbar

ข้อควรจำ 1. จบคำสั่งใดๆ หรือสิ้นสุด statement ให้ปิดท้ายด้วย semicolons (;) เสมอ 2. พิมพ์ใหญ่ กับ พิมพ์เล็ก คนละตัวกัน 3.ช่องว่าง (Writespace) ไม่มีผลต่อการเขียนโปรแกรม 4.Dot หรือ จุด เราใช้เพื่ออยากแยกชื่อวัตถุออกจาก properties หรือ Method 5. วงเล็บปีกกา (Curly Braces)มักล้อมรอบ Action ที่จะเกิดขึ้น 6.วงเล็ก (parentheses) เราใช้วงเล็บ เพื่อใส่ค่าใดๆ ให้กับ Action นั้นๆ เพื่อให้เกิดการทำงานตามที่เราต้องการ comment // บรรทัดเดียว หลายบรรทัด /* */

ทำความรู้จักกับนามสกุล .as Flash นามสกุล .fla Run flash เป็นนามสกุล .swf ActionScript นามสกุล .as เราสามารถเขียน .as ไว้นอก .fla ได้ แล้วมาเชื่อมกันทีหลัง (จะพูดในเรื่องของ class)

Variable and Data type ให้ลองนึกถึงกล่องใบหนึ่ง ที่บรรจุ เลขที่อ้างอิง ไปยังสิ่งของที่เราเก็บไว้บนชั้นวางของ โดยเลขที่อ้างอิงนี้ เราเก็บไว้ในกล่อง เพื่อรอวันเรียกใช้งาน และเราก็เขียนชื่อติดกล่องไว้เพื่อความสะดวกในการเรียกชื่อกล่องใบนั้นๆ มาใช้งาน (*เจ้ากล่องใบที่เรายกมาเป็นตัวอย่างคือ variable) Variable คือ สิ่งที่เราใช้ชื่อหรือสัญลักษณ์ใดๆ กำหนดขึ้นมาเพื่อใช้อ้างอิงตำแหน่งใดๆ บนหน่วยความจำที่ใช้เก็บข้อมูลนั้นๆ โดยข้อมูลที่อ้างถึงสามารถมีชนิดข้อมูลแบบใดก็ได้ และยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้

กฏการตั้งชื่อตัวแปร ชื่อของตัวแปรนั้น ต้องขึ้นต้นด้วยตัวอักษร เครื่องหมาย $ (Dollar sign) หรือเครื่องหมาย _ (underscore) เท่านั้น ห้ามตั้งชื่อของตัวแปรขึ้นต้นด้วยตัวเลข เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์อื่นๆ นอกเหนือจากหัวข้อที่กล่าวมา ถัดจากตัวอักษรตัวแรก จะตามด้วยตัวเลข ตัวอักษร เครื่องหมาย $ หรือ _ ก็ได้ (แต่ห้ามเป็นเครื่องหมาย *,#,@ หรือเว้นช่องว่าง) ตัวแปรใน ActionScript ถือเป็น Case Sensitive คือ ตัวใหญ่ตัวเลข มีความหมายต่างกัน ถือว่าเป็นคนละตัวแปรกัน การตั้งชื่อตัวแปร ต้องไม่ไปซ้ำกับคำสงวน (Reserved words)

คำสงวน

Data Type Number = ตัวเลขทั้งหมด int = จำนวนเต็ม -2,147,483 ถึง 2,147,483 unit = จำนวนเต็มบวกเท่านั้น 0 – 4,294,967,295 String = ตัวอักษร คำ และ สัญลักษณ์ต่างๆ Boolean = ตรรก มี 2 ค่า true และ false เท่านั้น

การประกาศตัวแปร var variableName: Datatype; Ex. var food:String; food = “pizza”; ประกาศตัวแปรและกำหนดค่าบรรทัดเดียว var myName:String = “Piyask”; ประกาศหลายๆ ตัวแปร โดยใช้ Comma(,) Var breakfast:String, lunch:String, dinner:String;

Constants ตัวแปรคงที่ Const BOILING_POINT:int=555;

Operators X = 2+2*3-5 ได้คำตอบเท่าไหร่

Arithmetic Operators ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์ var a:Number = 1; var b:Number = 2; var c:Number = 4; a+b a-- a/b a++ c%b a*b a-b (ถ้าเป็นจำนวนเต็มจะได้จำนวนเจ็มเสมอ แม้จะหารปัดเศษ) 3 0 (a=a-1) 0.5 2 (a=a+1) 0 หารเอาเศษ 2 1

Comparison Operators ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ == > >= != < <= === (a===b จะเป็นจริงเมื่อ a เท่ากับ b ในทุกๆ ด้าน) !==

Logical Operations ตัวดำเนินการทางด้านตรรกศาสตร์

Control Stament

Ex. If statement var number:Number = 6; If (number>5) { trace(“ค่าของ number มากกว่า 5”); }

Ex. If else statement var number: Number = 6; if (number >5) { trace(“ค่าของ number มากกว่า 5”); } else { trace(“ค่าของ number น้อยกว่า 5”); }

อาร์เรย์ (Array)