การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
การเขียนผลงานวิชาการ
• เป็นความจริง เชื่อถือได้ • แตกต่างจากความรู้ เดิม • ใช้ประโยชน์ได้ • เหมาะกับบริบทและ ความต้องการ ของสังคม • เป็นสากล • นำไปสู่การพัฒนา หรือต่อยอด.
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
Teaching procedural skill
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
Thesis รุ่น 1.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
สื่อการเรียนการสอน.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
Communities of Practice (CoP)
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
การเขียนรายงานการวิจัย
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
การเขียนรายงานการวิจัย
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
(Stand & Deliver as Profressional for Management)
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
 วัตถุประสงค์ของบทเรียน นับว่าเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ต่อกระบวนการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนจะได้ทราบถึงความ คาดหวังของบทเรียนจากผู้เรียน นอกจากผู้เรียนจะ ทราบถึงพฤติกรรมขั้นสุดท้ายของตนเองหลังจบ.
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
“การพูดแบบไม่เตรียมตัวล่วงหน้า” (Impromptu Speaking)
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation) การวางแผน (Planning) การเตรียมตัว (Preparation) ส่วนสำคัญที่ต้องคำนึงถึง (important elements) การนำเสนองาน (presentation) การตอบข้อซักถาม (handling questions)

การวางแผนในการนำเสนอ ลักษณะของการนำเสนองาน : รูปแบบและวัตถุประสงค์ วิเคราะห์ผู้ฟัง : เป็นใคร จำนวนเท่าไร ลักษณะของผู้ฟัง เวลาในการนำเสนอ ความคาดหวังจากการนำเสนอ

การเตรียมตัวก่อนการนำเสนอ เก็บข้อมูลและทำความเข้าใจ วางรูปแบบการนำเสนอ คัดเลือกเนื้อหาที่เหมาะสม การใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ช่วยในการนำเสนอ การทดลองนำเสนอและประเมินผล

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ความเร็วในการพูด การเริ่มต้นในการพูด ความเชื่อมโยงของเนื้อหา ข้อสรุปในสิ่งที่นำเสนอ ระยะเวลาในการนำเสนอ

การนำเสนอรายงาน ฝึกซ้อมและจัดเตรียมเอกสารให้พร้อม ตรวจสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ วางตำแหน่งการยืน ตรวจสอบความพร้อมของตัวเองก่อนพูด ชี้แจ้งวัตถุประสงค์ให้ชัดเจนตอนเริ่มต้นและสรุป

การนำเสนอรายงาน(ต่อ) ถ้าคุณไม่มีประสบการณ์พอ หลีกเลี่ยงที่จะพูดให้ตลก ควบคุมพฤติกรรมของตนเองขณะพูด พูดกับผู้ฟัง ไม่ต้องขออภัยผู้ฟัง รักษาเวลาและให้เวลาสำหรับคำถาม

การจบการนำเสนอรายงานและโยงเข้าการซักถาม ให้สรุปโดยย่อหัวเรื่อง ถามผู้เข้าร่วมสัมมนาให้เสนอคำถาม

การตอบข้อซักถาม ทวนคำถามอีกครั้งเพื่อให้ผู้ฟังทุกคนได้ยิน รอให้ถามให้จบก่อน ค่อยตอบ ไม่ต้องรีบตอบทันที ขอให้ทวนคำถามอีกครั้งถ้าไม่แน่ใจ ถ้าถูกถามระหว่างพูด เพราะพูดไม่ชัดเจน ให้ตอบทันที ขอตอบทีหลัง ถ้าการตอบจะทำให้เสียประเด็นการพูด ถ้าตอบคำถามไม่ได้ให้บอกตามตรง

เตรียมตัวให้พร้อม หมั่นซ้อมก่อนพูด ค้นข้อมูลก่อนทำ จำไว้ให้ดี (เตือนแล้วเน้อ)