เติม STEM ให้เต็ม STEAM

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
หลักการพัฒนา หลักสูตร
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
มาตรฐานวิชาชีพครู.
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
หน่วย การเรียนรู้.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การปลูกพืชผักสวนครัว
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การกำหนดเป้าหมายของ การจัดค่าย - เกิดประโยชน์และเป็นไปได้จริง - เป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่เด็กสนใจ - สอดคล้องเชื่อมโยงกับ สถานการณ์แบะแนวโน้มสังคม ระดับประเทศ.
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เติม STEM ให้เต็ม STEAM Presentation Outline เติม STEM ให้เต็ม STEAM สติยา ลังการ์พินธุ์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการศึกษา อินเทล @Educa 2013 จาก STEM สู่ STEAM : Why What How ทำไมวงการศึกษาจึงให้ความสนใจ STEM/STEAM Education ลักษณะสำคัญของการจัดการศึกษา STEM/STEAM Education แนวทางสู่การปรับการเรียนรู้สู่ STEM/STEAM Education

ทำไมต้อง STEM ทำไมต้อง STEAM ภาคการศึกษาต้องตอบสนองต่อความท้าทายของโลกวันพรุ่งนี้ เศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและพิบัติภัยรุนแรง เด็กในวันนี้จะใช้ชีวิตในอนาคตและแก้ปัญหาของวันพรุ่งนี้ จำเป็นต้องรู้คิด สร้างสรรค์วิธีแก้ปัญหา มีทักษะศตวรรษที่ 21 หลายภาคส่วน หลายประเทศ มองว่า STEM/STEAM Ed คือคำตอบ การบูรณาการศิลปะมีความสำคัญ ช่วยเสริมความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ ความสุขในการเรียนรู้ สู่การเติบโตอย่างสมดุล แรงบันดาลใจในการเรียนรู้ นำไปสู่ความมุ่งมั่น เพียรพยายาม ไม่ย่อท้อต่อปัญหา สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีความสุข ผ่านกิจกรรม เช่น โครงงาน ผสมผสานทั้งวิทย์ คณิต เทคโนโลยี วิศวกรรม ศิลปะ สร้างนิสัยนักคิด รักที่จะเรียนรู้ สร้างสรรค์วิธีการแก้ปัญหา เข้าใจผู้อื่น

ลักษณะสำคัญของ STEM/STEAM Education บูรณาการความรู้และทักษะของศาสตร์ต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง รวมทั้งปัญหาของท้องถิ่น/ประเทศ/โลก นำไปสู่เรียนรู้อย่างมีความหมาย สร้างทักษะศตวรรษที่ 21 Science Technology Engineering Arts Mathematics S, T, E, M STEM S, T, E, A, M STEAM สร้างทักษะศตวรรษที่ 21 เรียนรู้ผ่านกิจกรรมกลุ่ม โครงงาน ออกแบบ แก้ปัญหา สร้างสรรค์ ประดิษฐ์ชิ้นงาน โดยการบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเหมาะสม

ประเมินทั้งความรู้และทักษะศตวรรษที่ 21 การปรับการเรียนรู้สู่ STEM/STEAM Education ปรับหลักสูตรและการวัดประเมินผล เพิ่มเติมกิจกรรมตั้งคำถาม นำเสนอ ออกแบบ สร้างสรรค์ชิ้นงาน โครงงาน เชื่อมโยงการเรียนรู้สู่การแก้ปัญหาในชีวิตจริง ใช้เทคโนโลยีเสริมการเรียนรู้อย่างเหมาะสม ให้ความสำคัญกับทักษะชีวิต เช่น ความยืดหยุ่น การปรับตัว วินัยในตัวเอง จัดค่ายบูรณาการ STEM/STEAM พัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ STEM/STEAM ประเมินทั้งความรู้และทักษะศตวรรษที่ 21 สร้างเครือข่ายร่วมพัฒนา พร้อมกับการศึกษาด้วยตนเอง หาแนวร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง ผูกมิตรกับครูวิชาอื่น สร้างความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญและสถาบันการศึกษาในท้องถิ่น ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายศิษย์เก่าและผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมวิชาการ ศึกษาด้วยตนเองฝ่ายช่องทาง online เปิดรับการเปลี่ยนแปลง มองให้เห็นทั้งศักยภาพและข้อจำกัด

http://www. intel. com/education/elements http://www. intel http://www.intel.com/education/elements http://www.intel.com/education/th/elements/pba/index.htm