๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
ประกาศหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนฯปี ๒๕๕๗
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
Research Mapping.
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
การบริหารจัดการท้องถิ่น
นโยบายการคลัง.
วิชาชีพสาธารณสุขของท้องถิ่นก้าวหน้า หรือล้าหลัง
นำเสนอโดย คุณสุนทรี น้อยยิ้ม เจ้าพนักงาน ธุรการชำนาญงาน นายภุชงค์ ธงสอาด นักจัดการ งานทั่วไปชำนาญการ ฝ่ายอำนวยการ “ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ของรัฐตามหลักเกณฑ์การเปิดเผย.
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
แนวทาง การออกข้อบัญญัติท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
8. การใช้เงินสะสม.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
1. ข้อมูลพื้นฐานของ 1) วิสัยทัศน์ 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่
การประชุมสัมมนา เรื่อง การบริหารจัดการข้อมูลด้านแผนที่
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2552
การตราข้อบัญญัติ (อบต.)
การปฏิบัติงานร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
รายงานความคืบหน้า การพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา การจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงานของ บุคลากร กลุ่มประกันสุขภาพ.
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างแรงจูงใจและมีส่วนร่วม
งานธุรการ.
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
แผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 เน้นชุมชนให้มี การพัฒนา ระบบสุขภาพ อย่างครบวงจรใน รูปเครือข่าย โครงการพัฒนา เครือข่ายฯ ประสานจังหวัด เลือกผู้นำชุมชน / ผู้สื่อข่าว.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางร่างพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
3.การจัดทำงบประมาณ.
หัวข้อการบรรยาย รูปแบบและโครงสร้างของ อปท.
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
แบ่งออกเป็น ๒ กิจกรรม ๑. กิจกรรมการป้องกัน การเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง การรณรงค์ และการมีส่วนร่วม ของทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน ๓.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของผู้ช่วยพยาบาล(1)
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
กรอบแนวคิด หลักการ กฎหมาย คุ้มครองผู้เสียหายจากบริการ สาธารณสุข เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เครือข่ายศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพ ภาค ประชาชน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค.
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
พระราชบัญญัติการประกอบกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
แผนพัฒนาบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. จัดทำนโยบาย.
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงาน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนการดำเนินงานควบคุมโรค

๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท ๑.อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒.หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท.อย่างใด ๓.อปท.จะดำเนินการสนับสนุนภารกิจป้องควบคุมโรคและภัยต่อสุขภาพอย่างใด

รถยนต์กับ อปท. คนขับรถยนต์ = นายกฯ เครื่องยนต์ = เทคโนโลยี คนขับรถยนต์ = นายกฯ เครื่องยนต์ = เทคโนโลยี ตัวถังรถยนต์ = โครงสร้าง อบต. สมรรถนะรถยนต์ = ระบบงาน น้ำมัน = งบประมาณ ล้อ = บุคลากร ผู้โดยสาร = ลูกค้า / ประชาชน 3

บทบาทของ อปท.งานป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ อปท.มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ตั้งแต่ อยู่ในท้อง - ตาย ปัจจัยเสี่ยง การป้องกัน ลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ปี ๒๕๕๕ ประเทศไทยเข้าสู่ประชาชมอาเซียน

กฎหมายที่ให้อำนาจหน้าที่ อปท. รัฐธรรมนูญ ๒๕๕๐ กฎหมายจัดตั้ง อปท. อบจ. /เทศบาล /อบต. พ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่ อปท. กฎหมายกำหนดให้ ผู้บริหาร อปท.และเจ้าหน้าที่ อปท. เป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่น

ปัญหาการดำเนินการสนับสนุนของ อปท. สตง ประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้ อปท. เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนงบประมาณของ อบจ.เทศบา และ อบต.ในการให้บริหารสาธารณะ

ประกาศฯ กำหนดให้ อบจ.เทศบาล อบต.อาจสนับสนุนงบประมาณให้ อปท.อื่น ส่วนราชการหรือหน่วยงานอื่นของรัฐในจังหวัดในภารกิจ ด้านการศึกษา หรือการสาธารณสุข ได้ กำหนดให้ อปท.วงเงินที่จะให้การสนับสนุน จากรายของ อปท.ในปีที่แล้วโดยไม่รวมเงินอุดหนุน โดย อบจ. ไม่เกิน ๑๐ % ทน/ทต ไม่เกิน ๒% อบต.ไม่เกิน ๕ %

ประกาศฯ กำหนดให้ (ต่อ) การสนับสนุน งป.ต้อง ภารกิจที่สนับสนุนจะต้องภารกิจที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อปท.ผู้สนับสนุน อปท.ผู้สนับสนุน ต้องกำหนดโครงการอันเป็นเป็นภารกิจหลักของตนเองตามแผนพัฒนาท้องถิ่นที่กำหนดไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี คำนึงถึงสถานะทางการคลังของตนเอง

ผู้ขอต้องทำอย่างใด ผู้ขอรับการสนับสนุนจะต้องเสนอโครงการ/กิจกรรม โดยระบุเหตุผลความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ และแบ่งส่วนงบประมาณที่จะขอรับการสนับสนุนและของตนเอง

ประกาศฯ กำหนดให้ (ต่อ) ข้อห้าม ห้ามใช้เงินสะสม ห้ามตั้งรายการใหม่ เว้นแต่ได้มีการตั้งข้อบัญญัติงบประมาณเพิ่มเติม จะต้องได้รับความเห็นชอบ จากคณะกรรมการฯ ก่อน ตั้งงบประมาณ - เว้น แต่กรณีฉุกเฉิน

ประกาศฯ กำหนดให้ (ต่อ) ข้อห้าม ห้ามใช้เงินสะสม ห้ามตั้งรายการใหม่ เว้นแต่ได้มีการตั้งข้อบัญญัติงบประมาณเพิ่มเติม จะต้องได้รับความเห็นชอบ จากคณะกรรมการฯ ก่อน ตั้งงบประมาณ - เว้น แต่กรณีฉุกเฉิน

จะได้รับการสนับสนุนจาก อปท.อย่างใร ต้องรู้ปฏิทินการปฏิบัติงานของ อปท. มี.ค.-เม.ย จัดประชุมประชาคมท้องถิ่น พ.ค. จัดทำร่าง/คคก.พิจารณาร่าง มิ.ย. ผู้บริหาร อปท.อนุมันิ/ประกาศใช้ ส.ค. จัดทำข้อบัญญัติ งป.รายจ่าย

สรุป อปท.ดำเนินการเอง ร่วมมือระหว่าง อปท. ร่วมมือกับรัฐ ให้หน่วยงานอื่นดำเนินการแทน

ขอขอบพระพระคุณ กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร มือถือ 0841456680