TEAM WORK.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

หน้าที่ของผู้บริหาร.
พระวาจาทรงชีวิต กรกฎาคม 2012.
The Power of Communication
Crisis Management A I C.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
กรมสรรพสามิต หลักการเขียนรายงาน เสนอผลงานประกวดรางวัลนวัตกรรม.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
1. ผู้นำที่สามารถก่อให้เกิดความร่วมมือที่ดี ควรเสริมสร้างบรรยากาศที่แจ่มชัด สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน - เขาเป็นเสมือนแผงสวิตส์ไฟฟ้ากลางที่คอยติดตาม.
ความหมายของเครือข่าย
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
 การสอนแบบอภิปราย.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
การพัฒนาอาชีพช่างของผู้นำยุคใหม่ เพื่อตอบสนองกองทัพเรือ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
แนวทางการพัฒนาศักยภาพสหกรณ์นิคมและสมาชิกสหกรณ์
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การจูงใจ (Motivation)
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
กลยุทธ์สู่องค์กรที่น่าไว้วางใจ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
Knowledge Management การจัดการความรู้สู่การพัฒนาการสอน
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
Participation : Road to Success
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
( Human Relationships )
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การฟังเพลง.
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ทักษะการจัดการทรัพยากรมนุษย์
การทำงานเป็นทีม Teamwork
การแก้ไขปัญหา การ ตัดสินใจ และการจัดการความ ขัดแย้ง รองศาสตราจารย์ ดร. ไทย ทิพย์ สุวรรณกุล.
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
เทคนิคการให้คำปรึกษา
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

TEAM WORK

Team Work การทำงานที่บุคคลหลายคนมาทำงานร่วมกันโดย มีความคิด ความร่วมมือ ร่วมใจ ในการทำงาน เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายร่วมกัน อย่างประสานสอดคล้อง มีความพึงพอใจในการทำงานร่วมกัน สามารถผลิตสินค้า และบริการที่มีคุณภาพสูง

TEAM WORK T = Trust ความไว้ใจ / เชื่อใจ E = Empathy เข้าใจ / เห็นใจ   T = Trust ความไว้ใจ / เชื่อใจ E = Empathy เข้าใจ / เห็นใจ A = Agreement ความเห็นร่วมกัน M = Mutual Benefit ผลประโยชน์ร่วมกัน

W = Willingness ความเต็มใจ O = Opportunity ให้โอกาสกับทุกคนในทีม R = Recognition การยอมรับซึ่งกันและกัน K = Knowledge Transfer การแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน

พื้นฐานแรกของทีม คือ เข้าใจพื้นฐานธรรมชาติของคน ว่ามี การรับรู้ ต่างกัน ประสบการณ์ ต่างกัน ค่านิยม ต่างกัน

ดังนั้น 1 จงยินดีที่เราแตกต่างกัน ไม่เกิดความรู้สึกโกรธ 1 จงยินดีที่เราแตกต่างกัน ไม่เกิดความรู้สึกโกรธ 2 การต่างกันทำให้เกิดแง่คิด และแนวทางที่ดีในการทำงาน 3 เมื่อเกิดปัญหา ต้องหาต้นตอของความคิดที่ต่าง และจัดการประนีประนอม 4 แม้เราจะต่างกัน แต่เราสามารถทำงานร่วมกันได้ ถ้ารับฟังกัน และยอมรับความสามารถของคนแต่ละด้านซึ่งจะนำไปสู่พลังกลุ่ม (synergy) ไม่ก่อให้เกิดคนพิการ และตัวเราเองไม่เป็นคนพิการ

ประเภทของคนพิการ ตาบอด >> ไม่รู้ไม่ชี้ หูหนวก >> ไม่สนใจฟัง เป็นใบ้ >> ไม่พูดอะไรทั้งสิ้น เห็นอะไรไม่ดีก็่ไม่บอก ไม่แสดงความคิดเห็น เบี้ยว >> ไม่ยอมทำงานซะเฉยๆ เป็นอัมพาต >> เอาตัวรอดไม่ยอมทำอะไรเลย