หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ
ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ ในกรม อนามัย - ภายในหน่วยงาน ( ผู้บริหารกับผู้ปฏิบัติ / เครือข่าย กพร. กับผู้ปฏิบัติ ) 2. เนื้อหาสาระที่จะสื่อสาร
ข้อสังเกตจากเครือข่าย ให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ได้แนวทางที่ ชัดเจนในหัวข้อ การบริหารจัดการช่อง ทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสารภายใน หน่วยงาน ( ผู้บริหารกับผู้ปฏิบัติ / เครือข่าย กพร. กับผู้ปฏิบัติ ) ปัญหาที่พบของการสื่อสารคือ การบอกไม่ ตรง / ไม่ครอบคลุมระหว่างเจ้าภาพกับ ผู้ ปฏิบัติและเครือข่ายที่ดำเนินงาน อาจ เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณของผู้ เข้าประชุม จึงเสนอขอให้ส่วนกลางประสาน ให้เจ้าภาพทำสำเนาเอกสารให้เครือข่าย 1 ชุด ทุกการประชุม การประชุมชี้แจงเครือข่ายมีเวลาน้อย มี รายละเอียดมาก เจ้าภาพไม่มีความพร้อม ไม่ชัดเจนในตัวชี้วัด ทำให้ต้องปรับแก้ บ่อยๆ เกิดความสับสน
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม นางทัศนาภรณ์ เจ้าเจริญกุล ประธานกลุ่ม นางสาวณัฏฐกา ไชยสลี เลขานุการกลุ่ม นางสาวสุพรรณษา นันทะชัย ผู้นำเสนอ นายปรีชา แจ่มวิถีเลิศ สมาชิกกลุ่ม นางธิติมา พรทัศน์ สมาชิกกลุ่ม นางอรพิน ศรีวิชัย สมาชิกกลุ่ม นางสาวเอกฤทัย สารนาค สมาชิกกลุ่ม นางลลนา ทองแท้ สมาชิกกลุ่ม
นางศรีวรรณ ทาวงศ์มา สมาชิกกลุ่ม นายชรินทร์ แสงดอกไม้ สมาชิกกลุ่ม น. ส. ธนาภรณ์ อาจศึก สมาชิกกลุ่ม นางกมลรัตน์ หอมหวน สมาชิกกลุ่ม นางหทัยรัตน์ วีระนรพานิช สมาชิกกลุ่ม นายพิเชษฐ์ เท่งประกิจ สมาชิกกลุ่ม นางสาวกิ่งเธียร มีนะกนิษฐ สมาชิกกลุ่ม รายชื่อสมาชิกกลุ่ม ( ต่อ )
1. ช่องทางกรสื่อสาร / ระบบ การสื่อสาร ระหว่าง.... การสื่อสารปัญหา / สถานการณ์การแก้ไข - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - ขาดการประสานงาน / ชี้แจง เรื่องแบบรายงาน SOP (6.1,6.2) รอบ 6 เดือน - ขาดการประสานการรายงาน ตามแบบฟอร์มของหมวด 3 - ทำหนังสือชี้แจงรายไตรมาส - แจ้ง Download ทาง Website - ชี้แจงตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ - หน่วยงานกับ กพร.- ไม่พบปัญหา - มีการสื่อสารชัดเจน - มีการชี้แจงตั้งแต่ต้นปี งบประมาณ
การสื่อสารปัญหา / สถานการณ์การแก้ไข - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นใน กรมอนามัย - ขาดการประสานระหว่าง หน่วยงานเจ้าภาพกับ กพร. ทำ ให้ต้องส่งรายงานให้หลาย หน่วยงาน - เจ้าภาพกับ กพร. ควรทำ ข้อตกลงและพัฒนาการ ประสานงานระหว่างกัน ภายในหน่วยงาน - เครือข่าย กพร. กับผู้ปฎิบัติ - การติดตามและเก็บรวบรวม รายงาน - ผู้ปฏิบัติและเครือข่ายควรมี การประสานงานเมื่อเกิดการ เปลี่ยนแปลงจาก กพร. - แต่งตั้งผู้รับผิดชอบเพื่อ ติดตามการปฏิบัติงานตาม ตัวชี้วัด - ทำหนังสือติดตามรายไตร มาส
เนื้อหาสาระที่จะสื่อสาร จัดทำคู่มือการดำเนินงาน นิยาม รายละเอียดการคิดค่าคะแนน เจ้าภาพและกพร. ควรจัดทำปฏิทินการ รายงาน แบบฟอร์มการรายงาน เอกสารอ้างอิงที่ต้องการ ( เฉพาะที่ จำเป็น ) จัดช่องทางและแจ้งหน่วยงานให้ Download ข้อมูลได้ง่าย
หัวข้อที่ 3 ขอจบการ นำเสนอ