ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
รายวิชา ง40206 โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
การเขียนผังงาน.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
บทนำ การเขียนโปรแกรมภาษาซี
Algorithms.
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
การจำลองความคิด
Surachai Wachirahatthapong
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ผังงาน (Flowchart) มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม
การเขียนผังงาน.
การแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนผังงาน (Flowchart)
หลักการแก้ปัญหา.
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
Flow Chart INT1103 Computer Programming
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต
การเขียนผังงาน ผังงานคือ อะไร ?.
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเขียนผังงาน (Flowchart)
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการแก้ปัญหา.
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
หน่วยที่ 4 หลักการแก้ปัญหากับภาษาคอมพิวเตอร์
ผังงาน (FLOW CHART) ส่วนประกอบของผังงาน (Flow Chart)
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
นางสาวดลลดา สังฆสุวรรณ โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การเขียน Flow Chart.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
ผังงาน (Flow chart).
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การเขียนผังงาน (Flowchart)
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)

สัญลักษณ์  เครื่องหมายรูปแบบต่างๆ ซึ่งใช้สำหรับสื่อสารความหมายให้เข้าใจตรงกัน หน่วยงานต่างๆได้กำหนดสัญลักษณ์ไว้เป็นมาตรฐานแล้ว สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมต่อไป ซึ่งมีรายละเอียด รูปแบบและความหมายที่แตกต่างไป

การเขียนผังงาน Flowchart การเขียนผังงานจะใช้รูปภาพที่เป็นมาตรฐานสากลนำไปเขียนแทนกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมต่างๆก็จะใช้สัญลักษณ์แตกต่างกันออกไป การเขียนแสดงอัลกอริทึมด้วยผังงานสามารถออกแบบได้ง่าย ผู้อื่นสามารถเข้าใจผังงานได้ง่าย เพราะเป็นมาตรฐานสากล เมื่อนำผังงานไปเขียนโปรแกรมก็จะทำใด้สะดวกรวดเร็ว *อัลกอริธึม Algorithm คือ กระบวนการ การทำงานที่ใช้การตัดสินใจ โดยนำหลักเหตุผลและคณิตศาสตร์มาช่วยเลือกวิธีการหรือขั้นตอนการดำเนินงานต่อไป

ความหมายของสัญลักษณ์ flowchart ภาพสัญลักษณ์ ความหมาย เริ่มต้น/สิ้นสุด การเริ่มต้น หรือการลงท้าย การนำข้อมูลเข้า – ออก รับข้อมูลนำเข้าจากคีย์บอร์ด การคำนวณประมวลผล การตัดสินใจ หรือการเปรียบเทียบ แสดงผลข้อมูลออกทางเครื่องพิมพ์

ความหมายของสัญลักษณ์ ภาพสัญลักษณ์ ความหมาย การทำงานย่อย จุดเชื่อม ทิศทาง แสดงผลออกทางจอภาพ

ประโยชน์ของผังงาน ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานได้ง่าย ไม่สับสน ช่วยในการตรวจสอบ และแก้ไขงานได้ง่าย เมื่อเกิดข้อผิดพลาด ช่วยให้การดัดแปลง แก้ไข ทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ช่วยให้ผู้อื่นสามารถศึกษาการทำงานได้อย่างง่าย และรวดเร็วมากขึ้น

การวางแผนการไปโรงเรียน การจำลองความคิดเป็นข้อความ การจำลองความคิดเป็นสัญลักษณ์ เริ่มต้น ตื่นนอน อาบน้ำ ไปโรงเรียน จบ

การคุยโทรศัพท์โดยใช้ตู้สาธารณะ การจำลองความคิดเป็นข้อความ การจำลองความคิดเป็นสัญลักษณ์ เริ่มต้น ยกหูโทรศัพท์ หยอดเหรียญ ฟังสัญญาณให้กดเลข กดเลขหมาย สนทนา หยอดเหรียญเพิ่มเมื่อมีสัญญาณเตือน วางหูโทรศัพท์ จบ

แบบทดสอบใบงานที่ 5 1. การเขียนผังงานคือ 2. จำลองความคิดเป็นสัญลักษณ์การขับมอเตอร์ไซค์มาโรงเรียน 3. จำลองความคิดป็นสัญลักษณ์การใช้ชีวิตประจำวันในวันเสาร์ตั้งแต่ เช้า-เย็น 4. คือ 5. คือ