การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
Advertisements

วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
หลักสูตร มาตรฐานการให้บริการของกรมสรรพสามิต
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์การตามหลักธรรมาภิบาล เสริมสร้างมาตรการ / กลไก เพื่อรองรับการ เข้าสู่ประชาคมอาเซียน S1 มีการให้บริการข้อมูลเพื่อรองรับ ประชาคมอาเซียน.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
วิสัยทัศน์ “ เป็นองค์กรที่พัฒนาระบบการบริหารจัดการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แผนที่ยุทธศาสตร์ของ สท. 2558
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่ และการถ่ายทอดตัวชี้วัด ระดับหน่วยงานสู่ระดับบุคคล วันที่ 31 มีนาคม 2557 โดย สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อ่างทอง ฝ่ายอำนวยการ

ที่มาของแผนยุทธศาสตร์ระดับต่าง ๆ และขั้นตอนการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล 1. ทบทวนยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต 2. จัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์กรมสรรรพสามิต 3. กำหนดเป้าประสงค์และตัวชี้วัดที่สำคัญของกรมสรรพสามิต (OS Matrix ชั้น 0) (รวมถึงตัวชี้วัดที่กระทรวงการคลัง สำนักงาน ก.พ.ร. มอบหมายด้วย) 4. จัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ระดับสำนัก/กลุ่ม/ศูนย์/ภาค/พื้นที่ 5. กำหนดเป้าประสงค์และตัวชี้วัดระดับสำนัก (OS Matrix ชั้น1) 6. กำหนดเป้าประสงค์และตัวชี้วัดระดับผู้อำนวยการ (OS Matrix ชั้น2) 7. กำหนดเป้าประสงค์และตัวชี้วัดระดับหัวหน้าส่วนและผู้ใต้บังคับบัญชา (OS Matrix ชั้น3) 8. นำตัวชี้วัดที่วิเคราะห์ดังข้อ 5-6 ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการระดับบุคคล (PMS)

แผนที่ยุทธศาสตร์ของกรมสรรพสามิต 2557 วิสัยทัศน์ : องค์กรพลวัตเพื่อการจัดเก็บภาษีที่มีมาตรฐานสากลปกป้องสังคม สิ่งแวดล้อมและพลังงาน 1. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการจัดเก็บภาษีเพื่อส่งเสริมฐานะทางการคลังอย่างยั่งยืน 2. เสริมสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และพลังงาน 3. ยกระดับมาตรฐานการบริการสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำในระดับสากล 4. บริหารงานแบบองค์กรพลวัต โดยยึดหลัก ธรรมาภิบาล 5. เตรียมความพร้อมองค์กรเพื่อเข้าสู่ AEC อย่างมีประสิทธิภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ ประสิทธิผล S S1: จัดเก็บภาษีอย่าง มีประสิทธิภาพ S2: ส่งเสริมมาตรการ เพื่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและพลังงาน S3: สร้างมาตรฐานการบริการ สู่ความเป็นเลิศ S4: ผลักดันระบบคุณภาพ การบริหารจัดการสู่ ความเป็นมืออาชีพ S5: พัฒนาระบบบริหารจัดเก็บภาษีให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงระบบการค้าเสรี คุณภาพการให้บริการ C C1: สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย C2: ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม P ประสิทธิภาพ P1: เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน P2: พัฒนากฎหมายให้ทันต่อสถานการณ์ P3: สร้างสรรค์การประชาสัมพันธ์อย่างทันสมัยและเป็นสากล P4: เสริมสร้างองค์กรใสสะอาด การพัฒนาองค์กร L L1: ส่งเสริมบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ L2: บริหารงานด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างมีประสิทธิภาพ L3: ส่งเสริมองค์กรแห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้ อย่างยั่งยืน

แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักสรรพสามิตภาคที่ 1-10 ปี 2557 กุมภาพันธ์ 2557 1. สนับสนุนการบริหารการจัดเก็บภาษีเพื่อส่งเสริมฐานะทางการคลังอย่างยั่งยืน 2.พัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการบริการสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำในระดับสากล ประเด็นยุทธศาสตร์ E-1 E-3 ประสิทธิผล S S1: กำกับดูแล ติดตามการจัดเก็บภาษีให้เป็นไปตามเป้าหมาย S2: กำกับดูแลติดตามการให้บริการให้ได้ตามมาตรฐานการให้บริการ E-S1 E-S3 คุณภาพการให้บริการ C C1 สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบการบริหารจัดการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย C2 สร้างความพึงพอใจผู้รับบริการ ในกิจกรรม CSR/CRM C3 ลดข้อร้องเรียน จากการปฏิบัติงาน E-C1 E-C2 E-P4 P ประสิทธิภาพ P1 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน P2 ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ ในอัตลักษณ์ขององค์กร P3 พัฒนามาตรฐาน ความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน E-P1 E-P3 E-P4 การพัฒนาองค์กร L L1: ส่งเสริมบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ L2: ส่งเสริมหน่วยงาน แห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้ อย่างยั่งยืน E-L1 E-L3 E- … แสดงความเชื่อมโยงแผนที่ยุทธศาสตร์สำนัก/ศูนย์/กลุ่ม ที่สอดคล้องกับแผนที่ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต 4

แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักสรรพสามิตพื้นที่ ปี 2557 กุมภาพันธ์ 2557 1. สนับสนุนการบริหารการจัดเก็บภาษีเพื่อส่งเสริมฐานะทางการคลังอย่างยั่งยืน 2.พัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการบริการสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำในระดับสากล ประเด็นยุทธศาสตร์ E-1 E-3 ประสิทธิผล S S1:บริหารการจัดเก็บภาษี ให้เป็นไปตามเป้าหมาย S2:ยกระดับมาตรฐาน การให้บริการแก่ประชาชน E-S1 E-S3 คุณภาพการให้บริการ C C1 สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบการบริหารจัดการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย C2 สร้างความพึงพอใจผู้รับบริการ ในกิจกรรม CSR/CRM C3 ลดข้อร้องเรียน จากการปฏิบัติงาน E-C1 E-C2 E-P4 P ประสิทธิภาพ P1 เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บตรวจสอบภาษีและตรวจปราบปราม P2 พัฒนารูปแบบการประชาสัมพันธ์ และอัฒลักษณ์ของหน่วยงาน P3 ส่งเสริมมาตรฐาน ความโปร่งใส E-P1 E-P3 E-P4 การพัฒนาองค์กร L L1: ส่งเสริมบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ L2: ส่งเสริมหน่วยงาน แห่งนวัตกรรมและการเรียนรู้ อย่างยั่งยืน E-L1 E-L3 E- … แสดงความเชื่อมโยงแผนที่ยุทธศาสตร์สำนัก/ศูนย์/กลุ่ม ที่สอดคล้องกับแผนที่ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต 5

ขอบคุณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อ่างทอง โทร. 035-611572 , 16-611572 E-mail:ANGTHONG@EXCISE.GO.TH