วิธีทำ ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
O-NET มัธยมศึกษาปีที่ 3
Advertisements

ปีการศึกษา 2551 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุทัยธานี เขต 1.
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
สับเซตและเพาเวอร์เซต
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
สมาชิก น.ส. วนิดา ประจง เลขที่ 7 น.ส. ญาดา กาญจนา เลขที่ 11
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
เรื่อง ทฤษฎีบทปีทาโกรัส โดย.. ด.ญ.กรรณิการ์ รัตนกิจธำรง
ตัวอย่างที่ 2.16 วิธีทำ จากตาราง.
ตัวอย่างที่ 2.8 วิธีทำ.
ลิมิตและความต่อเนื่อง
บทที่ 5 คำสั่งแบบมีเงื่อนไข Conditional Statements
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
มาสเตอร์วุฒินันท์ สิงห์เผ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
การจำแนกบรรทัดข้อความ
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เฉลยแบบฝึกหัด 1.3 # จงหา ก) ข) ค) (ถ้ามี)
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
การพิจารณาจำนวนเฉพาะ
ค คณิตศาสตร์ สำหรับคอมพิวเตอร์ 1 ผลคูณคาร์ทีเชียน.
อินเวอร์สของความสัมพันธ์
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การดำเนินการบนความสัมพันธ์
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
การแจกแจงปกติ.
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
วิธีทำ ตัวอย่างที่ วิธีทำ สินค้าทั้งหมดของ โรงงาน ตัวอย่างที่ 2.20.
ตัวอย่างที่ 2.5 วิธีทำ. ตัวอย่างที่ 2.5 วิธีทำ ตำแหน่งที่ 1 สามารถจัดเครื่องจักรลง ได้ 9 เครื่อง.
ตัวอย่างที่ 2.10 วิธีทำ เหรียญ.
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
ขั้นตอนวิธีของยุคลิด
Set Operations การกระทำระหว่างเซต
เรื่องผลการสอบ O-NET สมาชิกในกลุ่ม นางสาว สุวดี สินคง เลขที่ 37 ม.5/3 นางสาว ณัฐพร ปุริโส เลขที่ 38 ม.5/3.
ห้อง 1-2 ห้องเรียนพิเศษ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ประมาณ 38 คาบเรียน / สัปดาห์ ห้อง 3-4 ห้องเรียนพิเศษ พสวท. ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์
สร้างตาราง กราฟ และผังองค์กร
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
และผลการทดสอบทางการศึกษา
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ยูเนี่ยนและอินเตอร์เซคชันของเหตุการณ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่อง จำนวนผู้เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี การศึกษา ผู้จัดทำ นางสาวรวีวรรณ กองทอง เลขที่ 29 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก.
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
โรงพยาบาลคุณธรรม โรงพยาบาลชะอำ
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
จุดเรียนรู้การจัดการขยะอินทรีย์และขยะเปียกในครัวเรือน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีทำ ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) ดังนั้น P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) = P(M) + P(E) - P(M  E) ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) ดังนั้น P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) = P(M) + P(E) - P(M  E) = 2/3 + 4/9 – 1/5 = = ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) ดังนั้น P( สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา ) = P(M  E) = P(M) + P(E) - P(M  E) = 2/3 + 4/9 – 1/5 = = ดังนั้น ความน่าจะเป็นที่สอบผ่านอย่างน้อย 1 วิชา เท่ากับ ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา

วิธีทำ ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา M ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน E ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน ดังนั้น

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา ) = P(M ’  E ’ ) ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา M ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน E ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน ดังนั้น

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา ) = P(M ’  E ’ ) = P(M  E) ’ = 1 - P(M  E) ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา M ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน E ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน ดังนั้น

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา ) = P(M ’  E ’ ) = P(M  E) ’ = 1 - P(M  E) = /45 = 4/45 = ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา M ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน E ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน ดังนั้น

วิธีทำ M ให้ M เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ผ่าน E E เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษผ่าน MEME จาก P( สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา ) = P(M ’  E ’ ) = P(M  E) ’ = 1 - P(M  E) = /45 = 4/45 = ดังนั้น ความน่าจะเป็นที่สอบ สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา เท่ากับ ตัวอย่างที่ 2.15 ข. สอบไม่ผ่านทั้ง 2 วิชา M ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบคณิตศาสตร์ไม่ผ่าน E ’ เป็นเหตุการณ์ที่สอบภาษาอังกฤษไม่ผ่าน ดังนั้น