หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ. ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
 โครงการ การพัฒนาการดำเนินงานจัดสรรทุน CE/RU :
อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
โครงการติดตามประเมินผล
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
กลุ่มที่ 4 เกณฑ์ชี้วัดมาตรฐาน กลุ่มเกษตรกร ๕ ข้อ
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
กลุ่มที่ ๒ โรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
สิ่งที่หน่วยงานต้องดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผล ชี้แจงทำความเข้าใจและ มอบหมายงานให้ผู้ที่ เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ดำเนินการ  จัดทำคำรับรองระดับหน่วยงาน.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
Good Governance :GG.
กลุ่มที่ 2 Blueprint for Change (BFC). รายชื่อสมาชิกกลุ่มที่ 2 1. นิตยา วงศ์เดอรี ประธาน 2. สมคิด จันทมฤก เลขานุการ 3. สีหเดชา กลิ่น หอมหวล 4. ศิธร ปถม.
Blueprint for Change.
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
กลุ่มที่ 1 Blueprint for Change.
ผลการระดมความคิดเห็นของกลุ่ม
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
กลุ่มที่ 3.
ระบบการรายงาน 0110 รง.5 ปี 2550.
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
Road Map KM 2551.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
1. ปรับปรุงคณะทำงานให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน 2. ปรับการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของ สำนักและกรม ฯ 3. สรุปบทเรียนการทำงาน ปี จัดทำแผนการปฏิบัติงานปี
ผลการ ดำเนินงาน โดย : อรุณี เจริญ ศักดิ์ศิริ. มติ คชก. 14 พย. 50 กรมการค้า ภายใน กรมบัญชีกลาง แจ้งให้ทำ 20 พย. 50 ขอเบิกเงิน 8 มค.51 โอนเงินให้ 17 มค.51.
การเขียนรายงานการวิจัย
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
ชื่อตัวชี้วัด ชนิดตัวชี้วัด ( แบบปริมาณ / แบบ ขั้นตอน ) ประเภทตัวชี้วัด.....(
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
การประชุมทีมงานเครือข่าย การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กลุ่มข้าวเหนียว.
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
โครงการวิจัย เรื่อง การศึกษาการบริหารจัดการขยะและเทคโนโลยีที่เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
สรุปประเด็น เป้าหมายการทำงาน – ภารกิจ 5 ด้านตาม NHA
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
การออมความดี กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ ประชุมชี้แจงแนว ทางการดำเนินงาน 1 ติดตามประเมินผล รายงานกรมฯ.
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ

ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ ในกรม อนามัย - ภายในหน่วยงาน ( ผู้บริหารกับผู้ปฏิบัติ / เครือข่าย กพร. กับผู้ปฏิบัติ ) 2. เนื้อหาสาระที่จะสื่อสาร

ข้อสังเกตจากเครือข่าย  ให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ได้แนวทางที่ ชัดเจนในหัวข้อ การบริหารจัดการช่อง ทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสารภายใน หน่วยงาน ( ผู้บริหารกับผู้ปฏิบัติ / เครือข่าย กพร. กับผู้ปฏิบัติ )  ปัญหาที่พบของการสื่อสารคือ การบอกไม่ ตรง / ไม่ครอบคลุมระหว่างเจ้าภาพกับ ผู้ ปฏิบัติและเครือข่ายที่ดำเนินงาน อาจ เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณของผู้ เข้าประชุม จึงเสนอขอให้ส่วนกลางประสาน ให้เจ้าภาพทำสำเนาเอกสารให้เครือข่าย 1 ชุด ทุกการประชุม  การประชุมชี้แจงเครือข่ายมีเวลาน้อย มี รายละเอียดมาก เจ้าภาพไม่มีความพร้อม ไม่ชัดเจนในตัวชี้วัด ทำให้ต้องปรับแก้ บ่อยๆ เกิดความสับสน

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม นางทัศนาภรณ์ เจ้าเจริญกุล ประธานกลุ่ม นางสาวณัฏฐกา ไชยสลี เลขานุการกลุ่ม นางสาวสุพรรณษา นันทะชัย ผู้นำเสนอ นายปรีชา แจ่มวิถีเลิศ สมาชิกกลุ่ม นางธิติมา พรทัศน์ สมาชิกกลุ่ม นางอรพิน ศรีวิชัย สมาชิกกลุ่ม นางสาวเอกฤทัย สารนาค สมาชิกกลุ่ม นางลลนา ทองแท้ สมาชิกกลุ่ม

นางศรีวรรณ ทาวงศ์มา สมาชิกกลุ่ม นายชรินทร์ แสงดอกไม้ สมาชิกกลุ่ม น. ส. ธนาภรณ์ อาจศึก สมาชิกกลุ่ม นางกมลรัตน์ หอมหวน สมาชิกกลุ่ม นางหทัยรัตน์ วีระนรพานิช สมาชิกกลุ่ม นายพิเชษฐ์ เท่งประกิจ สมาชิกกลุ่ม นางสาวกิ่งเธียร มีนะกนิษฐ สมาชิกกลุ่ม รายชื่อสมาชิกกลุ่ม ( ต่อ )

1. ช่องทางกรสื่อสาร / ระบบ การสื่อสาร ระหว่าง.... การสื่อสารปัญหา / สถานการณ์การแก้ไข - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - ขาดการประสานงาน / ชี้แจง เรื่องแบบรายงาน SOP (6.1,6.2) รอบ 6 เดือน - ขาดการประสานการรายงาน ตามแบบฟอร์มของหมวด 3 - ทำหนังสือชี้แจงรายไตรมาส - แจ้ง Download ทาง Website - ชี้แจงตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - หน่วยงานกับ กพร.- ไม่พบปัญหา - มีการสื่อสารชัดเจน - มีการชี้แจงตั้งแต่ต้นปี งบประมาณ

การสื่อสารปัญหา / สถานการณ์การแก้ไข - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นใน กรมอนามัย - ขาดการประสานระหว่าง หน่วยงานเจ้าภาพกับ กพร. ทำ ให้ต้องส่งรายงานให้หลาย หน่วยงาน - เจ้าภาพกับ กพร. ควรทำ ข้อตกลงและพัฒนาการ ประสานงานระหว่างกัน ภายในหน่วยงาน - เครือข่าย กพร. กับผู้ปฎิบัติ - การติดตามและเก็บรวบรวม รายงาน - ผู้ปฏิบัติและเครือข่ายควรมี การประสานงานเมื่อเกิดการ เปลี่ยนแปลงจาก กพร. - แต่งตั้งผู้รับผิดชอบเพื่อ ติดตามการปฏิบัติงานตาม ตัวชี้วัด - ทำหนังสือติดตามรายไตร มาส

เนื้อหาสาระที่จะสื่อสาร จัดทำคู่มือการดำเนินงาน นิยาม รายละเอียดการคิดค่าคะแนน เจ้าภาพและกพร. ควรจัดทำปฏิทินการ รายงาน แบบฟอร์มการรายงาน เอกสารอ้างอิงที่ต้องการ ( เฉพาะที่ จำเป็น ) จัดช่องทางและแจ้งหน่วยงานให้ Download ข้อมูลได้ง่าย

หัวข้อที่ 3 ขอจบการ นำเสนอ