เหตุการณ์ในโปรแกรม Game Maker

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
XNA Basic.
Advertisements

โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
ใบความรู้ 3 ระบบคอมพิวเตอร์.
 ขั้นตอนการล็อกอินเข้าใช้  ขั้นตอนการควบคุมเครื่อง คอมพิวเตอร์  ขั้นตอนการต่อเวลา  ขั้นตอนการค้นหาและลงทะเบียน สมาชิกใหม่  ขั้นตอนการค้นหาและลงทะเบียน.
การยืมหนังสือด้วยตัวเอง (Self-Checkout)
XNA Basic.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง เมาส์(mouse)
คอมพิวเตอร์.
หน่วยที่ 1 กินดีมีสุข นางสาวศรินทิพย์ บุญเติม
CS Assembly Language Programming
Interaction Icon Properties
บทที่ 4 การตัดสินใจในการเขียนโปรแกรม
และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
Project Management.
Object-Oriented Analysis and Design
การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash
Use Case Diagram.
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
การติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows XP
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
บทที่ 9 การรับและแสดงผลข้อมูล
ขั้นตอนการทำงานและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ระบบทะเบียนสมรส และ ระบบทะเบียนการหย่า.
Information Technology Project Management
บทที 1 เริ่มต้น Windows XP
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
การจัดการกับเหตุการณ์ Event Handling
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 1 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
การดำเนินการกลุ่มที่ 2 ง การสร้างเกม คอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
การกระทำเกี่ยวกับคะแนน
เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดการเคลื่อนไหว
ง30217 การเขียนโปรแกรมบนระบบไร้สาย
การสร้าง object และ room
เรียนรู้การสร้างเกมจากตัวอย่าง 1
การสร้างเหตุการณ์ click ให้กับปุ่มกด Button
การใช้ align tool ตรึงจุดพิกัดที่มุมทั้ง 4 ด้านของแผนที่1
Visual Basic .NET 2010 (ทบทวนเรื่อง โปรแกรมควบคุม Control)
บทที่ 8 การใส่ลูกเล่นในการนำเสนอ
หน่วยนำเข้าข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึ่ม Lec03 : 25/03/2551 การทำงานกับ Event ต่าง ๆ โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
Java Desktop Application #5
วิชา :: การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ขั้นสูง
หลักการทำ Animation แบบง่ายๆ
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
โปรแกรมประยุกต์อื่นๆ
บทที่ 7 Low Level API (ต่อ)
จัดทำโดย นายสิทธิพร พรมใจ ต. สถ เลขที่ 30 นายเอกพันธ์ กันเย็น ต. สถ เลขที่ 36 การควบคุมโดย ผู้ปกครอง PARENTAL CONTROL.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
23/11/571 ซอฟแวร์ที่สนใจ น. ส. นนทชา ทองคำ HM 16 B07 เอกภาษาเพื่ออาชีพ คณะ มนุษยศาสตร์
Easy way to Estimate Training Project
วิธีเปลี่ยนชื่อไฟล์ ให้เป็นตัวพิมพ์เล็ก ทั้งโฟลเดอร์ แบบอัตโนมัติ มิสรจนา อินกลับ งานเทคโนโลยี โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา.
คอมพิวเตอร์เบื้องต้น Basic of Computer
เมาส์...เจ้าหนูแสนรู้ โดย...พี่แป้งหมี่.
Object Oriented Programming : OOP
หน่วยรับข้อมูล. หน่วยรับข้อมูล คืออะไร ? หน่วยรับข้อมูล คือ เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ ทำหน้าที่ในการรับข้อมูลหรือคำสั่งจากก ภายนอกเข้าไปเก็บไว้ในหน่วยความจำ.
ความหมาย รูปแบบหนึ่งของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่ง มีการออกแบบบทเรียน โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอ ข้อคำถามในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ
การใช้ align tool ตรึงจุดพิกัดที่มุมทั้ง 4 ด้านของแผนที่ 1 1.เลือกชั้นข้อมูล ภาพระวางแผนที่ ให้เป็นชั้นข้อมูล(Theme)ที่ active 2.เลือก.
หน่วยรับเข้า ทำหน้าที่รับข้อมูลจากผู้ใช้เข้าสู่หน่วยความจำหลัก ปัจจุบันมีสื่อต่าง ๆ ให้เลือกใช้ได้มากมาย แบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ 1.แป้นพิมพ์ (Keyboard) 2.เมาส์
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
Microsoft Word การแทรกรูปภาพ การนำรูปภาพและวัตถุ (Object) ต่างๆ มาใส่ในงานเอกสารของ คุณ จะทำให้งานนั้นมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มี ขั้นตอนดังนี้
อุทธรณ์,ฎีกา.
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
เงินนอกงบประมาณ โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรตามเกณฑ์ประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านบัญชีในระบบ GFMIS (กระทรวงสาธารณสุข) นายธราธิป หนูเจริญ นักวิชาการคลังชำนาญการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เหตุการณ์ในโปรแกรม Game Maker ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์

create จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อ object นั้นถูกสร้างขึ้น

destroy จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อ object นั้นถูกทำลาย

Alarm จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อครบเวลาที่กำหนด จะสามารถเลือกได้ว่าตั้งกี่วินาที

step จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นในระหว่างการเล่นเกม แบ่งออกเป็น 3 จังหวะคือ begin step, step และ end step

Collision จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อวัตถุนั้นเกิดการชนเกิดขึ้น จะต้องเลือกด้วยว่าชนกับอะไร เมื่อคลิ๊กจะแสดง object ทั้งหมดออกมา

Collision

Keyboard จะเกิดเหตุการณ์เมื่อผู้ใช้กดปุ่มตามที่ระบุ

mouse จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อผู้ใช้ กด เมาส์ตามปุ่มที่กำหนด

Other เหตุการณ์อื่นๆ จากรายการ

Draw จะเกิดเหตุการณ์เมื่อมีการวาดรูปเกิดขึ้น

Key Press จะเกิดเหตุการณ์เมื่อมีการกดปุ่ม จะคล้ายกับ Key Board

Key Release จะเกิดเหตุการณ์เมื่อมีการปล่อยปุ่ม

Trigger จะเกิดเหตุการณ์ตามที่กำหนดไว้