มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ลงรายการบัญชีทุกวันเป็นประจำทุกเดือน
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
ตัวชี้วัดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
สิ่งที่หน่วยงานต้องดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผล ชี้แจงทำความเข้าใจและ มอบหมายงานให้ผู้ที่ เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ดำเนินการ  จัดทำคำรับรองระดับหน่วยงาน.
EdPEx Kick off.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ทีมหมอประจำครอบครัว (Family care team) ดูแลถ้วนทั่วทุกกลุ่มวัย
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
TEPE Online Teachers and Educational Personnels
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินคุณภาพ การบริหารและการจัดการศึกษา โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (School Based Management)

มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (School Based Management) ประกอบด้วย 6 ตัวบ่งชี้ ดังนี้ ตัวบ่งชี้ที่ 1 มีการบริหารและการจัดการศึกษารองรับการกระจายอำนาจ ตัวบ่งชี้ที่ 2 มีการบริหารเชิงกลยุทธ์และการใช้หลักการมีส่วนร่วม ตัวบ่งชี้ที่ 3 มีคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมพัฒนาสถานศึกษา การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพ

มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (School Based Management) ตัวบ่งชี้ที่ 4 มีรูปแบบการบริหารที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน ตัวบ่งชี้ที่ 5 มีการตรวจสอบและถ่วงดุล ตัวบ่งชี้ที่ 6 มีการใช้ผลการประเมินด้านคุณภาพผู้เรียน ตามมาตรฐาน การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพ

การประเมินคุณภาพการบริหาร และการจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน การประเมินคุณภาพการบริหาร และการจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1  จะดำเนินการประเมินสถานศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 ช่วงเดือน มิถุนายน-กรกฎาคม 2554  เพื่อรายงานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐานต่อไป

การดำเนินการของสถานศึกษา กำหนดให้มีผู้กำกับ ดูแล ตัวบ่งชี้ และผู้จัดเก็บข้อมูล ในแต่ละตัวบ่งชี้ และมอบหมายให้มีเจ้าภาพในการกำกับ ติดตาม และจัดทำรายงานผลการดำเนินงาน

การดำเนินการของสถานศึกษา จัดเตรียมเอกสาร ร่องรอย การดำเนินงานเพื่อรองรับ การประเมินคุณภาพการบริหารและการจัดการศึกษา โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน สร้างความรู้ ความเข้าใจ กับบุคลากร ในสถานศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษา