ระบบหล่อลื่น และระบายความร้อน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. หน้าที่การทำงานของน้ำยาหล่อเย็น
Advertisements

การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
10 บัญญัติ ประหยัดน้ำมัน
ห้องน้ำ/ห้องส้วม/ที่ปัสสาวะ
ตอนที่ 1 ก๊าซละลายในของเหลว
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน
บทที่ 5 ระบบการป้องกันไฟไหม้และระเบิด
บทที่ 8 Power Amplifiers
ห้องปฏิบัติการต่างๆ.
วิธีการช่วยป้องกัน สภาวะโลกร้อน.
ภาวะโลกร้อน ด.ช เกียรติณรงค์ นันทปัญญา ม.2/2 เลขที่ 2
รูดอล์ฟ ดีเซล.
ภาควิชา วิศวกรรมโลหการ
1 บทที่ 7 สมบัติของสสาร. 2 ตัวอย่าง ความยาวด้านของลูกบาศก์อลูมิเนียม มีค่าเท่าใด เมื่อน้ำหนักอลูมิเนียมมีค่าเท่ากับ น้ำหนักของทอง กำหนดความหนาแน่น อลูมิเนียม.
ระบบทำความเย็นและปรับอากาศ
แนะนำวิธีการลดการใช้พลังงาน
Combined Cycle Power Plant
คณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม
เครื่องวัดระดับน้ำในถังเก็บ
โดย สัญลักษณ์งานท่อ แผนกวิชาช่างเขียนแบบเครื่องกล
โครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุบนถนน
การแข่งขันทักษะวิชาชีพครั้งที่ 28
ประมาณราคา ค่าบริการและอะไหล่
แฮนด์และบังคับเลี้ยว
การตรวจซ่อม ล้อหน้าและล้อหลัง
หลักการประหยัดพลังงาน และเครื่องมือวัดการใช้พลังงาน
การตรวจซ่อม ชุดควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
การตรวจซ่อม เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และเกียร์
ระบบระบายความร้อน ระบบระบายความร้อนมี 2 ประเภทด้วยกันคือ
การส่งกำลัง และการตรวจซ่อม กระปุกเกียร์ขับ 4 ล้อ
นำเสนอโดย,,, นายสุวิทย์ เมืองวงศ์
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด ลิ้นอย่างอัจฉริยะ(VVT-I : VARIABLE VALVE TIMING-INTELLIGENCE) ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด.
โครงการปรับแต่ง เครื่องยนต์ ให้สามารถใช้แก๊ส โซฮอล์
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า>>ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ตรวจพื้นที่ 5ส. ฝั่งคลินิคประกันสังคม
ความหมายของเครื่องปรับอากาศ
เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้า
ลิฟต์.
ไดร์เป่าผม.
อุตสาหกรรมหล่อหลอมโลหะ
อุตสาหกรรมผลิตผลิตภัณฑ์จากกระดาษ
อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม การแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์
นวัตกรรม ของ งานจ่ายกลาง และงานซ่อมบำรุง ปี 2552
ความร้อน สมบัติของแก๊สและทฤษฎีจลน์ หน้า 1
ราคาตั้งแต่ 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและ ความละเอียดของข้อมูล ต้องใช้พลังงานจากเรือยนต์
ความปลอดภัยในการใช้ก๊าซ
N - SERIES.
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
ความเสี่ยงด้านอุปกรณ์และเครื่องจักรกล แนวทางการป้องกัน
การตรวจซ่อม เบรกหน้าและเบรกหลัง
วิชา งานไฟฟ้ารถยนต์.
ตะบันน้ำเพื่อนโคบาล (เครื่องสูบน้ำพลังน้ำ)
การตรวจซ่อมกระปุกเกียร์
กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้าพ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
ENERGY SAVING BY HEAT PUMP.
มาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบฯ เบื้องต้น
การควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
โครงการประหยัดพลังงานไฟฟ้าแสงสว่างภายในห้องน้ำอาคารบริหาร คณะศิลปศาสตร์ โดย นายวุฒิชัย บุญแท้
มาตรการประหยัดพลังงาน
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
จุดเด่นของระบบ Versus
ระบบขับถ่าย เรื่อง สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
“เทคโนโลยีดีเซลอีซูซุ” เครื่องยนต์รุ่น 4JJ1-TC ซูเปอร์คอมมอนเรล
วงจรอัดอากาศรถจักร ALSTHOM
แผนการจัดการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบหล่อลื่น และระบายความร้อน หนังสือหน้า หมายเลข งานจักรยานยนต์ สงวนลิขสิทธิ์ 29/1 3/1 หน่วยที่ 3 ระบบหล่อลื่น และระบายความร้อน

ระบบหล่อลื่นและระบายความร้อน หนังสือหน้า หมายเลข 29/2 3/2 สงวนลิขสิทธิ์ จุดมุ่งหมายของหน่วยเรียน 1. แนะนำคุณลักษณะน้ำมันเครื่องจักรยานยนต์ได้ 2. อธิบายการหล่อลื่นเครื่องยนต์ 4 จังหวะได้ 3. อธิบายการหล่อลื่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะได้ 4. อธิบายการระบายความร้อนเครื่องยนต์จักรยานยนต์ได้ 5. อธิบายวงจรไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่องได้ 6. อธิบายวงจรไฟเตือนอุณหภูมิเครื่องยนต์ได้

ลักษณะหล่อลื่นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ หนังสือหน้า หมายเลข 30 3/3 สงวนลิขสิทธิ์ ถังน้ำมันเครื่อง 2 จังหวะ

น้ำมันเครื่องยนต์ 2 จังหวะและ 4 จังหวะ น้ำมันเครื่องยนต์ 2 จังหวะและ 4 จังหวะ หนังสือหน้า หมายเลข 31/1 3/4 สงวนลิขสิทธิ์ 1. น้ำมันเครื่อง 2 จังหวะ 2. น้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ

ความฝืดสัมผัสและเชิงของไหล หนังสือหน้า หมายเลข 31/2 3/5 สงวนลิขสิทธิ์ 1. ความฝืดสัมผัส เพลา แบริ่งกาบ 2. ความฝืดเชิงของไหล เพลา แบริ่งกาบ น้ำมันเครื่อง

ความดันน้ำมันเครื่องในแบริ่ง หนังสือหน้า หมายเลข 31/3 3/6 สงวนลิขสิทธิ์ ภาระ แบริ่งกาบ เพลา น้ำมันเครื่องเข้า ความดัน น้ำมันเครื่อง

การหล่อลื่นเครื่องจักรยานยนต์ 4 จังหวะ หนังสือหน้า หมายเลข 32 3/7 สงวนลิขสิทธิ์ 1. หล่อลื่นเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ กรองน้ำมัน ปั๊มน้ำมัน 2. วงจรหล่อลื่นเครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมันเครื่อง ตะแกรงกรอง

ส่วนประกอบระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ หนังสือหน้า หมายเลข 33 3/8 สงวนลิขสิทธิ์ ท่อไอดี ถังน้ำมัน 2T ไส้กรอง น้ำมัน 2T ปั๊มน้ำมัน

การหล่อลื่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ หนังสือหน้า หมายเลข 35 3/9 สงวนลิขสิทธิ์ 1. การบรรจุไอดี อากาศ เบนซิน ส่วนผสมไอดี 2. การผสมน้ำมัน นมหนู ลิ้นกันกลับ คาร์บูเรเตอร์ น้ำมันเกียร์ ซีล แผ่นนำ เพลาข้อเหวี่ยง ปั๊มน้ำมัน

อุณหภูมิเครื่องยนต์ หนังสือหน้า หมายเลข 37/1 3/10 650…800oซ. หนังสือหน้า หมายเลข 37/1 3/10 สงวนลิขสิทธิ์ 650…800oซ. 2000…2500oซ. 180…300oซ. 140…220oซ. 115…185oซ. 100…170oซ. 80…150oซ.

