ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นานารำพึงของชีวิต (ชีวิตเมื่อคิดไป)
Advertisements

บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
Stack.
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
การนำเสนอหนังสือประกอบการสอนวิชาทักษะการเรียนรู้ (HUM100)
Exercise 4: Page 41.
Phrasal Verb ‘Give me a ring’.
Doctor’s Orders. Take up to start doing a particular job or activity. Take up เริ่มต้นดำเนินการ.
Sleep as much as you can... นอนให้มากเท่าที่สามารถทำได้
Invitation / Accepting / Declining Invitation
Asking for Permission / Requesting Permission
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Wh-Question.
Getting Started.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
English Basic.
Introduction to TKT Test
UNIT 4 USING THE TELEPHONE. Expressions Can I help you ? - Yes, of course. - No, thank you. May I help you ? - Yes, thank you. - No, I’m sorry. What can.
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
In-Class Exercises Discrete Mathematics
เรื่อง English คิดสนุก
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
Invitations Invitations ตอนที่ 3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Unit 10 As Good As It Gets M ฟังการโฆษณาสินค้า 2. อ่านบทความเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง 3. พูดอภิปรายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ที่มีชื่อติดอันดับโลก.
Question Tag Question Tag
Kru Srithong Bovornkosolchit
ENL 3701 ภาษาศาสตร์และการอ่าน 1 Linguistics and Reading English 1
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
เรื่อง การทักทายและการจากลากัน
Present Continuous.
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
English for everyday use
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Invitations Invitations Invitations.
4. All Dressed Up. งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ รับ sheet หน้า.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Important birthdays ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Phrasal verbs.
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Phrases with prepositions.
TOPIC: Bedroom/ Things in the bedroom. closet slippers picture bed sheets curtains blanket bookcase wardrobe poster pillow clock lamp nightstand Read.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
By T’Sumana Hanlamyuang
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
บทที่ 2 การวัด.
AnalyticAL Writing ปิติ ตรีสุกล.
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 5
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว2 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE 3000-1226

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม

ครูผู้สอน กอบกาญจน์ สุทธิสม วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์

OCCUPATIONAL SAFETY AND HEALT ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน UNIT 3 OCCUPATIONAL SAFETY AND HEALT ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน ตอนที่ 3.4 Safety rules and precaution signs กฏความปลอดภัยและป้ายคำเตือน

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม (Behavioural Objectives) 1. สนทนาโดยใช้สำนวน What happened? ได้ถูกต้อง 2. อ่านและแปลความหมายเรื่อง Safety rules and precaution signs ได้ถูกต้อง 3. เขียนประโยค Imperative และแปลความหมายได้ถูกต้อง

ตอนที่ 3.4 Safety Rules and Precaution Signs กฏความปลอดภัย และป้ายคำเตือน 3.4.1 Dialogue : What happened? 3.4.2 Safety Rules and Precaution signs. 3.4.3 Language Focus : Imperative

3.4.1 Dialogue : What happened? บทสนทนา : เกิดอะไรขึ้น Practice this dialogue. ฝึกบทสนทนา A : What happened? B : I cut my middle finger.

A : Is it serious? B : No, but I need to see a nurse. A : I’ ll take you to the nurse. B : Thank you very much. A : That’ s all right.

Notes 1. What happened? เกิดอะไรขึ้น 2. Is it serious? เป็นมากไหม 3. cut (vt) บาด cut my middle finger (ของมีคม) บาดนิ้วกลาง

Exercise 3.4.1 A. Complete this dialogue. เขียนบทสนทนานี้ให้สมบูรณ์ B. Complete this dialogue.

C. Make a dialogue by using “ What happened? ” สร้างบทสนทนา โดยใช้สำนวน “What happened ?”

3.4.2 Safety Rules and Precaution signs กฎความปลอดภัยและป้ายคำเตือน/ป้าย พึงระวัง

Safety Rules in a Workplace กฎความปลอดภัยในสถานประกอบการ 1. Wear proper clothes. 2. Be careful and tidy. 3. Be responsible to work. 4. Pay attention while working.

5. Take care of tools or equipment in the workshop and the workplace. 6. Use the right tool for the work. 7. Read the instructions before using any machine or equipment.

8. Wear safety equipment while working. 9. Keep the workplace clean. 10. Don’t play in the workplace. 11. Don’ t smoke in the workplace.

12. Turn off power switches when not in use . 13. Check everything is in order before leaving. 14. Always think “ SAFETY FIRST ” . 15. Be punctual for work. (punctual adj. = ตรงเวลา)

Safety on Electricity in a Workplace ความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้าในสถานประกอบการ 1. Dry your hands. 2. Oily rags and those used for cleaning mechanical equipment are disposed of after used.

3. Transformers are used where necessary. 4. Use the right size fuses. 5. Welding equipment is used in areas clear of flammable materials. 6. Switch off electrical machines when not in use.

7. The equipment is switched off and left safe after use. 8. Check cords and plugs for cracks, breaks, and any exposed wiring. (cracks = รอยแตก รอยร้าว, exposed wiring = การเดินสายไฟนอกอาคาร)

9. Don’ t join pieces of flex. (flex = สายไฟ) 10. Ensure appliances such as heaters, air–conditioners, televisions, stereos, refrigerators, and computers have plenty of air space to prevent overheating. (ensure = ทำให้มั่นใจ)

Precaution Signs in a workplace ป้ายคำเตือนในสถานประกอบการ Safety First. ปลอดภัยไว้ก่อน Be careful. ระวัง Watch out. ระวัง Look out. ระวัง

Watch yourself. ระวังตัวคุณ Watch your head. ระวังศีรษะคุณ Watch your arms. ระวังแขนคุณ Watch your feet. ระวังเท้าคุณ

Keep clean. รักษาความสะอาด Keep quiet. รักษาความสงบ Keep away from the fire. อยู่ห่างไฟ Danger อันตราย High Voltage ไฟฟ้าแรงสูง Be repaired. ต้องซ่อม

Exercise 3.4.2 A. Write T for True, F for False in front of the following items. เขียน T สำหรับข้อถูก F สำหรับข้อผิด ลงหน้าข้อต่อไปนี้

B. Match the precaution signs in the left column with the suitable statements in the right column and write only A, B, C, D, E in front of the items. จับคู่ป้ายคำเตือนในคอลัมน์ซ้ายกับข้อความที่เหมาะสมในคอลัมน์ขวา และเขียนเฉพาะตัวอักษร A, B, C, D, E ลงหน้าข้อ

Wait a minute, please. กรุณารอสักครู่

3.4.3 Language Focus Imperative / Command Imperative หรือ command คือประโยคคำสั่ง ลักษณะของประโยคคำสั่งขึ้นต้นด้วยกริยา infinitive และอาจมีคำวิเศษณ์ (adverb) วางไว้หน้ากริยาก็ได้

Pattern 1 Adverb Verb Pattern 2 - Always Infinitive … Never Don’t + infinitive Avoid + V. - ing …

Pattern 1 เป็นโครงสร้างประโยคคำสั่งที่ให้ปฏิบัติ Adverb Verb Pattern 1 - Infinitive … Always

Examples Read the instructions first. อ่านคำสั่งก่อน (ปฏิบัติงาน) Always read the instruction first. อ่านคำสั่งก่อน (ปฏิบัติงาน) เสมอ

Pattern 2 เป็นโครงสร้างประโยคคำสั่งที่ห้ามปฏิบัติ - Don’t + infinitive Pattern 2 Never Infinitive … Avoid + V. - ing …

Examples Don’ t smoke while working. ห้ามสูบบุหรี่ขณะทำงาน Never smoke while working. ไม่สูบบุหรี่ขณะทำงาน Avoid smoking while working. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ขณะทำงาน

Exercise 3.4.3 A. Find 5 safety rules that you see in the workplace. หากฎความปลอดภัยที่คุณพบเห็นใน สถานประกอบการ มา 5 ข้อ

B. Find 5 precaution signs that you see in the workplace. หาป้ายคำเตือนที่คุณพบเห็นในสถานประกอบการ มา 5 ข้อ C. Make 5 commands from Pattern 1 and 5 commands from Pattern 2 . สร้างประโยคคำสั่งตาม Pattern 1 มา 5 ประโยคและตาม Pattern 2 มา 5 ประโยค

UNIT 4 TOOLS AND EQUIPMENT เครื่องมือและอุปกรณ์ NEXT TIME UNIT 4 TOOLS AND EQUIPMENT เครื่องมือและอุปกรณ์

วัยใสใจสะอาด One shares with them. เผื่อแผ่ แบ่งปัน เผื่อแผ่ แบ่งปัน จาก.....ธรรมนูญชีวิต

พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ THANKS FOR WATCHING ขอบคุณที่ติดตามชม SEE YOU NEXT TIME พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