CONTRAST- EMPHASIS
การตัดกัน CONTRAST งานที่ดีจะต้องมีความกลมกลืน ดูแล้วไม่ขัดตา แต่ถ้ากลมกลืนมากอาจรู้สึกน่าเบื่อ ไม่ตื่นเต้น จึงมักใช้การตัดกันมาช่วยให้งานดูน่าสนใจขึ้น หากตัดกันมากเกินไป อาจเกิดความวุ่นวายและไม่ผสานกลมกลืนกันได้
CONTRAST จุด (Point) เส้น (Line) รูปร่าง (Shape) รูปทรง (Form) ค่าน้ำหนักอ่อนเข้ม (Chiaroscuro) พื้นผิว (Texture)
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้น
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้น
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้น
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้น-ทิศทาง
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้น-ทิศทาง
CONTRAST การตัดกันด้วยเส้นกับความต่าง
CONTRAST การตัดกันด้วยรูปร่าง-ขนาด
CONTRAST การตัดกันด้วยรูปร่าง และขนาด
CONTRAST การตัดกันด้วยรูปร่าง และขนาด
CONTRAST
ภาพ Dynamic Supremation CONTRAST การตัดกันด้วยความต่างของรูปร่าง ขนาดและทิศทาง มีพลัง มีความเคลื่อนไหว ภาพ Dynamic Supremation
CONTRAST การตัดกันด้วยการจัดวาง
CONTRAST การตัดกันด้วยการจัดวาง
CONTRAST การตัดกันด้วย ค่าน้ำหนักอ่อนเข้ม
CONTRAST การตัดกันด้วยพื้นผิว
CONTRAST
CONTRAST
CONTRAST
ภาพ Tree Musicians; Picasso CONTRAST ภาพ Tree Musicians; Picasso
CONTRAST
CONTRAST
CONTRAST
EMPHASIS
10-20% ของภาพ DISCORD (การขัดกัน) EMPHASIS การเน้น การจัดวางองค์ประกอบอย่างหนึ่งอย่างใดให้เป็นจุดรวมของความสนใจ มีความแตกต่างไปจากส่วนประกอบอื่นๆทั้งหมด 10-20% ของภาพ DISCORD (การขัดกัน)
EMPHASIS จุด (Point) เส้น (Line) รูปร่าง (Shape) รูปทรง (Form) ค่าน้ำหนักอ่อนเข้ม (Chiaroscuro) พื้นผิว (Texture)
EMPHASIS การเน้นด้วยรูปร่าง
EMPHASIS การเน้นด้วยรูปร่าง
EMPHASIS การเน้นด้วยรูปร่าง
EMPHASIS การเน้นด้วยการจัดวาง
EMPHASIS การเน้นด้วยการจัดวาง
EMPHASIS การเน้นด้วยการจัดวาง
EMPHASIS การเน้นด้วยการจัดวาง
EMPHASIS การเน้นด้วยรูปร่างที่ตัดกัน และการจัดวาง
EMPHASIS การเน้นด้วยรูปร่างที่ตัดกัน และการจัดวาง
การเน้นด้วยการจัดวางตำแหน่ง (Emphasis by Placement) ทิศทางคล้อยตามกัน การใช้เส้นนำสายตา
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS
EMPHASIS