ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วัฏจักรของสารในระบบนิเวศ
Advertisements

บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
น้ำหนักแสงเงา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง โภชนบัญญัติ
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
บรรยากาศ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
ทัศนธาตุคือหัวใจ เป็นบันไดสร้างทัศนศิลป์
เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อม หมายถึง สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตมีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมทั้งสิ่งมีชีวิตด้วยกันและกับสิ่งไม่มีชีวิต.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
ภาวะโลกร้อน [ Global Warming ]
ใครคือฉัน? ฉันคือใคร?.
“งานนำเสนอโดย โปรแกรม Microsoft PowerPoint” วิชา Mathematics and Computer in Everyday Life รหัส หมู่บรรยาย 1 หมู่ LAB.13 ภาคเรียนที่
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของพืช
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
แนวข้อสอบ - เมนเดลเป็นนักพันธุศาสตร์ที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง ต้นถั่วลันเตา - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นลูกเรียกว่า ลักษณะเด่น - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นหลาน.
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
การเคลื่อนที่ของแสงผ่านตัวกลางที่ต่างกัน
รายงาน เรื่อง ดินถล่ม เสนอ อาจารย์วรรณา ไชยศรี.
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
คุณครูโชคชัย บุตรครุธ
กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ
ใบ Leaf or Leaves.
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
เมนูเรื่องเทคโนโลยี.
เอกสารประกอบการเรียนรู้ วิชาชีววิทยา ( เพิ่มเติม ) ว 40243
วงจรชีวิตของผีเสื้อ.
Dr. Anek Charoenphakdee D. Eng, Osaka University, Japan
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
บทที่ 3 อุดมคติของชีวิต
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
บทนำ แบบทดสอบวิชาวิทยาศาสตร์ ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการติวสอบ O-net ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และผู้ที่สนใจได้ฝึกและทบทวนความรู้ โดยขอบข่ายเนื้อหาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่
จัดทำโดย นางกุลธิดา จินดา โรงเรียนบ้านแต้ชะบา(อสพป.38)
เรื่อง เซลล์พืชและเซลล์สัตว์
EVOLUTION OF FROGS..
นส.ศิริพันธุ์ ไชยสุริยา รหัสนิสิต
ใบไม้.
บทที่ 4 พืชมีการตอบสนอง
ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม
แผนการจัดการเรียนรู้
ศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร
5.4 ปัญหา ปัจจัยและอุปสรรคในการศึกษา
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
เกษตรทฤษฎีใหม่.
อาหารและสารอาหาร อาหาร หมายถึง สิ่งที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่เป็นโทษต่อร่างกายและมีประโยชน์ สารเคมีที่เป็นส่วนประกอบในอาหารจะเรียกว่า “สารอาหาร”
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
ดินถล่ม.
การดำเนินงานยุวเกษตรกรอย่างไร ให้ประสบผลสำเร็จ
บทที่ 7 เรื่อง พลังงานลม
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การหักเหของแสง (Refraction)
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
ชื่อเรื่อง วัฏจักรของน้ำ จัดทำโดย เด็กชาย โชคชัย คำมะยอม เลขที่ 37 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 เสนอ อ.อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร สารบัญ.
วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืช
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
เซลล์พืชและเซลล์สัตว์
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
เรื่อง การสังเคราะห์แสงของพืช จัดทำโดย ด. ช
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ภาวะโลกร้อน กับการดำเนินชีวิต
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
Kingdom Plantae.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น นาโนเทคโนโลยี nano technology รายวิชา วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดย นางสุนทรี ชินพัณณ์ โรงเรียนอนุบาลพนมทวน(วัดรางหวาย) สพท.กาญจนบุรี เขต 2

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สำรวจ สืบค้นข้อมูล และอธิบายเกี่ยวกับความหลากหลายของนาโนเทคโนโลยีในธรรมชาติ ซึ่งมีผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์

