DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/2557 1. ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”
Advertisements

น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
สาธิตการทำ e-Auction บนเครือข่ายของ CAT Telecom
คู่มือการใช้งานระบบ e-office สพฐ. สำหรับ Admin
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
อักษรไขว้สำหรับการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for better vocabulary นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้ รหัส นายปุณณวิช.
ขั้นตอนการดำเนินงาน ฐานข้อมูล TCI
คำแนะนำ ขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์มอิเลคทรอนิกส์ กรณีสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ
ขั้นตอนง่ายๆ ในการ เข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
สำรวจข้อมูลโรงงาน เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลโรงงาน
วิธีการสร้างสารบัญตารางอัตโนมัติ
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การค้นหาข้อมูลประวัติกำลังพล
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ ปรับย้าย
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ สูญเสีย
rid. go. th/webbudget/main_budget
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
แนวปฏิบัติการรายงานข้อมูลการรับนักเรียน สำหรับ สพท. 1. กรอกแผนการรับนักเรียนรวมรายโรง ตามที่ แจ้ง สพฐ. ก่อนวันรับสมัคร หาก สพท. ไม่กรอกโรงเรียนจะไม่สามารถ.
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
คู่มือสร้างบล็อก blog.spu.ac.th
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
Information Technology Project Management
การรายงานข้อมูลโรงประสบ อุทกภัย เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เข้าที่เมนู หรือเข้าตรงที่
การรายงานข้อมูลโรงประสบอุทกภัย และรายชื่อผู้เข้าพักพิงในศูนย์พักพิง เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
SCIENCE DIRECT.
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554.
วิธีการบันทึกหน้า NCDSCREEN ในโปรแกรม JHCIS v.27สิงหาคม55
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
(Department of Health Intellectual Assets) Guide to Learn “DHIA” Website For User Design by IDEARY.
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
ระบบโปรแกรมทะเบียนเกษตรกรรายแปลง
ชี้แจงขั้นตอนการทำประชาคม / การออกใบรับรอง และแนวทางการแก้ไขปัญหา ระบบการรับขึ้นทะเบียนการปลูกข้าว 3 มีนาคม 2553.
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
คู่มือการใช้งานระบบงานภายใน งานปรับปรุงข้อมูลและตั้งเบิก
คู่มือการใช้งานระบบงานภายใน ระบบงานการเงิน
การเข้าใช้ Speexx ครั้งแรก Foundation English II
คู่มือการใช้งานโปรแกรมระบบนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2557
ขอบข่ายของระบบ รองรับระบบงานของ บริษัทประกันภัย รองรับระบบงานของ
การรายงานข้อมูลโรงประสบ อุทกภัย เข้าเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เข้าที่เมนู หรือเข้าตรงที่
การลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ ข้อมูล เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
ที่หน้าเพจระบบการเรียนรายวิชา ง ๔๐๒๐๔ เลือก ระบบการลงทะเบียนฯ.
การสมัครและการใช้งาน
เมนู...บันทึกการให้บริการหญิงหลังคลอด
การสืบค้นทรัพยากรห้องสมุด (OPAC: Online Public Access Catalog)
สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
การประชุมการจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล โปรแกรม DATA CENTER 2011

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
การสร้างพจนานุกรม.
นักวิชาการเงินและบัญชี ชำนาญการพิเศษ สพม. 34 เบอร์ติดต่อ
ระบบงานสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สารบรรณโรงเรียน(รับ-ส่งหนังสือ)
ศูนย์สอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
การเขียนรายงาน.
การรายงานการรับนักเรียน ปี การศึกษา 2552 เข้าที่หน้าเว็บไซต์ URL: เพื่อดูรายละเอียด.
Request copy. วิธีการจองหนังสือ การจองหนังสือผ่านระบบ Library Catalog (HIP) สามารถ จองได้เฉพาะหนังสือที่มี Location เป็นของห้องสมุดที่ผู้ใช้ กำลังใช้หน้าจอการสืบค้นอยู่
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
ระบบรายงานการใช้จ่ายงบลงทุน (ค่าเสื่อม)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

DMC 2/2014

ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2. ข้อมูลการย้ายเข้า - ออก ระหว่างภาค เรียน 3. ปรับปรุงข้อมูลน้ำหนัก - ส่วนสูง ( ต้อง ทำทุกภาคเรียน ) / ข้อมูลด้อยโอกาส ขาดแคลน ( หากมีกรณีเพิ่มเติมจากภาค เรียนที่ 1/2557) 4. ปรับปรุงข้อมูลที่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ตัวแดงในหน้าสรุปจำนวน นร. แยกชั้น / เพศ (* โปรดดูคำอธิบายเพิ่มเติมในท้าย เล่มคู่มือ )

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน วิธีการปรับปรุงข้อมูลพื้นฐาน เข้าเมนู โรงเรียน ---- ข้อมูลพื้นฐาน โรงเรียน ---- ปรับปรุงข้อมูลให้ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน ---- บันทึกข้อมูล ** ข้อแนะนำเพิ่มเติม ข้อผิดพลาดที่พบ บ่อย ให้โรงเรียนตรวจสอบจำนวน ห้องเรียน ชั้นเรียนที่เปิดสอนให้ถูกต้อง ครบถ้วน

