Customer Relationship Management

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง
PMQA PMQA : STATUS ต่ำ กลาง สูง
Priciples of Marketing
Lesson 10 Controlling.
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
Integrated Marketing Communication : IMC
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
Present สุชาวดี จิตพันธ์.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
หมวด3 11 คำถาม.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Customer Relationship Management: CRM
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
การจัดทำฐานข้อมูลการผลิตและการตลาดของสมาชิก
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
6 การตลาดตามเป้าหมาย แนวคิดเกี่ยวกับการตลาดตามเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
R.X.GROUP R.X. Co.,Ltd R.X. Co.,Ltd.  R.X. Co.,Ltd. established in 1976 (2519)  Marketer & Distributor for Pharmaceutical & Medical Products  11 Sales.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Customer Relationship Management CRM Customer Relationship Management

Customer focus 1. Customer/Market Segmentation 2. Customer Requirements Determination 3. Customer Relationship Building 4. Customer Access 5. Customer Contract Requirements 6. Customer Complaint Management 7. Customer Satisfaction Determination 8. Customer/Market Methods Maintenance

1 Customer/Market Segmentation การจำแนกประเภทลูกค้าและตลาด ลูกค้าของเรา ในปัจจุบัน อดีต อนาคต ลูกค้าของคู่แข่ง Customer Segmentation Category Demographic data อายุ เพศ ที่อยู่ รายได้ Behavioral data ซื้ออะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ชำระเงินแบบไหน Psychographic data ความเชื่อ ความสนใจ ความคิดเห็น Firmographic data ประเภทของ กลุ่มธุรกิจ องค์กร ทุนจดทะบียน

Customer/Market Segments ภูมิศาสตร์ ประชากรศาสตร์ โลก ประเทศ ภาค จังหวัด เขตเมือง/นอกเมือง อายุ เพศ ขนาดครอบครัว เชื้อชาติ อาชีพ รายได้ จิตวิทยา พฤติกรรม การดำเนินชีวิต บุคลิกภาพ คุณค่า ความเชื่อ โอกาส ประโยชน์ การใช้สอย ทัศนคติ ความจงรักภักดี

2 Customer Requirements Determination Customer Listening and การกำหนดความต้องการของลูกค้า เพื่อปรับปรุงสินค้าหรือบริการ เพื่อปรับปรุงกระบวนการ เพื่อปรับแผนการพัฒนา Customer Listening and Learning Approaches Customers Approach ปัจจุบัน อนาคต อดีต Direct contracts Focus groups Complaints Customer surveys Customer visits Sales transactions Customer contract staff feedback Trade show Phone calls

3 Customer Relationship Building Customer Relationship การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสนองความต้องการ เพื่อเพิ่มความจงรักภักดี เพื่อรักษาตลาด เพื่อภาพลักษณ์ที่ดี Customer Relationship Building Approaches Customers Approach ปัจจุบัน อนาคต อดีต Customer service center Website activities Customer surveys Customer vip club Customer advisory council Customer training Newsletter Knowledge center Customer care & consult

4 Customer Access Customer Access Approaches การกำหนดช่องทางการติดต่อสื่อสาร เพื่อการเข้าถึงข้อมูล เพื่อการเข้าถึงการบริการ เพื่อการร้องเรียน Customer Access Approaches 1 : Forms of Customer Access Provided Access Mode Customers A เพื่อขอรับบริการ B เพื่อร้องเรียน C เพื่อหาข้อมูล Phone calls Website Faxs Mails 2 Forms of Customer Contract Provided Access Mode Customers A เพื่อขอรับบริการ B เพื่อร้องเรียน C เพื่อหาข้อมูล Customer service Counter service Sales visits Customer club

5 Customer Contract Requirements Customer Contact Service Standards การกำหนดแนวปฏิบัติในการติดต่อ เพื่อกำหนดรูปแบบการติดต่อ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติของผู้เกี่ยวข้อง Customer Contact Service Standards Customer - Contact Requirements Types Personnel Performance Requirements Access Mode ความสะดวกในการบริการ การให้บริการโดยบุคคล การแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง การแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว การให้บริการนอกเวลา Access Mode : A เพื่อขอรับบริการ B เพื่อร้องเรียน C เพื่อหาข้อมูล

6 Customer Complaint Management Plan Do Check Act การจัดการข้อร้องเรียน เพื่อการแก้ไข เพื่อการวิเคราะห์ เพื่อการปรับปรุงงาน Customer Complaint Process Customer complaint การรับและวิเคราะห์ ข้อร้องเรียน Plan Do การแก้ไขข้อร้องเรียน และแจ้งกลับลูกค้า Check การตรวจสอบ การแก้ไขข้อร้องเรียน การป้องกัน ไม่ให้เกิดซ้ำ Act

7 Customer Satisfaction Determination Plan Do Check Act การวัดความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อจำแนกความพอใจและไม่พอใจ เพื่อความเข้าใจลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อการนำไปสู่การปรับปรุง Customer Satisfaction Determination Process Knowledge Sources Customer Knowledge การติดต่อกับลูกค้า การประชุมร่วม การทำกิจกรรมกลุ่มย่อย การสำรวจวิจัย การเข้าพบลูกค้า การรับข้อร้องเรียน การติดตามประเมินลูกค้า การเลือก หลักการประเมิน พัฒนาแบบสอบถาม กำหนดขอบเขต กลุ่มตัวอย่าง กำหนดระยะเวลา Plan Do ดำเนินการประเมิน การวิเคราะห์ผลการประเมิน การนำผลวิเคราะห์สู่การปรับปรุง การทำแผนปรับปรุง Check การปรับปรุงตามแผน การประเมินผลลัพธ์จากลูกค้า Act

Customer Follow-Up Methods Customer/Market Methods Maintenance 8 การพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับทิศทาง เพื่อพัฒนากระบวนการและระบบงาน เพื่อปรับระบบให้ทันสนองกับการเปลี่ยนแปลง Customer Follow-Up Methods Follow - up Types Follow - up Methods Description Timing การติดต่อหลังการขาย การติดต่อทางโทรศัพท์ การทำธุระกรรมในปัจจุบัน การใช้ e-mail