กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ความสว่างและอันดับความสว่างของดาวฤกษ์
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
Assignment กำหนดส่ง ศุกร์ 12 ก.พ. 2553
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 3 การเคลื่อนที่.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระวิชา คณิตศาสตร์ วันและสัปดาห์
การเขียนผังงาน.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
Surachai Wachirahatthapong
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
แบบฝึกหัด1 ผังงานของการเติมเงินโทรศัพท์
คำสั่งเงื่อนไข ง การเขียนไดนามิก เว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การเขียนผังงาน.
ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)
หลักการแก้ปัญหา.
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
Flow Chart INT1103 Computer Programming
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
กิจกรรมที่ 6 จุดประสงค์ การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การเขียนผังงาน ผังงานคือ อะไร ?.
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
Information Technology
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
1. จุดประสงค์ของการออกแบบฐานข้อมูล
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเขียนผังงาน (Flowchart)
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ผังงาน (FLOW CHART) ตัวอย่างผังงาน
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
นางสาวดลลดา สังฆสุวรรณ โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
หลักการเขียนโครงการ.
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
ผังงาน (Flow chart).
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การเขียนผังงาน (Flowchart)
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1) กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1) จุดประสงค์ วางแผนการแก้ปัญหาโดยถ่ายทอดความคิดเป็นรหัสลำลอง และผังงาน 1

สัญลักษณ์ในการเขียนผังงาน ชื่อเรียก ความหมาย แทนจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดของ ผังงาน เริ่มต้นและ สิ้นสุด แทนจุดที่จะนำข้อมูล เข้าจากภายนอกหรือ ออกสู่ภายนอก โดย ไม่ระบุชนิดของ อุปกรณ์ การนำข้อมูล เข้า - ออกแบบ ทั่วไป แทนจุดที่มีการ ปฏิบัติงานอย่าง ใดอย่างหนึ่ง การ ปฏิบัติงาน แทนจุดที่จะต้อง เลือกปฏิบัติอย่าง ใดอย่างหนึ่ง การ ตัดสินใจ แทนทิศทางขั้นตอน การดำเนินงานซึ่งจะ ปฏิบัติต่อเนื่องกันตาม หัวลูกศรชี้ ทิศท าง จุด เชื่อมต่อ แทนจุดเชื่อมต่อ ของผังงาน

เฉลยใบงานที่ 7.1 B A E B F C D A C E D F แทนจุดเชื่อมต่อ ของผังงาน แทนจุดที่มีการ ปฏิบัติงานอย่าง ใดอย่างหนึ่ง E B แทนจุดที่จะนำข้อมูล เข้าจากภายนอกหรือ ออกสู่ภายนอก โดย ไม่ระบุชนิดของ อุปกรณ์ F C แทนจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดของ ผังงาน D A แทนทิศทางขั้นตอน การดำเนินงานซึ่งจะ ปฏิบัติต่อเนื่องกันตาม หัวลูกศรชี้ C E แทนจุดที่จะต้อง เลือกปฏิบัติอย่าง ใดอย่างหนึ่ง D F

เฉลยใบงานที่ 7.2 ข้อ 2.1 เริ่มต้น รับค่าความกว้าง รับค่าความยาว พื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ← ความกว้าง X ความยาว แสดงพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า จบ

เฉลยใบงานที่ 7.2 (ต่อ) ข้อ 2.2 เริ่มต้น รับค่าความกว้าง รับค่าความยาว จบ พื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ← ความกว้าง X ความยาว รับค่าความกว้าง รับค่าความยาว แสดงพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า

เฉลยใบงานที่ 7.3 ข้อ 2.1 เริ่มต้น รับตัวเลข ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 1 แสดงข้อความ “วันอาทิตย์” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 2 แสดงข้อความ “วันจันทร์” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 3 แสดงข้อความ “วันอังคาร” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 4 แสดงข้อความ “วันพุธ” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 5 แสดงข้อความ “วันพฤหัสบดี” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 6 แสดงข้อความ “วันศุกร์” ถ้า ตัวเลข เท่ากับ 7 แสดงข้อความ “วันเสาร์” ถ้า ตัวเลข ไม่เท่ากับ 1-7 แสดงข้อความ “คุณ กรอกตัวเลขไม่ถูกต้อง” จบ

แสดง “คุณกรอกตัวเลขไม่ถูกต้อง” เริ่มต้น จบ ตัวเลข = 1 รับตัวเลข แสดง “วันอาทิตย์” แสดง “วันจันทร์” แสดง “วันอังคาร” แสดง “วันพุธ” แสดง “วันพฤหัสบดี” แสดง “วันศุกร์” แสดง “วันเสาร์” ตัวเลข = 2 ตัวเลข = 3 ตัวเลข = 4 ตัวเลข = 5 ตัวเลข = 6 ตัวเลข = 7 แสดง “คุณกรอกตัวเลขไม่ถูกต้อง” จริง เท็จ เฉลยใบงานที่ 7.3 ข้อ 2.2