ให้โรงเรียนปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน ให้เป็นปัจจุบัน

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน วิธีการปรับปรุงข้อมูลการย้ายเข้า - ออก ระหว่างภาคเรียน 1. การย้ายเข้า เลือกเมนู โรงเรียน ---- ย้ายเข้านักเรียน ย้ายเข้า นร ใส่เลข 13 หลัก ข้อมูล ชั้น / ห้องที่ย้ายเข้า / เลขประจำตัวนักเรียน ---- บันทึกข้อมูล 2. การย้ายออก เลือกเมนู โรงเรียน ---- ย้ายออก ย้ายออก นร ใส่ รายละเอียดชั้น / ห้อง ---- ค้นหา ---- ปรากฏรายชื่อชั้น / ห้องที่จะย้าย ---- คลิ๊ก หน้ารายชื่อ นร. ที่จะย้ายออก ---- บันทึก 3. การเพิ่ม นร. ใช้ในกรณีที่จะย้ายเข้านร. ระหว่างภาคเรียนที่มาจากโรงเรียนอื่น ที่ ไม่ได้สังกัด สพฐ. ซึ่งไม่มีฐานข้อมูลเดิม เลือกเมนูโรงเรียน --- เพิ่ม นร เพิ่มนร. --- ใส่รายการข้อมูลนร. แล้ว บันทึกให้ครบทุกหน้า

1. เลือกเมนูย้ายเข้า / ย้าย ออก / เพิ่มนักเรียน 2.+ ย้ายเข้า / + ย้ายออก /+ เพิ่มนร. 3. ใส่รายละเอียด 4. บันทึกข้อมูล

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน วิธีการปรับปรุงน้ำหนักส่วนสูง / ข้อมูลด้อย โอกาส ขาดแคลน เข้าเมนู ปรับปรุงข้อมูล ---- ข้อมูล นน. สส. / ด้อยโอกาส ขาดแคลน ---- ปรับปรุงข้อมูลให้ครบถ้วนเป็นปัจจุบัน บันทึกข้อมูล

1. เลือกเมนูปรับปรุงข้อมูล 2. เมนู น้ำหนัก, ส่วนสูง / ความด้อยโอกาส ขาด แคลน 3. ใส่ข้อมูลให้ครบถ้วน เป็น ปัจจุบัน 4. บันทึกข้อมูล

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน วิธีการปรับปรุงข้อมูลที่ยังไม่ครบถ้วน สมบูรณ์ ตัวแดงในหน้าสรุปจำนวน นร. แยกชั้น / เพศ (* คำอธิบายเพิ่มเติม ) 1. โรงเรียนที่ส่งข้อมูลการแก้ไขเมื่อรอบ ก่อนเปิดระบบ 10 พย.57 ( ส่ง ผ่าน ให้โรงเรียน สามารถดำเนินการ แก้ไขเองได้ ( ซึ่งจะเร็วกว่า ) หรือรอการ แก้ไขให้จาก เขตพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้ กำลังทยอยดำเนินการแก้ไขให้ จาก 2. ในส่วนของข้อมูล รายการชื่อ ภาษาอังกฤษนักเรียน สามารถแก้ไขให้ เฉพาะโรงเรียนที่มีข้อมูลที่ไม่ครบไม่เกิน 50 คน และมีรายชื่อในระบบตรงกับตาราง การแก้ไขที่ สพฐ. แจ้ง ( ซึ่งโดยส่วนมาก พบปัญหาว่า 1. มีโรงเรียนที่ยังไม่กรอก ชื่อภาษาอังกฤษมากกว่า 50 คน 2. มี โรงเรียนที่มีรายชื่อในระบบไม่ตรงหรือ เรียงลำดับตามตารางการแก้ไขของ สพฐ.)

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน ดังนั้น เพื่อความสะดวกรวดเร็ว จึงขอ ความร่วมมือให้โรงเรียนตรวจสอบและ แก้ไขข้อมูลเองในส่วนนี้ โดยทางเขต พื้นที่ต้องขออภัย มา ณ โอกาสนี้ เนื่องจากเป็นข้อผิดพลาดที่พบ หลังจาก แจ้งให้โรงเรียนส่งข้อมูลมายังเขตพื้นที่

1. ปรับปรุงข้อมูล พื้นฐาน วิธีการปรับปรุงแก้ไขข้อมูลตัวแดง เลือกเมนู จำนวนนักเรียนแยกชั้น, เพศ ปรากฏหน้าตาราง หากปรากฏสีแดงที่ รายการไหน ให้คลิ๊กไปที่รายการนั้น ---- ปรากฏรายการที่ต้องแก้ไข ---- ทำการ แก้ไข ---- บันทึกข้อมูล

เลือกเมนูโรงเรียน --- จำนวนนักเรียนแยกชั้น / เพศ ให้คลิกที่รายการที่ขึ้น ตัวแดง แล้วแก้ไขให้ ถูกต้อง บันทึกข้อมูล กลับไป

เมื่อจัดทำข้อมูลถูกต้องครบถ้วน แล้ว ให้เข้าไป ยืนยันข้อมูล ใน หน้าตารางแยกชั้น, เพศ