ประชุมชี้แจงแนวทางการเตรียมการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
กรอบและหลักการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกลุ่มจังหวัด/จังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ โดย รองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นายนครเขตต์ สุทธปรีดา)
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
แผนงาน/โครงการที่สำคัญของกรมส่งเสริมสหกรณ์
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
เสริมสร้างความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัด เศรษฐกิจจังหวัดขยายตัว
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
พิจารณาทบทวนปรับ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนกลุ่ม 3
OSM ประชาชนในกลุ่มจังหวัดได้รับประโยชน์สูงสุด
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
SPATIAL PLANING : SGA-PEI รศ. ดร
หลักเกณฑ์และแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด และของกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
แผนปฏิบัติงาน 5 ปี (2553 – 2557) นิคมการเกษตรข้าวหอมมะลิ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
เป้าหมายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปี 2547 ตัวชี้วัดผลการ ดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ หลัก 8. ระดับ ความสำเร็จของ การจัดทำ ทะเบียนเพื่อ แก้ไขปัญหา.
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
การประชุมหารือเพื่อผลักดันการดำเนินงาน ตามแผนแม่บทแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน.
หลักการ และแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด ปีงบประมาณ 2551 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 20 กรกฎาคม 2550.
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
วาระแห่งชาติด้านการเกษตร (National Agenda)
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
1 การพัฒนาระบบการ ปฏิบัติงาน ของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัด โดย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ( นาง ไพเราะ สุดสว่าง ) วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์
10 พฤศจิกายน 2552 ณ ห้องประชุม สสจ.มุกดาหาร 1
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมชี้แจงแนวทางการเตรียมการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด และคำของบประมาณประจำปี 2558 วันพุธที่ 22 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

1.1 การแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น

คณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น ประเด็นยุทธศาสตร์ เจ้าภาพ (คำสั่งจังหวัดขอนแก่น ที่ 4494/2556 ลว. 22 พ.ย. 56) ประเด็นยุทธศาสตร์ เจ้าภาพ 1. การพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความมั่นคงและมีความสามารถทางการแข่งขัน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น 2. การพัฒนาคุณภาพคนและสังคมที่มีคุณภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น 3. การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น 4. การเสริมสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปลัดจังหวัดขอนแก่น 5. การเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงโอกาสจากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและอาเซียน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น 6. การพัฒนาการบริหารภาครัฐ

1.2 แผนพัฒนาจังหวัดขอนแก่น 4 ปี (พ.ศ.2558-2561)

วัตถุประสงค์ (Objective) วิสัยทัศน์ : ขอนแก่นเมืองน่าอยู่ ศูนย์กลางเชื่อมโยงการค้า การลงทุน และการบริการของกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง วัตถุประสงค์ (Objective) 1. อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น และมีเสถียรภาพ 2. ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และสร้างความมั่นคงทางสังคม 3. อนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเสริมสร้างความเข้มแข็งในการ บริหารจัดการอย่างยั่งยืน 4. ยกระดับการค้า การลงทุน และการบริการให้มีการเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และอาเซียน ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 : การพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความมั่นคงและมีความสามารถทางการแข่งขัน ยุทธศาสตร์ที่ 2 : การพัฒนาคุณภาพคนและสังคมที่มีคุณภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 3 : การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 4 : การเสริมสร้างความมั่นคง และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยุทธศาสตร์ที่ 5 : การเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงโอกาสจากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และอาเซียน ยุทธศาสตร์ที่ 6 : การพัฒนาการบริหารภาครัฐ

พันธกิจ สรุปแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2558-2561) วิสัยทัศน์ 6 ยุทธศาสตร์ 12 เป้าประสงค์ 88 ตัวชึ้วัด 21 กลยุทธ์ 43 แผนงาน ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาเศรษฐกิจ ให้มีความมั่นคงและมี ความสามารถทางการแข่งขัน 3 เป้าประสงค์ 18 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 3 กลยุทธ์/ 6 แผนงาน ยุทธศาสตร์ทื่ 2 การพัฒนาคุณภาพ คนและสังคมที่มีคุณภาพ 3 เป้าประสงค์ 25 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 4 กลยุทธ์/ 9 แผนงาน ยุทธศาสตร์ที่ 3 การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน 1 เป้าประสงค์ 12 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 4 กลยุทธ์/ 5 แผนงาน พันธกิจ วิสัยทัศน์ เป้าประสงค์รวม ยุทธศาสตร์ที่ 4 การเสริมสร้างความมั่นคง และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2 เป้าประสงค์ 13 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 5 กลยุทธ์/ 12 แผนงาน ยุทธศาสตร์ที่ 5 การเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงโอกาสจากกลุ่มปรเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและอาเซียน 2 เป้าประสงค์ 7 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 2 กลยุทธ์ 6 แผนงาน ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาการบริหารภาครัฐ 1 เป้าประสงค์ 13 ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย 3 กลยุทธ์ 5 แผนงาน

