Discharge Planning ภาควิชาศัลยศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

Medication reconciliation
นวัตกรรม ซองมหัศจรรย์
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
คณะบัญชี การเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยพายัพ
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
การจัดการความรู้ขั้นตอนของเอกสารงานเหตุอันตรายและอุบัติภัย กองควบคุมการปฏิบัติการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (Knowledge Management : km)
ทีมงาน KM ฝ่ายตรวจสอบภายในประกอบด้วย
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การพัฒนาระบบการส่งต่อโรคเรื้อรังใกล้บ้านใกล้ใจ โรงพยาบาลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี กฤษณา เปรมศรี 10 มกราคม
รายละเอียดของการทำ Logbook
QA : e-Learning.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ความเสี่ยงจากการปฏิบัติงาน ด้านการเงิน บัญชี พัสดุ
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
การบริหารคุณภาพองค์กร
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ( กลุ่ม ZAO SHANG HAO )
การพัฒนาระบบส่งต่อ การดูแลสุขภาพเขตเมือง
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
Lean ภาควิชาจิตเวชศาสตร์.
บทที่ 5 พจนานุกรมข้อมูล Data Dictionary
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
Workshop การจัดการความรู้
การสอบสวนโรคมือเท้าปากระบาดให้ได้คุณภาพ
การทำ Social Mapping เพื่อหาข้อตกลง
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next.
Medication reconciliation
Management Cockpit.
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
สถานการณ์และการดำเนินงานดูแลเด็กติดเชื้อเอชไอวี
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
จังหวัดนครปฐม.
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
การเขียนใบสำคัญเบิกเงินสด
นโยบายคุณภาพ Quality Policy
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
วันที่ 5 มิถุนายน 2549 ชื่อเรื่อง : การพัฒนากระบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ณ จุดประชาสัมพันธ์ แหล่งข้อมูล : ชื่อผู้เล่า นางสุรดา ภูมิปัญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ.
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
ขั้นตอนการเดินทางของเอกสาร
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
โรงพยาบาลอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด
ขั้นตอนการเดินทางของเอกสาร
วิเคราะห์สถิติผู้ป่วยนอก ให้รหัสตาม icd10tm
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
งานคุณภาพ ของแผนกทารกแรกเกิด
ศูนย์การเรียนรู้ (KM) Knowledge Management. ครั้งที่ 4 วันที่ 22 มีนาคม 2554 เวลา น. – น. ณ. ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล โรงพยาบาลหนองคาย โครงการประชุมวิชาการเพื่อ.
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
ร่าง- แผนยุทธศาสตร์ HR นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๙.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Discharge Planning ภาควิชาศัลยศาสตร์

Discharge Planning ภาควิชา Focus: ผู้ป่วยห้องพิเศษ ที่มีสวัสดิการข้าราชการ กระบวนการ : การออกใบรับรองอยู่ห้องพิเศษ 13 วัน ความสำคัญ: ความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง : คุณภาพและความ จำเป็นของการรักษาพยาบาล Control point: อาจารย์เจ้าของไข้ เซ็นชื่อในแบบฟอร์ม จะเกิดอะไรขึ้น หากผู้ป่วยกลับบ้านไม่ได้เพราะขาดใบ 13 วัน

จะเกิดอะไรขึ้น หากผู้ป่วยกลับบ้านไม่ได้เพราะขาดใบ 13 วัน ง่ายนิดเดียว แต่วุ่นวายมาก (ข้อมูลเวลา SSR) จะเกิดอะไรขึ้น หากผู้ป่วยกลับบ้านไม่ได้เพราะขาดใบ 13 วัน

VSM Flow การสรุปเดิม Value to Nowhere Very – boring Stream Map

เราจะทำอย่างไรดี (CLT ศัลย์) ค้นหา value ขยาย value สร้าง value - จากอุปสรรค - จากที่วางแผนไว้

Flow ใหม่ ประเด็นคุณภาพ ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ความสัมพันธ์กับทีมงาน ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ความสัมพันธ์กับทีมงาน Value ที่ต้องสร้าง คือ ความมั่นใจในระบบ ในเวชปฎิบัติ

เปรียบเทียบเก่า ใหม่

บทบาทเจ้าหน้าที่ภาคศัลย์ จัดทำหมายเลขกำกับในเอกสารทุกใบก่อนให้อาจารย์เจ้าของไข้เซ็นไว้ล่วงหน้า ส่งใบ QA ที่อาจารย์เจ้าของไข้เซ็นแล้วให้กรรมการ QA เซ็น จัดทำสมุดบันทึกการส่งใบ QA ให้หอผู้ป่วยเซ็นรับ เพื่อสามารถตรวจสอบย้อนหลัง และจัดทำสถิติได้

ผลการดำเนินการ Safety: รหัสเอกสาร, สมุดควบคุม, ความจำเป็นของการรักษาโดย SSR( ไม่มั่ว ตรงตัว ) Moral: ความสุขของทีมงาน Cost: ลดความวุ่นวาย ใช้คนน้อย ไม่ต้องเขียนเหตุผลในใบ Quality: จำนวนอาจารย์ที่เซ็นล่วงหน้า, จำนวนขอใบล่วงหน้าลดลง Timing: ระยะเวลาการทำให้เอกสารสมบูรณ์

Bottom line: Core Values Valuing staff System perspective (Lean as a system management) Management by fact Personal and organization learning

System Definable - Value Repeatable Measurable Predictable PDSA

ปรับปรุง นำเสนอที่ประชุมภาควิชาฯ KM Value creation - Value shift Moment of Truth ลดจำนวนกรรมการ QA ที่ต้องเซ็น โครงการพัฒนางาน

คำถามของการดำเนินการ ผู้เกี่ยวข้อง: คณะ, การเงิน, ฝ่าย IT หาก อจ. ไม่เซ็นต์ จะทำอย่างไร - ผู้ป่วยและญาติ - อาจารย์แพทย์