บทบาทและจริยธรรมของครูอุดมศึกษากับสังคมไทย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
การประกันคุณภาพการศึกษา
การส่งเสริมจรรยาบรรณ ในระดับคณะ/หน่วยงาน
“คุณธรรม” และ “จริยธรรม”
จริยธรรมข้าราชการพลเรือน
๐๑-คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับผู้บริหาร
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การก่อตั้งประชาคมอาเซียน
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
The Teacher by Thai Ideal
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
ความคาดหวังของการส่งเสริมวินัยและจริยธรรมข้าราชการ กรมอนามัย
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การบริหารทรัพยากรบุคคล
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
My school.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การเขียน.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ความเป็นครู.
เรื่อง สมานฉันท์ จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
มาตรฐานฑูตคุณภาพ คุณธรรม ๙ ประการ
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ผู้ร่วมงาน ๑. นายชัยเดช แสงทองฟ้า. เลขที่ ๒ ๒. นายวสันต์ เสริฐศรี
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
การทัศนศึกษา.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทและจริยธรรมของครูอุดมศึกษากับสังคมไทย เรียนรู้เมื่อเป็นครูอุดมศึกษา บทบาทและจริยธรรมของครูอุดมศึกษากับสังคมไทย ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวข้อการนำเสนอ ๑. องค์ประกอบของความเป็นอาจารย์ ๒. ภารกิจในการพัฒนาคน วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป้าหมายของการอุดมศึกษา Academic Excellence Human Excellence วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยุคข่าวสารข้อมูล รับรู้ข้อมูลได้สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ช่วยให้เรียนรู้ได้มากขึ้น ทำให้เกิดความคิดที่กว้างไกล ผู้เรียนจะต้องรู้จักคัดสรรข้อมูล วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อาจารย์ที่มีคุณภาพ อาจารย์ที่ ความเข้าใจ ซาบซึ้ง ศรัทธา ต่ออาชีพครู และปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มความรู้ ความสามารถ ในฐานะผู้สอน ผู้พัฒนา ผู้ให้ ผู้แนะแนวทางแก่ผู้เรียนให้เป็นคน เก่ง ดี มีสุข วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประชุมวิชาการ การสอน ผลงานวิชาการ วิจัย บทบาทอาจารย์ บริหาร สังคม ทะนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรม บริการ วิชาการ การพัฒนา นักศึกษา วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

การศึกษาในยุคปัจจุบัน การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคน มีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่า ผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้อง ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและ เต็มตามศักยภาพ มาตรา ๒๒ วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา การสอนปัจจุบัน ความสุข ร่วมมือ คิด สุนทรียะ ธรรมะ สังคม สมดุล วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

อาจารย์ เดิม ใหม่ สอนบรรยาย เน้นเนื้อหา สนใจวิชา ยึดครู สอนศาสตร์ จัดการ เน้นกระบวนการ สนใจผู้เรียน ยึดแหล่งความรู้ สอนคุณธรรม

ผู้เรียน ใหม่ เดิม คิด ค้นคว้า แสวงหา เรียบเรียง อภิปราย รายงาน ร่วมมือ ฟัง จด ตอบบ้าง รายงาน เรียนรายบุคคล

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา การประกอบภารกิจอาจารย์ ๑. เต็มรู้ วิชาการ วิชาชีพ โลก สิ่งแวดล้อม ธรรมะ ๒. เต็มใจ ใจครู ใจสูง ๓. เต็มเวลา งานสอน งานนักศึกษา งานวิจัย งานบริการ งานบริหาร ๔. เต็มคน พัฒนาตนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ๕. เต็มพลัง ทุ่มเท อุทิศตน เสียสละ เพียร วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา จรรยาบรรณวิชาชีพครู ประมวลพฤติกรรมของครูที่ต้องยึดถือ ปฏิบัติ เพื่อธำรงเกียรติ ศักดิ์ศรี และความมั่นคงในวิชาชีพ วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา จรรยาบรรณครู ๑. หมั่นศึกษาหาความรู้ ๒. ถ่ายทอดวิชาการ เต็มความสามารถ ๓. พัฒนาวิธีสอน ๔. ปลูกฝังคุณธรรม วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ๖. ดำรงตนในศีลธรรม ๗. เป็นแบบอย่าง ๘. ไม่มุ่งอามิสสินจ้าง ๙. มุ่งมั่นให้ศิษย์เจริญก้าวหน้า วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ภารกิจด้านการพัฒนาผู้เรียน ๑. สภาพสังคม ๒. ความก้าวหน้าในศาสตร์การพัฒนาคน ๓. พระราชบัญญัติการศึกษา ฉบับแก้ไข ๒๕๔๕ วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ความย่อหย่อนด้านคุณธรรมในสถานศึกษา การคดโกง การลอกการบ้าน ลอกรายงาน ความเกียจคร้าน ไม่สนใจเรียน ไม่ค้นคว้า ความไม่รับผิดชอบ การไม่เคารพกฎระเบียบ ความเห็นแก่ตัว การพูดปด วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา การทำร้ายผู้อื่น การใช้ความรุนแรง ความประพฤติผิดทางเพศ การลุ่มหลงในการพนัน สิ่งเสพย์ติด ความฟุ่มเฟือย การใช้เวลาไม่เป็นประโยชน์ วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา Student Intellectual (Head) Spiritual (Heart) Skills Social Ability Physical (Hands) Responsibility (Health) Qualification วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา The Seven Vectors Education and Identity 1. Developing Competence 2. Managing Emotions 3. Moving Through Autonomy Toward Interdependence 4. Developing Mature Interpersonal Relationships วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา 5. Establishing Identity 6. Developing Purpose 7. Developing Integrity DEVELOPMENT THEORY BY CHICKERING, A. (1993) วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา WALLAPA’S NINE ‘A’ FOR PROFESSOR 5. ADVANCE 1. ATTITUDE 6. ACHIEVEMENT 2. ACADEMIC 3. ADVICE 7. ASSOCIATE 4. ASSIST 8. APPRECIATION 9. ACTIVITY วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา สรุป เรียนรู้เมื่อเป็นครูอุดม ต้องพัฒนาความเป็นครู ด้วยการสร้างใจที่ยอมรับ ศรัทธา ปฏิบัติตามหลักสากล หลักทางการศึกษา และหลักทางคุณธรรม จริยธรรม ครูควรพัฒนาตนเองให้มีความเก่งและความดี เป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนและคนในสังคม สวัสดี ค่ะ วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา