รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
บทที่ 3 การวิเคราะห์ Analysis.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การเขียนรายงานการวิจัย
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
บทบาทสมมติ (Role Playing)
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
9 คำถามหลังเรียน.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
แผนการจัดการเรียนรู้
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
โครงการเทคนิคและเทคโนโลยีสนับสนุนงานตรวจสอบ “Risk & Control” จัดโดย สำนักงานตรวจสอบภายใน จุฬาฯ วันที่ 22 กรกฎาคม 2553.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์ สอนสุขศึกษาอย่างมีเทคนิค รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์ ภาควิชาหลักสูตร การสอนและเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สอนสุขศึกษาอย่างมีเทคนิค 1. สอนให้คิด 2. สอนให้พิจารณา K / A / P 3. สอนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

คิดวิเคราะห์ สอนให้คิด คิดสังเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

จำแนก แยกแยะข้อมูล จัดลำดับข้อมูล รู้จักเปรียบเทียบ เลือกแนวทาง คิดวิเคราะห์ จำแนก แยกแยะข้อมูล จัดลำดับข้อมูล รู้จักเปรียบเทียบ เลือกแนวทาง ประเมินและสรุป รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

ค้นคว้า รวบรวม จัดระเบียบ สร้างแนวคิดใหม่ สรุปผล คิดสังเคราะห์ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

1. กำหนดหัวข้อเรื่อง / ประเด็นปัญหา 2. จำแนก จัดลำดับ คิดอย่างมีวิจารณญาณ 1. กำหนดหัวข้อเรื่อง / ประเด็นปัญหา 2. จำแนก จัดลำดับ 3. รวบรวมข้อมูล (ถูกต้อง / ชัดเจน / เชื่อถือได้ / ทันสมัย) 4. จัดระบบข้อมูล (จำแนกความแตกต่าง / จัดกลุ่มข้อมูล) 5. เชื่อมโยงความสัมพันธ์เชิงเหตุผล 6. พิจารณาทางเลือก 7. ประเมินและสรุปผลเพื่อนำไปใช้ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

การเน้นพฤติกรรมสุขภาพตามลักษณะและธรรมชาติของเด็ก สอนให้พิจารณา K / A / P การเน้นพฤติกรรมสุขภาพตามลักษณะและธรรมชาติของเด็ก ระดับช่วงชั้น อันดับหนึ่ง อันดับสอง อันดับสาม ช่วงชั้นที่ 1 การปฏิบัติ ทัศนคติ ความรู้ ช่วงชั้นที่ 2 ช่วงชั้นที่ 3 ช่วงชั้นที่ 4 รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

ความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติ ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกลวิธีการให้สุขศึกษา ที่จะช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ในด้าน ความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

กลวิธีสอน เกิดบ่อย บางครั้ง ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 1. ดนตรี เกิดบ่อย บางครั้ง 2. ระดมสมอง 3. เกม 4. โต้วาที 5. การรายงาน 6. วิดีทัศน์ แผ่นเสียง ฟิล์ม รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

กลวิธีสอน เกิดบ่อย บางครั้ง - ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 7. การเล่าเรื่อง เกิดบ่อย บางครั้ง - 8. อภิปรายกลุ่ม 9. ป้ายกระดานนิเทศ กระดานสำลี 10. การใช้แผ่นใส 11. ปริศนา 12. การทดสอบตนเอง รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

14. การใช้บทเรียนสำเร็จรูป 15. แผนภูมิ กราฟ 16. การใช้อุปกรณ์ที่ กลวิธีสอน ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 13. การใช้คอมพิวเตอร์ เกิดบ่อย - 14. การใช้บทเรียนสำเร็จรูป 15. แผนภูมิ กราฟ 16. การใช้อุปกรณ์ที่ เคลื่อนไหว (Mobile) 17. หุ่นจำลอง 18. สัมภาษณ์ บางครั้ง รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

กลวิธีสอน เกิดบ่อย บางครั้ง ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 19. ละคร เกิดบ่อย บางครั้ง 20. ภาพยนตร์ 21. การทดลอง 22. การสาธิต 23. ศึกษาดูงานตามหน่วยงาน 24. ทัศนศึกษา รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

กลวิธีสอน บางครั้ง เกิดบ่อย - ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 25. การแสดงบทบาทสมมติ บางครั้ง เกิดบ่อย 26. การสำรวจ 27. การใช้การ์ตูน - 28. เชิญวิทยากร 29. การจัดรายการวิทยุหรือ ทีวีจำลอง 30. การประเมินตนเอง รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

กลวิธีสอน เกิดบ่อย บางครั้ง - ความรู้ ทัศนคติ การปฏิบัติ 31. สไลด์ เกิดบ่อย บางครั้ง 32. การแก้ปัญหา - 33. การสร้างสถานการณ์หรือ เหตุการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้น รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

สอนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม (สุขภาพ / ชีวิตประจำวัน) ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ อดทน รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

การประเมินการสอนสุขศึกษา ประเมินความจริงที่ปรากฏ ประเมินจากแบบทดสอบ ประเมินผลตนเอง / เพื่อน รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

ประเมินความจริงที่ปรากฏ สังเกต ถาม การโต้ตอบ ตอบ แสดงความคิดเห็น / อภิปราย ประเมินความจริงที่ปรากฏ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

การบอกเล่า การเขียนบันทึก ประเมินผลตนเอง การเขียนบันทึก การรายงานการปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

การปฏิบัติงาน/ โครงงาน แบบทดสอบ (วัด K A P) แบบสอบถาม แบบประเมิน การปฏิบัติงาน/ โครงงาน ประเมินจากแบบทดสอบ รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์

รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์