1.3 การจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดขอนแก่นประจำปี พ.ศ.2558

สรุปโครงการตามร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ประเด็นยุทธศาสตร์ โครงการ งบประมาณ (บาท) 1. การพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความมั่นคงและมีความสามารถทางการแข่งขัน 40 325,515,600 2. การพัฒนาคุณภาพคนและสังคมที่มีคุณภาพ 8 18,352,660 3. การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 16 136,488,955 4. การเสริมสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2 68,459,800 5. การเพิ่มศักยภาพของเมืองเพื่อเชื่อมโยงโอกาสจากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและอาเซียน 1 3,155,000 6. การพัฒนาการบริหารภาครัฐ 10,000,000 รวม 68 561,972,015

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องแนวทางการเตรียมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและคำของบประมาณ ปี 2558

กรอบการจัดทำแผนปฏิบัติราชการจังหวัดประจำปี พ.ศ.2558 1 กรอบแผนพัฒนาจังหวัดขอนแก่น ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนา Positioing จังหวัด “เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ และสังคมในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง” (1) ศูนย์กลางการค้า การลงทุน และบริการ (2) ศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง และโลจิสติกส์ (3) ศูนย์กลางการแพทย์และสาธารณสุข (4) ศูนย์กลางการศึกษา (5) ศูนย์กลางการประชุม และการท่องเที่ยว (6) ศูนย์อุตสาหกรรมสีเขียว 2 ตอบสนองตัวชี้วัดการพัฒนาจังหวัด 4 มิติ 26 ตัวชีวัด Growth & Competitiveness 6 ตัวชี้วัด Inclustive Growth 12 ตัวชี้วัด Green Growth 4 ตัวชี้วัด Government Efficiency 4 ตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการจังหวัด

ภาพรวมตัวชี้วัดการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น หมายถึง ตัวชี้วัดที่คำนวณค่าผกผันแล้ว ซึ่งหากอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยประเทศ แสดงว่า ตัวชี้วัดนั้นอยู่ในเกณฑ์ดี

ตัวชี้วัด ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการจังหวัด 1. ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรสำคัญของจังหวัด (ข้าว อ้อย มันสำปะหลัง) 2. ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของมูลค่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัด 3. ระดับความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต 4. ร้อยละของอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน 5. ระดับความสำเร็จของการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 6. การป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมของจังหวัด 7. ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน (คดีต่อแสนคน) 8. ร้อยละการจับกุมผู้กระทำผิดในคดีแต่ละกลุ่มที่เกิดขึ้น 9. ระดับความสำเร็จของการรักษาความปลอดภัยโดยเน้นอุบัติเหตุจราจรทางบก 10. ระดับความสำเร็จของการจัดการแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 11. ระดับความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาเพื่อลดจำนวนครัวเรือนยากจนที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ.

เป้าประสงค์//KPI ที่ต้องนำมาพิจารณา Positioning ยศ.1 เศรษฐกิจ ยศ.2 คนและสังคม ยศ.3ทรัพยากรธรรมชาติฯ ยศ.4ความมั่นคง ยศ.5เพิ่มศักยภาพของเมือง ยศ.6 การบริหารภาครัฐ KPI สศช. 26 KPI Growth เศรษฐกิจ GPP Per Capita เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน อัตราการว่างงาน Inclusive ความยากจน ระบบประกันสังคม ปีการศึกษา ค่าเฉลี่ย O-Net สถานบริการ HA การดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวาน/ความดัน อัตราตายทารก Green คชจ.เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ปริมาณขยะ พื้นที่ป่า มาตรฐาน GAP Goverment สัดส่วนคดียาเสพติด น้ำประปา ไฟฟ้า การเชื่อมต่อ Internet - ศูนย์อุตสาหกรรมสีเขียว ศูนย์การค้า การลงทุน การบริการ ศูนย์การประชุมท่องเที่ยว ศูนย์การแพทย์/สาธารณสุข ศูนย์การศึกษา - ศูนย์อุตสาหกรรมสีเขียว ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การบริการ ศูนย์การคมนาคมขนส่ง/โลจิสติกส์ ศูนย์กลางการศึกษา ศูนย์การประชุม/ท่องเที่ยว KPI คำรับรอง มูลค่าผลผลิตทางการเกษตร (ข้าว อ้อย มัน) มูลค่าจำหน่าย OTOP อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน การลดครัวเรือนยากจน - การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ/สิ่งแวดล้อม ยาเสพติด การป้องกันอาชญากรรม ความปลอดภัยในชีวิต/ทรัพย์สิน การจับกุมผู้กระทำผิด อุบัติเหตุจราจรทางบก การพัฒนาศูนย์บริการร่วม การรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาระบบสารสนเทศ

แนวทางและหลักเกณฑ์การจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 โครงการที่ ก.น.จ. ไม่อนุมัติคำของบประมาณของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด พื้นที่ดำเนินการอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือที่สาธารณะ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่ควรก่อสร้างถนนที่เป็นการก่อสร้างเส้นทางใหม่ เว้นแต่เป็นการสร้างทางที่จะทำให้ประเด็นยุทธศาสตร์ บรรลุผลได้อย่างแท้จริง เป็นการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนโดยตรง ยกเว้นในกรณีของครุภัณฑ์ที่จัดซื้อนั้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้โครงการที่สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์ มีวัตถุประสงค์หลักเกี่ยวกับศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน (เว้นแต่ฝึกอบรมด้านอาชีพ ด้านความมั่นคง และวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาที่สำคัญของพื้นที่ หรือการทำแผนแม่บทซึ่งมีความสัมพันธ์กับการพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ซึ่งต้องใช้องค์ความรู้จากสถาบันการศึกษา) เป็นโครงการในลักษณะของกิจกรรมย่อย (ควรมีการบูรณาการภารกิจหรือกิจกรรมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกันเป็นโครงการ) เป็นโครงการบริการสาธารณะ หรือบริการประชาชนซึ่งเป็นภารกิจประจำของหน่วยงานราชการต่างๆ หรือ อปท. อยู่แล้ว เว้นแต่หน่วยงานนั้นไม่มีแผนดำเนินการและเป็นโครงการที่จะทำให้ประเด็นยุทธศาสตร์บรรลุผลอย่างแท้จริง การเดินทางไปราชการต่างประเทศ ยกเว้นเป็นรายการที่มีข้อผูกพันกับต่างประเทศหรือเป็นเรื่องการค้าชายแดน หรือเรื่องการเสริมสร้างความสัมพันธ์       

ข้อมูลรายละเอียดโครงการในการจัดทำคำขอตั้งงบประมาณ ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด 1. โครงการจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลที่ครบถ้วนตามแบบฟอร์มที่ ก.น.จ. กำหนด 2. โครงการจะต้องมีรายละเอียดประมาณการค่าใช้จ่ายที่ อ.ก.น.จ. ด้านแผนและด้านงบประมาณ สามารถพิจารณาความเหมาะสมของค่าใช้จ่ายได้ หากไม่มีรายละเอียดค่าใช้จ่าย โครงการนั้นจะ ไม่ได้รับการพิจารณา 3. กรณีขออนุมัติงบลงทุน หรือรายจ่ายอื่นที่มีผลให้เกิดภาระด้านงบประมาณในลักษณะของ ค่าใช้จ่ายที่จะต้องตั้งงบประมาณทุกปี เช่น ค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการ ด้านการบำรุงรักษา ให้จังหวัด/กลุ่มจังหวัดแสดงหน่วยงานที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในปีต่อไป รวมทั้งต้องมี ร่างบันทึกข้อตกลงระหว่างจังหวัดกับหน่วยงานดังกล่าวในการขอตั้งงบประมาณ และการโอน ทรัพย์สินที่เกิดจากการดำเนินโครงการต่อไป 4. กรณีโครงการก่อสร้างจะต้องระบุความพร้อมของพื้นที่ดำเนินงานรวมทั้งรูปแบบรายการโดยสังเขป 5. จะต้องกำหนดหน่วยงานรับผิดชอบโครงการที่เป็นหน่วยดำเนินโครงการนั้น จริง ๆ 16 16

