รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปคำสั่ง if(เงื่อนไข)
Advertisements

การทำงานแบบเลือกทำ (Selection)
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
ครั้งที่ 4 “for statement”
การเขียนโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง (ต่อ)
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
โครงสร้างควบคุมและคำสั่งแบบเงื่อนไข
Lecture 4: ทางเลือก, เงื่อนไขของทางเลือก
คำสั่ง while ควบคุมการทำงานวนซ้ำ กรณีระบบงานมีลักษณะตรวจสอบเงื่อนไขก่อน แล้วเข้าสู่ส่วนลำดับงานคำสั่งที่กำหนดไว้ การเขียนคำสั่ง while ต้องกำหนดนิพจน์แบบตรรกะเป็นเงื่อนไขมีค่าในหน่วยความจำเป็น.
ฟังก์ชันตรวจสอบเงื่อนไข
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
คำสั่งแบบเลือกทำ Week 6.
บทที่ 5 การทำงานแบบวนซ้ำ
บทที่ 4 การตัดสินใจในการเขียนโปรแกรม
Week 15 C Programming.
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
WHILE..DO คำสั่งควบคุมให้ทำงานซ้ำ โดยที่ต้องตรวจสอบเงื่อนไขก่อนที่จะทำ
Php เงื่อนไข และ การวนซ้ำ Professional Home Page :PHP
Relational Operators by Accords (IT SMART CLUB 2006) by Accords 1.
คำสั่งควบคุม (Control Statement)
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
คำสั่งควบคุมเงื่อนไข และการทำงานเป็นรอบ
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
คำสั่งควบคุมการทำงาน
รูปแบบ if-else if if (เงื่อนไข1) {
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
ผังงาน (Flowchart) มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
Flowchart Drawing By DIA
Chapter 4 คำสั่งควบคุมทิศทาง
แบบฝึกหัด1 ผังงานของการเติมเงินโทรศัพท์
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน และ การเขียนผังงานและซูโดโค้ด
ครูรัตติยา บุญเกิด.
ง30212 การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
คำสั่งเงื่อนไข ง การเขียนไดนามิก เว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การใช้คำสั่ง เงื่อนไข การเขียนเว็บเพจโดยใช้ ภาษาสคริปต์ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การใช้คำสั่งเงื่อนไขใน exel
คำสั่งลำลอง.
ประโยคเปิดและตัวบ่งปริมาณ
การเขียนผังงาน.
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Week 3 Flow Control in PHP
การเขียนผังงานแบบทำซ้ำ
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
บทที่ 10 คำสั่งควบคุม OUTLINE 1. คำสั่งแบบเรียงลำดับ (Sequence)
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การใช้คำสั่งเงื่อนไข
การเขียนผังงาน (Flowchart)
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
คำสั่งทำซ้ำ for คำสั่ง for เป็นคำสั่งทำซ้ำในลักษณะ Definite loop คือทราบจำนวนรอบที่แน่นอนในการทำงาน ซึ่งจะใช้ตัวแปร 1 ตัวในการนับจำนวนรอบว่าครบตามกำหนดหรือไม่
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
ครูจัดการเรียนการสอน
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
บทที่ 6 คำสั่งเงื่อนไข.
การเขียนโปรแกรม (ภาษาซี)
ผังงาน (Flow chart).
Flowchart การเขียนผังงาน.
Powerpoint Templates Page 1 Powerpoint Templates Selection Structure โครงสร้างการทำงานแบบทางเลือก.
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก แบบที่ 1 T (จริง) F (เท็จ) เงื่อนไข คำสั่งปฏิบัติงาน 1 คำสั่งปฏิบัติงาน 2

รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก แบบที่ 2 T (จริง) F (เท็จ) เงื่อนไข คำสั่งปฏิบัติงาน 2 คำสั่งปฏิบัติงาน 1

รูปแบบการเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก รูปแบบการเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก แบบที่ 1 F (เท็จ) เงื่อนไข T (จริง) F (เท็จ) เงื่อนไข T (จริง) คำสั่งปฏิบัติงาน 1 เงื่อนไข T (จริง) คำสั่งปฏิบัติงาน 2 F (เท็จ) คำสั่งปฏิบัติงาน 3 คำสั่งปฏิบัติงาน 4

รูปแบบการเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก รูปแบบการเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก แบบที่ 2 F (เท็จ) เงื่อนไข T (จริง) F (เท็จ) เงื่อนไข T (จริง) คำสั่งปฏิบัติงาน 4 เงื่อนไข T (จริง) คำสั่งปฏิบัติงาน 3 F (เท็จ) คำสั่งปฏิบัติงาน 2 คำสั่งปฏิบัติงาน 1

ผังงานแบบ 2 ทางเลือก จงเขียนผังงานเพื่อเลือกให้เกรด 1 หรือเกรด 0 แก่นักเรียน โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าคะแนนที่ได้ไม่ถึง 50 ให้เกรด 0 ถ้าคะแนนที่ได้ ตั้งแต่ 50 ขึ้นไปให้เกรด 1

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก แบบที่ 1 นำเข้า คะแนน T (จริง) F (เท็จ) คะแนน < 50 ให้เกรด = 0 ให้เกรด = 1 แสดง เกรด

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก แบบที่ 2 นำเข้า คะแนน T (จริง) F (เท็จ) คะแนน >= 50 ให้เกรด = 1 ให้เกรด = 0 พิมพ์ เกรด

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก สรุป ในโจทย์สามารถสร้างเงื่อนไขได้ 2 แบบ คือ คะแนน < 50 และ คะแนน >= 50 2. ในการสร้างเงื่อนไขแต่ละแบบจะมีการวางงานปฏิบัติต่างกัน คือ คะแนน < 50 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 0 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เกรด 1 คะแนน >= 50 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 1 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เกรด 0 3. ในการปฏิบัติงานในทางเลือกนั้น จะมีเพียงทางเลือกเดียวเท่านั้นที่ถูกปฏิบัติงาน (ซึ่งขึ้นอยู่กับผลของเงื่อนไขที่ได้) 4. การใช้เงื่อนไขจะใช้แบบใดแบบหนึ่งเพียงเงื่อนไขเดียวเท่านั้น

ผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก จงเขียนผังงานเพื่อเลือกให้เกรดแก่นักเรียน โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าคะแนนที่ได้ไม่ถึง 50 ให้เกรด 0 คะแนนที่ได้ ตั้งแต่ 50 -70 ให้เกรด 1 คะแนนที่ได้ 71 ขึ้นไป ให้เกรด 2

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก แบบที่ 1 นำเข้า คะแนน F (เท็จ) คะแนน < 50 T (จริง) F (เท็จ) คะแนน <=70 T (จริง) ให้เกรด = 0 ให้เกรด = 2 ให้เกรด = 1 แสดง เกรด

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบมากกว่า 2 ทางเลือก แบบที่ 2 นำเข้า คะแนน F (เท็จ) คะแนน > 70 T (จริง) F (เท็จ) คะแนน >=50 T (จริง) ให้เกรด = 2 ให้เกรด = 0 ให้เกรด = 1 พิมพ์ เกรด

จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก จากโจทย์การเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก สรุป ในโจทย์สามารถสร้างเงื่อนไขได้ 4 แบบ คือ คะแนน < 50 คะแนน <= 70 คะแนน > 70 คะแนน >= 50 2. ในการสร้างเงื่อนไขแต่ละแบบจะมีการวางงานปฏิบัติต่างกัน คือ คะแนน < 50 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 0 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เช็คเงื่อนไขถัดไป คะแนน <= 70 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 1 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เกรด 2 คะแนน > 70 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 2 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เช็คเงื่อนไขถัดไป คะแนน >= 50 ถ้าเงื่อนไขเป็นจริง ให้เกรด 1 เงื่อนไขเป็นเท็จให้เกรด 0 3. ในการปฏิบัติงานในทางเลือกนั้น จะมีเพียงทางเลือกเดียวเท่านั้นที่ถูกปฏิบัติงาน (ซึ่งขึ้นอยู่กับผลของเงื่อนไขที่ได้) 4. การใช้เงื่อนไขจะมีการซ้อนเงื่อนไข (เกี่ยวข้องกับข้อ 2 )