การสร้าง object และ room

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
FONT FLOWERS การสร้างตัวอักษร ด้วยดอกไม้.
Advertisements

เทคนิคการถ่ายภาพ คณะกรรมการจัดการความรู้ กองกิจการนักศึกษา.
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
โดยการใช้ Layer และ Timeline
การทำภาพ animation โดยใช้
เลือกภาพที่จะทำการตัด
Interaction Icon Properties
การโต้ตอบแบบ Target Area
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
องค์ประกอบพื้นฐาน ของโปรแกรม Visual Basic
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
By…Porta Boonyatearana
การทำงานกับ Taskbar การย้าย การตั้งวันที่ และเวลา.
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
การตกแต่งเอกสาร การเลือกรูปแบบและขนาดของตัวอักษร
การกำหนดสีของตัวอักษร การกำหนดสีของตัวอักษรเฉพาะส่วน
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การพัฒนาเว็บเบื้องต้นด้วย Macromedia Dreamweaver
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
โปรแกรม DeskTopAuthor
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
การจัดการกับเหตุการณ์ Event Handling
Cascading Style Sheet ง การเขียนเว็บไซต์ สไตล์ ป. พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยา คม.
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
การสร้างตาราง ง40205 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 1 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 2 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
การกระทำเกี่ยวกับคะแนน
การประยุกต์ใช้ ง การเขียนโปรแกรมบนระบบไร้ สาย.
เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดการเคลื่อนไหว
ง30217 การเขียนโปรแกรมบนระบบไร้สาย
เหตุการณ์ในโปรแกรม Game Maker
เรียนรู้การสร้างเกมจากตัวอย่าง 1
การสร้างเหตุการณ์ click ให้กับปุ่มกด Button
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
บทที่ 7 การแทรกตาราง กราฟ และแผนผัง
การใช้โปรแกรม Captivate
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การสร้าง Appication แบบ Windows Form
Symbol & Instance.
บทที่ 8 การสร้างวัตถุเคลื่อนไหวโดย Bone Tool
สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
Lesson01 แมวเหมียว การแสดงภาพและเสียง. 1. คลิก New Project.
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ User Interface Design
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Layer
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
การสร้างพจนานุกรม.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Symbol ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครูผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร.
Object Oriented Programming : OOP
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
มารู้จัก Layer กัน.
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การตั้งค่า THEME / DESKTOP COLOR, BACKGROUND. การตั้งค่า THEME คลิ๊กที่ ปุ่ม start.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
ขั้นตอนการจัดพิมพ์ผลการประเมินสมรรถนะ เมื่อท่านทำการประเมินเสร็จสิ้น ท่านสามารถสั่งพิมพ์ กราฟและ คะแนนการประเมินในภาพได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีที่ 1 ใช้คำสั่ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้าง object และ room ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์

Object และ room Object และ room เป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ในการสร้างเกม

การสร้าง object ต้องสร้างองค์ประกอบพื้นฐานอื่นๆก่อน เช่น spite, script, font ความแตกต่างของ object กับ spite คือ object สามารถกำหนดการกระทำเพื่อตอบสนอง กับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเกมได้ แต่ spite จะ เป็นเพียงภาพหรือภาพเคลื่อนไหว บางครั้ง object ก็เป็นเพียงคำสั่งมองไม่เห็น

การสร้าง object ไปที่ resource -> create object Object สามารถสืบทอดคุณสมบัติได้โดยเลือกที่ parent ควรจะตั้งชื่อ object ให้สื่อความหมายทุกครั้ง กำหนดเหตุการณ์โดยกดปุ่ม Add Event ลบเหตุการณ์โดยใช้ปุ่ม delete และลบโดยใช้ change เลือกการกระทำที่สนองเหตุการณ์นั้นจากด้านขวา

การสร้าง object และเลือก spite

การเลือกเหตุการณ์ คลิ๊ก add event และเลือกเหตุการณ์ที่ต้องการ

การเลือกเหตุการณ์

การกำหนด action คลิ๊ก add event ที่ต้องการ

การเลือกเหตุการณ์และการกำหนด action

การสร้าง room Room เป็น ฉาก หรือ ด่านต่างๆของเกม ผู้สร้างเกมจะต้องกำหนดพื้นหลังและเลือก object ที่ ใช้ในด่านนั้นๆ เริ่มต้นสร้างเกมโดยไปที่ resource -> create room

การกำหนดฉากหลังของ room คลิ๊กที่ tab background เลือกพื้นหลังจากที่เคยสร้างไว้

การกำหนดฉากหลังของ room

การเลือก object คลิ๊กที่ tab object คลิ๊กที่พื้นที่สีเทาด้านล่าง tab object แล้วเลือก object ที่ต้องการ คลิ๊กวาง object บริเวณพื้นที่ตารางด้านขวามือ

การเลือก object โดยคลิ๊กพื้นที่สีเทา

การวาง object ด้านขวา