การระบายความร้อนด้วยอากาศปะทะ หนังสือหน้า หมายเลข 37/2 3/11 สงวนลิขสิทธิ์ 1. ทิศทางลมระบายความร้อน ลมเย็น ลมร้อน 2. การระบายความร้อนด้วยอากาศ ฝาสูบ ลมเย็น ลมร้อน

การระบายความร้อบแบบใช้พัดลม หนังสือหน้า หมายเลข 38 3/12 สงวนลิขสิทธิ์ เสื้อเกียร์ ท่อไอดี โซ่ขับ ฝาครอบ อากาศเข้าจากด้านหน้า ใบพัด

การระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยน้ำ หนังสือหน้า หมายเลข 39 3/13 สงวนลิขสิทธิ์ ถังสำรองน้ำ หม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่อน้ำไหลเข้า หม้อน้ำ ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ห้องแคร้ง ปั๊มน้ำ ท่อน้ำออกจากหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ ฝาครอบห้องแคร้ง ห้องแคร้ง เสื้อสูบ ฝาสูบ ท่อน้ำเข้าหม้อน้ำ หม้อน้ำ

ไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็น หนังสือหน้า หมายเลข 31/2 3/15 สงวนลิขสิทธิ์ 1. วงจรไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่อง ไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่อง ไฟเตือนเกียร์ว่าง สวิตช์กุญแจ สวิตช์สัญญาณ ระดับน้ำมันเครื่อง ฟิวส์ สวิตช์ลูกลอย สวิตช์ไฟ เกียร์ว่าง แบตเตอรี่ 2. วงจรไฟเตือนอุณหภูมิ น้ำหล่อเย็น เกจวัดอุณหภูมิน้ำ สวิตช์กุญแจ แบตเตอรี่ ตัวตรวจจับอุณภูมิน้ำ

กิจกรรมที่ 3 หนังสือหน้า หมายเลข 42 3/16 สงวนลิขสิทธิ์ 1. น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จักรยานยนต์ 4 จังหวะควรใช้น้ำมันคุณสมบัติอย่างไร บอกมา 3 ข้อ 1.1 …………………………………. 1.2 …………………………………. 1.3 …………………………………. 2. น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จักรยานยนต์ 2 จังหวะควรใช้น้ำมันคุณสมบัติอย่างไร บอกมา 2 ข้อ 2.1 ………………………………………………...……. 2.2 ………………………………………………….………………...……. 3. วงจรการหล่อลื่นจักรยานยนต์ 4 จังหวะเป็นแบบใด 3.1 ………………………………………………...……. 3.2 ………………………………………………….………………...……. 4. ทำไมการหล่อลื่นจักรยานยนต์ต้องใช้ระบบ 2T หรือออโต้ลู้บ ………………………………………………………………………………………………………………………………………….………. 5. ทำไมต้องมีการไล่ลมระบบออโต้ลู้บและไล่ลมเมื่อใด 5.1 ………………………………………………...……. 5.2 ………………………………………………….………………...……. 6. ทำไมต้องมีระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์และระบายออกทำไม 6.1 ………………………………………………...……. 6.2 ………………………………………………….………………...……. 7. ข้อดีการระบายความร้อนด้วยพัดลมช่วย “เจ็ทคูล” คืออะไรบอกมา 2 ข้อ 7.1 ………………………………………………...……. 7.2 ………………………………………………….………………...……. 8. จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ทำไมจึงระบายความร้อนด้วยน้ำ บอกข้อดีมา 2 ข้อ 8.1 ………………………………………………...……. 8.2 ………………………………………………….………………...…….

ระบบหล่อลื่นและ ระบายความร้อน จบหน่วยที่ 3 ระบบหล่อลื่นและ ระบายความร้อน