แผนผังแสดงองค์ประกอบของศิลปะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สตอรี่บอร์ด (Story board)
Advertisements

Graphic Design for Video
น้ำหนักแสงเงา.
การเขียนหุ่นนิ่งรวม.
เรื่อง น้ำหนัก, แสง-เงา โดย สุภา จารุภูมิ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
เรื่อง องค์ประกอบศิลป์ โดย นายสมพงษ์ ถาวรโชติวงศ์ โรงเรียนเบญจมราชาลัย
บทที่ 2 มาตรฐานการเขียนแบบ (The Convention of Drawing)
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
การวาดเส้นองค์ประกอบศิลป์
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ทัศนธาตุคือหัวใจ เป็นบันไดสร้างทัศนศิลป์
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๕ สร้างสรรค์งานสวย ด้วยเอกลักษณ์ไทย.
สื่อประกอบการเรียนรู้
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
COMPOSITION องค์ประกอบศิลป์.
ชื่อ-นามสกุลนักศึกษา รหัสนักศึกษา เลขที่ CS99
สื่อประกอบการเรียนรู้
ยินดีต้อนรับสู่ Visual Art Online
รูปร่างและรูปทรง.
องค์ประกอบ Graphic.
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
Basic Graphics by uddee
3D modeling การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน
บทที่ 2 สุนทรียภาพในงานวิจิตรศิลป์.
บทที่ 4 องค์ประกอบศิลป์.
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
หลักศิลปะเพื่อการออกแบบสวน
CONTRAST- EMPHASIS.
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
บทนำ บทที่ 1.
โปรแกรม DeskTopAuthor
มาตราส่วนในงานเขียนแบบ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี
หลักการออกแบบ ครูอนุชา สุระถา MR.ANUCHA SURATHA ครูนฤศรณ์ วิมลประสาร MR.NARUSORN WIMONPRASARN.
ของที่ระลึก โมเดลไม้แกะสลักแม่ไม้มวยไทย
พื้นฐานการออกแบบ Graphic Design
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
Mind Mapping.
สุนทรียภาพในงานศิลปะ หมายถึงรสนิยมในทางศิลปะหรือคุณค่าทางความงาม ซึ่งมิได้หมายถึงแค่สิ่งที่สวยงามเท่านั้น แต่หมายรวมถึงความงามในด้านลบที่ปรากฏอยู่ในงานศิลปะอีกด้วย.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ครูจัดการเรียนการสอน
การเขียน.
หลักเกณฑ์การออกแบบ.
การจัดองค์ประกอบของภาพ
Tip & Trick ตัดต่อ และซ้อนภาพ ปรับแต่งภาพให้สีสันสดใส
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
เรื่อง จัดทำโดย กราฟ นายเทวา หาระโคตร ปวช.2 กลุ่ม.2 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
องค์ประกอบศิลป์สำหรับการถ่ายภาพ
"" การพิจารณาองค์ประกอบในการถ่ายรูป "" หลักพื้นฐานในการพิจารณาองค์ประกอบในการออกแบบก่อน องค์ประกอบในการออกแบบ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
ช่างไทยในงานศิลปกรรม ช่างประณีตศิลป คือ ผู้ที่ใช้ฝีมือ ทำการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ สำหรับการตกแต่ง เพิ่มพูนความสวยงาม ให้มีขึ้นแก่เครื่องอุปโภคบ้าง.
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การเขียนบทวิจารณ์วรรณกรรม
หลักองค์ประกอบทางศิลปะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สื่อการสอนการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนผังแสดงองค์ประกอบของศิลปะ หุ่นนิ่ง สิ่งของ คน สัตว์ ทิวทัศน์ การเมือง สังคม ศาสนา สงคราม เรื่องอื่นๆ ความสุข ความเศร้า ความโหดเหี้ยม ความรุ่งเรือง ความไม่สิ้นสุด ศรัทธา การต่อสู้ พลังอำนาจ ฯลฯ จุด เส้น สี น้ำหนัก รูปร่าง รูปทรง ลักษณะพื้นผิว สี ดินเหนียว หิน ไม้ กระดาษ โลหะ วัสดุอื่นๆ ระบาย ปั้น สลัก แกะ พิมพ์ เชื่อม เทคนิคอื่นๆ สุนทรียภาพ ศิลปะ อารมณ์ความรู้สึก ที่เป็นไปตาม แนวเรื่อง

ผลงานที่ นักศึกษาจะต้องส่งทำส่งในรายวิชาทฤษฏีศิลป์ ครั้งที่ 1 เรื่อง จุด , เส้น , สี ครั้งที่ 2 เรื่อง น้ำหนัก , รูปร่าง รูปทรง (มวล) , พื้นผิว ครั้งที่ 3 เรื่อง ขนาด, สัดส่วน, ทิศทาง,พื้นที่ว่าง (ความสมดุล, ความกลมกลืน, ความขัดแย้ง) ครั้งที่ 4 เรื่อง ประธาน และ รองประธาน (จุดเด่น และ จุดรอง) ทำงานเพียง 2 ชิ้นงาน ขนาดเท่ากระดาษที่แจก ครั้งที่ 5 เรื่อง สรุป ทำงานเพียง 1 ชิ้นงาน (ให้เต็มที่ 200 คะแนน) ** นักศึกษาจะต้องทำงานส่ง 2 ชิ้นงาน ต่อการส่งงาน 1 ครั้ง ** นักศึกษามีสิทธิ์ขาดงานได้ไม่เกิน 1 ครั้ง ** หากขาดเกินจะไม่พิจารณาเกรด และมีค่าเกรดเป็น F

ให้นักศึกษาทำรายงาน โดยคัดเลือกผลงานศิลปกรรม ของศิลปินที่ชื่นชอบ 3 ชิ้น (ไม่จำกัดขนาด เทคนิค) ส่งผลงานทั้งหมดใน วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2550 ก่อนเวลา 14.30 น.

ให้นักศึกษาทำรายงาน โดยคัดเลือกผลงานศิลปกรรม ของศิลปินที่ชื่น ชอบ 3 ชิ้น (ไม่จำกัดขนาด และ เทคนิค ของผลงาน) เขียนวิเคราะห์ ทัศนะธาตุ ต่างๆที่ปรากฏอยู่ในผลงาน เช่น จุด สี เส้น รูปทรง-รูปร่าง พื้นผิว ฯลฯ เขียนวิเคราะห์ อธิบายถึง อารมณ์ ความรู้สึก และสิ่งที่รับรู้ได้ จากผลงานชิ้นนั้น อย่างละเอียด

เช่น ชื่อศิลปิน ( ภาษาไทย-อังกฤษ ) เขียนวิเคราะห์รายงาน ให้ทำเดี่ยว โดยแบ่งออกเป็นการวิเคราะห์ทีละคน จนจบทุกรายละเอียดแล้วค่อยเริ่มใหม่ เช่น ชื่อศิลปิน ( ภาษาไทย-อังกฤษ ) เทคนิคผลงาน (จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ฯลฯ) ขนาดผลงาน ปีที่สร้าง วิเคราะห์ผลงาน เช่น จุด. เส้น. สี. น้ำหนัก. รูปร่าง-รูปทรง...... วิเคราะห์ความงามผลงาน เช่น อารมณ์ ความรู้สึก และสิ่งที่รับรู้ ได้ จากผลงานชิ้นนั้น อย่างละเอียด เย็บเล่ม – เขียนชื่อ สกุล – รหัสนักศึกษา - คณะวิชา