การวิจัย ในชั้นเรียน การวิจัย ในชั้นเรียน คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ การเรียนการสอนและ สภาพแวดล้อม คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การศึกษาและประยุกต์ใช้ขั้นตอนวิธีเชิง วิวัฒน์แบบหลายจุดประสงค์บนคลังข้อมูล เจเมทัล Study of Evolutionary Algorithm in Multi- objective on Library jMetal.
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การวางแผนและการดำเนินงาน
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
การเขียนโครงร่างการวิจัย
การรายงานและการประเมิน ด้านที่ ๓
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การเขียนรายงานการวิจัย
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
กระบวนการวิจัย Process of Research
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
การเขียนข้อเสนอโครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การเขียนรายงาน.
14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
บทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย
วิธีการคิดวิเคราะห์.
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ชื่อรายงานการวิจัย การศึกษาประสิทธิภาพเอกสารคำสอนรายวิชา ๐๐๐ ๒๑๐ ตรรกศาสตร์เบื้องต้น สำหรับนิสิตชั้นปีที่ ๒ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตสุรินทร์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลักการเขียนโครงการ.
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิจัย ในชั้นเรียน การวิจัย ในชั้นเรียน

คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ การเรียนการสอนและ สภาพแวดล้อม คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ การเรียนการสอนและ สภาพแวดล้อม

ประเภทการวิจัยในชั้นเรียน ประเภทการวิจัยในชั้นเรียน วิจัยเชิงสำรวจ วิจัยเชิงสำรวจ วิจัยเชิงปฎิบัติการ วิจัยเชิงปฎิบัติการ

ระเบียบการวิจัยในชั้นเรียน ระเบียบการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง เรื่อง หลักการและเหตุผล หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์ สมมุติฐาน สมมุติฐาน วิธีการวิจัยและเก็บข้อมูล วิธีการวิจัยและเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล ประโยชน์ที่คาดว่าได้รับ ประโยชน์ที่คาดว่าได้รับ

ชื่อเรื่อง ชื่อเรื่อง มีขอบเขตเกี่ยวข้องกับระบบ มีขอบเขตเกี่ยวข้องกับระบบ การเรียนการสอน การเรียนการสอน ในองค์ประกอบต่อไปนี้ ในองค์ประกอบต่อไปนี้

ชื่อเรื่อง เกี่ยวข้องกับ ชื่อเรื่อง เกี่ยวข้องกับ ทรัพยากรและปัจจัย (Input) ทรัพยากรและปัจจัย (Input) กระบวนการเรียนการสอน กระบวนการเรียนการสอน ( Instructional Process ) ( Instructional Process ) ผลลัพธ์ ( Output ) ผลลัพธ์ ( Output ) การหาค่าสหสัมพันธ์ในระบบการ เรียนการสอน การหาค่าสหสัมพันธ์ในระบบการ เรียนการสอน นวัตกรรมระบบการเรียนการสอน นวัตกรรมระบบการเรียนการสอน

หลักการและเหตุผล หลักการและเหตุผล ตอบคำถามว่าทำไมต้องทำ วิจัยเรื่องนี้ ตอบคำถามว่าทำไมต้องทำ วิจัยเรื่องนี้

วัตถุประสงค์การวิจัย ระบุว่าจะทำอะไรบ้าง ? ระบุว่าจะทำอะไรบ้าง ?

สมมุติฐานการวิจัย สมมุติฐานการวิจัย คาดหวังว่าจะได้ผลอย่างไร? คาดหวังว่าจะได้ผลอย่างไร? มีความน่าเชื่อถือทางสถิติ มากน้อยเพียงใด ? มีความน่าเชื่อถือทางสถิติ มากน้อยเพียงใด ?

วิธีการวิจัย วิธีการวิจัย กลุ่มประชากรคือใคร ? กลุ่มประชากรคือใคร ? การได้มาของกลุ่มตัวอย่าง การได้มาของกลุ่มตัวอย่าง ความน่าเชื่อถือของเครื่องมือ และวิธีการเก็บข้อมูล ความน่าเชื่อถือของเครื่องมือ และวิธีการเก็บข้อมูล

การวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล บอกวิธีการ ลำดับขั้นตอน การวิเคราะห์ข้อมูล บอกวิธีการ ลำดับขั้นตอน การวิเคราะห์ข้อมูล สูตรและวิธีการสถิติที่ใช้ใน แต่ละขั้นตอน ควรเป็นที่ เชื่อถือและอ้างอิงจากปฐม ภูมิระดับชาติและนานาชาติ สูตรและวิธีการสถิติที่ใช้ใน แต่ละขั้นตอน ควรเป็นที่ เชื่อถือและอ้างอิงจากปฐม ภูมิระดับชาติและนานาชาติ

สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ ๑. สูตร การหาความก้าวหน้า ๑. สูตร การหาความก้าวหน้า Pd = Pp – Pe Pd = Pp – Pe Pd = คะแนนเฉลี่ยที่พัฒนา Pd = คะแนนเฉลี่ยที่พัฒนา Pp = คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน Pp = คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน Pe = คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน Pe = คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน

สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ ๒. สูตร การหาประสิทธิภาพดีหรือดีมาก ๒. สูตร การหาประสิทธิภาพดีหรือดีมาก ๒.๑ ๘๐/๘๐ หรือ ๙๐/๙๐ ๒.๑ ๘๐/๘๐ หรือ ๙๐/๙๐ สูตร E = M๑๐๐/F/n๑๐๐/N สูตร E = M๑๐๐/F/n๑๐๐/N E = ประสิทธิภาพระบบการเรียนการสอน E = ประสิทธิภาพระบบการเรียนการสอน M = คะแนนเฉลี่ยของกลุ่มผู้ทดสอบทั้งหมด M = คะแนนเฉลี่ยของกลุ่มผู้ทดสอบทั้งหมด F = คะแนนเต็ม F = คะแนนเต็ม n = จำนวนผู้เรียนที่ได้คะแนน=>๘๐หรือ๙๐ n = จำนวนผู้เรียนที่ได้คะแนน=>๘๐หรือ๙๐ N = จำนวนผู้เรียนที่ทดสอบทั้งหมด N = จำนวนผู้เรียนที่ทดสอบทั้งหมด

สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ สูตรทางสถิติการวิจัย ในชั้นเรียน รับรองสูตรอย่างเป็นทางการโดย ศาสตราจารย์เกียติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี ผู้ที่ไม่เห็นด้วยสามารถแสดงเหตุผลโดยตรงที่ ๒. สูตร การหาประสิทธิภาพ ๒. สูตร การหาประสิทธิภาพ ๒.๒ สูตร E = T๑๐๐/CN/P๑๐๐/F ๒.๒ สูตร E = T๑๐๐/CN/P๑๐๐/F E = ประสิทธิภาพระบบการเรียนการสอน E = ประสิทธิภาพระบบการเรียนการสอน T = คะแนนรวมการทดสอบเแต่ละครั้งหรือแต่ละ T = คะแนนรวมการทดสอบเแต่ละครั้งหรือแต่ละ แบบฝึกหัดในทุกบทเรียนย่อยรวม แบบฝึกหัดในทุกบทเรียนย่อยรวม ตลอดบทเรียนและรวมกันทุกคน ตลอดบทเรียนและรวมกันทุกคน T = ( tc1n1 + tc2n1 + tc3n1 +…….+ tCn1 ) T = ( tc1n1 + tc2n1 + tc3n1 +…….+ tCn1 ) + ( tc1n2 + tc2n2 + tc3n tCn2 ) + ……… tCN ) + ( tc1n2 + tc2n2 + tc3n tCn2 ) + ……… tCN ) N = จำนวนผู้ทดสอบทั้งหมด N = จำนวนผู้ทดสอบทั้งหมด C = คะแนนเต็มรวมทุกแบบฝึกหัดที่ C = คะแนนเต็มรวมทุกแบบฝึกหัดที่ ทดสอบในบทเรียน ทดสอบในบทเรียน P = คะแนนเฉลี่ยทดสอบหลังเรียนของกลุ่ม P = คะแนนเฉลี่ยทดสอบหลังเรียนของกลุ่ม F = คะแนนเต็มหลังเรียน F = คะแนนเต็มหลังเรียน

ข้อสังเกตุในการวิจัย ข้อสังเกตุในการวิจัย ทดสอบก่อนเรียนในการสอน ทดสอบก่อนเรียนในการสอน ปกติเมื่อจะนำผลมาใช้ในการ ปกติเมื่อจะนำผลมาใช้ในการ ออกแบบระบบการเรียนการ ออกแบบระบบการเรียนการ สอนที่คะแนนแตกต่างกัน สอนที่คะแนนแตกต่างกัน เท่านั้นและระมัดระวัง เท่านั้นและระมัดระวัง การเสริมแรงทางลบ การเสริมแรงทางลบ

ประโยชน์ของการวิจัย ประโยชน์ของการวิจัย บอกประโยชน์ของการวิจัยที่ คาดว่าจะได้รับเมื่องานวิจัย เสร็จสมบูรณ์แล้ว บอกประโยชน์ของการวิจัยที่ คาดว่าจะได้รับเมื่องานวิจัย เสร็จสมบูรณ์แล้ว