พัฒนาประสิทธิภาพการผลิต/มูลค่าเพิ่ม พัฒนาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว จังหวัดขอนแก่น ตัวอย่าง ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ พัฒนาปัจจัยพื้นฐาน พัฒนาประสิทธิภาพการผลิต/มูลค่าเพิ่ม พัฒนาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ พัฒนาแหล่งน้ำนอกเขตชลประทาน พัฒนาแหล่งน้ำในเขตชลประทาน ก่อสร้างแหล่งน้ำพร้อมระบบส่งน้ำ วิจัยพัฒนาและสำรองเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ การปรับปรุงบำรุงดิน สนับสนุนเมล็ดข้าวพันธุ์ดี ระดับ กระทรวง การแปรรูปผลผลิตจากข้าว ส่งเสริมการผลิตข้าวอินทรีย์ ตรวจรับรองมาตรฐาน GAP 2) ปรับปรุงคุณภาพข้าวหอมมะลิ(ลดความชื้นด้วยระบบโรงอบข้าว) Contract Farming ระหว่างผู้ส่งออก/ผู้ค้า/เกษตรกร/กลุ่มเกษตรกร ส่งเสริมการตลาดพืชเศรษฐกิจหลักในและนอกประเทศ พัฒนาแหล่งน้ำในเขตชลประทาน การเพิ่มศักยภาพเกษตรกร/เครือข่ายผู้ปลูกข้าวหอมมะลิ ส่งเสริมการแปรรูปข้าวหอมมะลิของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน/SMEs สร้างตราสินค้าและบรรจุภัณฑ์ข้าวชุมชน 1) จัดจำหน่ายข้าวหอมมะลิและผลิตภัณฑ์ของดีกลุ่มจังหวัด ระดับกลุ่ม จังหวัด ก่อสร้างฝาย/ขุดลอกหน้าฝาย น้ำบาดาลเพื่อการเกษตร (Zonning) สนับสนุนเมล็ดข้าวไร่พันธุ์ดี/ข้าวเหนียว/ข้าวหอมมะลิ ปรับปรุงบำรุงดินด้วยอินทรียวัตถุ การลดต้นทุนการผลิตข้าว เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว (ข้าวหอมมะลิ/ข้าวไร่/ข้าวเหนียว) การใช้เทคโนโลยีปุ๋ยสั่งตัด ส่งเสริมการผลิตข้าวตามมาตรฐาน GAP พัฒนาแปรรูปข้าวสู่อาหารปลอดภัย ศูนย์ข้าวชุมชน ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวไร่ พัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว และผู้แปรรูปข้าว ระดับ จังหวัด พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร/สระน้ำในไร่นา สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าว สนับสนุนปุ๋ยอินทรีย์ จัดทำแปลงสาธิตเกษตรอินทรีย์ในระดับอำเภอ อบรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากข้าว ส่งเสริมการรวมกลุ่มของเกษตรกรและก จัดตั้งสหกรณ์การเกษตรในชุมชน จัดงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์การเกษตร ระดับท้องถิ่น ระดับ ท้องถิ่น

ระเบียบวาระที่ 3 ปฏิทินการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558

ปฏิทินการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ. ศ ปฏิทินการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ชั้นตอน มค.57 กพ.57 มีค.57 ประชุมชี้แจงแนวทางการเตรียมการจัดทำข้อเสนอโครงการ 22 2. ส่วนราชการจัดทำข้อเสนอโครงการส่งให้เจ้าภาพยุทธศาสตร์ 31 จัด Workshop กลั่นกรอง บูรณาการแผนงาน/โครงการในแต่ ละยุทธศาตร์ 3-7 4. เจ้าภาพยุทธศาสตร์ส่งโครงการให้จังหวัด 12 ทบทวนแผนปฏิบัติราชการจังหวัด 26 6. ประชุม กบจ.ขอนแก่น พิจารณาแผนปฏิบัติราชการประจำปี 5

สิ่งที่เจ้าภาพยุทธศาสตร์ต้องดำเนินการ กลั่นกรอง บูรณาการแผนงาน/โครงการ ให้แล้วเสร็จภายใน 7 ก.พ.57 จัดส่งโครงการให้จังหวัด ภายใน 12 ก.พ. 57 ดังนี้ (1) แบบ จ.2 (2) รายละเอียดโครงการ แบบข้อมูลพื้นฐานโครงการ บัญชีกิจกรรมและงบประมาณตามโครงการ แบบรายละเอียดจำแนกงบประมาณ (3) แผ่น CD ไฟล์ข้อมูลตามข้อ (1) และ (2)