แบบ ทด สอบ ก่อนเรียน

1. “ น้ำกลิ้งบนใบบัว ” เรียกปรากฏการณ์นี้ว่าอะไร 1. “ น้ำกลิ้งบนใบบัว ” เรียกปรากฏการณ์นี้ว่าอะไร ก. โลตัสเอฟเฟ็ค ข. การสะท้อนเอฟเฟ็ค ค. การเคลือบมันของผิว ง. การม้วนตัวของน้ำ

2. โปรตีนชนิดหนึ่งเป็นส่วนประกอบของเส้นใยธรรมชาติ 2. โปรตีนชนิดหนึ่งเป็นส่วนประกอบของเส้นใยธรรมชาติ ก. โปรตีนดอกไม้ ข. กาวโปรตีน ค. ไฟโปรอิน ง. โมนีไฟต์

อวัยวะของสัตว์ที่เกาะติดผนังได้แน่น คืออวัยวะ ของสัตว์ชนิดใด อวัยวะของสัตว์ที่เกาะติดผนังได้แน่น คืออวัยวะ ของสัตว์ชนิดใด ก. ตีนแมงมุม ข. ตีนตุ๊กแก ค. ตีนจิ้งโจ้น้ำ ง. ปลาตีน

4. พืชน้ำมีผิวลักษณะลื่นน้ำไม่สามารถเกาะได้ 4. พืชน้ำมีผิวลักษณะลื่นน้ำไม่สามารถเกาะได้ ก. ใบผักตบชวา ข. ใบผักบุ้ง ค. ใบสาหร่าย ง. ใบบัว

ลักษณะของพืชน้ำที่มีผิวลื่น น้ำไม่สามารถเกาะได้ ลักษณะของพืชน้ำที่มีผิวลื่น น้ำไม่สามารถเกาะได้ จึงนำแนวคิดมาประยุกต์ใช้เป็นอะไร ก. สีทาบ้านที่ไม่เปียกน้ำ ข. สบู่กลิ่นกุหลาบ ค. ยาสีฟันรสมิ้น ง. ยากันยุง

หุ่นยนต์ลอยน้ำได้ขนาดจิ๋ว ได้แนวคิดมา จากเรื่องใด หุ่นยนต์ลอยน้ำได้ขนาดจิ๋ว ได้แนวคิดมา จากเรื่องใด ก. จิ้งโจ้เดินบนน้ำ ข. สัตว์น้ำทุกชนิด ค. กบกระโดดลงน้ำ ง. ปลาว่ายน้ำ

7. การที่น้ำมีแรงตึงผิวจึงทำให้เกิดสิ่งใดปรากฏ 7. การที่น้ำมีแรงตึงผิวจึงทำให้เกิดสิ่งใดปรากฏ ก. น้ำขึ้นน้ำลง ข. สัตว์น้ำมีชีวิตอยู่ได้ ค. จิ้งโจ้ลอยน้ำได้ ง. ฝนตกตามฤดูกาล

8. ผีเสื้อเปลี่ยนสีได้ เป็นเพราะเหตุใด 8. ผีเสื้อเปลี่ยนสีได้ เป็นเพราะเหตุใด ก. การหักเห การสะท้อนแสงแดดที่ มาตกกระทบบนปีกผีเสื้อ ข. เปลี่ยนสีตามฤดูกาล ค. เปลี่ยนตามอายุของผีเสื้อ ง. ผีเสื้อเปลี่ยนสีตามความต้องการของผีเสื้อ

9. เส้นใยของสัตว์ชนิดใดที่มีความเหนียวมาก 9. เส้นใยของสัตว์ชนิดใดที่มีความเหนียวมาก ก. ผึ้ง ข. แตน ค. นกกระจาบ ง. แมงมุม

เมื่อเทน้ำลงบนใบไม้ชนิดต่างๆผลที่เกิดขึ้น ตรงตามข้อใด ก. ใบกล้วยจะดูดซับน้ำไว้ในใบจนพอง ข. น้ำจะม้วนตัวเป็นหยดน้ำกลิ้งไปมาบนใบบัว ค. หยดน้ำจะติดข้างหลังใบบัว ง. น้ำจะไม่เปียกใบไผ่

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>