การรายงานและการประเมิน ด้านที่ ๓ ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนที่ 1 ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน ส่วนที่ 2 ผลงานที่ประสบผลสำเร็จ
ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน ส่วนที่ 1 ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน
การคมนาคม พื้นที่ สังคม ศาสนา ประเพณี ค่านิยม ความเชื่อ ยาเสพติด การจัดการเรียนรู้ การพัฒนาวิชาการ ผลที่เกิดกับผู้เรียน ผลการปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่ได้รับมอบหมาย ศาสนา ประเพณี ค่านิยม ความเชื่อ ยาเสพติด เหตุการณ์ความไม่สงบ
การคมนาคม พื้นที่ สังคม ศาสนา ประเพณี ค่านิยม ความเชื่อ ยาเสพติด งานบริหารสถานศึกษา ผลที่เกิดกับผู้เรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชน ผลการปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่ได้รับมอบหมาย ศาสนา ประเพณี ค่านิยม ความเชื่อ ยาเสพติด เหตุการณ์ความไม่สงบ
ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน ให้รายงานสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน ภายใต้ข้อจำกัด (สภาพพื้นที่ สังคม ศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อ ค่านิยม เหตุการณ์ความไม่สงบ การคมนาคมฯลฯ) ในประเด็น : การจัดการเรียนรู้ การพัฒนาวิชาการ ผลที่เกิดกับผู้เรียน ผลการปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมาย
ส่วนที่ 1 ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน (เกริ่นนำข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน)............................ ...................................................................................................................................... การจัดการเรียนรู้ ......(ข้อจำกัดตามสภาพความยากลำบากในการปฏิบัติงาน)........................................................ ๑.๑ การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ (ทำอย่างไร)..(มีองค์ประกอบอะไรบ้าง)..(นำไปใช้อย่างไร)...(ผลเป็นอย่างไร) ๑.๒ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ............................................................................... หลักสูตรสถานศึกษา หน่วยการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ ระเบียบการวัดและประเมินผล เครื่องมือการวัดและประเมินผล ......................................... เอกสารหลักฐานอ้างอิง ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่
ผลงานที่ประสบผลสำเร็จทางด้านการสอน/การบริหาร ส่วนที่ 2 ผลงานที่ประสบผลสำเร็จทางด้านการสอน/การบริหาร
ประเมินเอกสาร เชิงประจักษ์ ผ่าน ผ่าน ไม่ผ่าน ไม่ผ่าน
รูปแบบรายงานการวิจัยเต็มรูป ผลงานทางวิชาการ/วิจัย ผลลัพธ์ ปัจจัย กระบวนการ ผลผลิต ผลกระทบ ผลงานที่ประสบผลสำเร็จ ไม่เน้นการรายงานเต็มรูป
ชื่อผลงาน.......................................................... ความเป็นมา/แนวคิด วัตถุประสงค์ วิธีดำเนินการ ผลที่ได้รับ ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะแนวทางการเขียนรายงาน ความเป็นมา/แนวคิด (เขียนบรรยายสภาพและปัญหาที่บ่งบอกถึงเหตุผลความจำเป็นที่จะต้องพัฒนา แนวคิด/หลักการ/เหตุผล/ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องในการเลือกแนวทางการพัฒนานี้ ความคิดสร้างสรรค์ ขอบเขต ตลอดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น หากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไข) ๒) วัตถุประสงค์ (เขียนระบุถึงผลที่ต้องการให้เกิดขึ้นจากการศึกษา/พัฒนา ตามสภาพจริง ควรจำแนกเป็นข้อ ๆ)
๓) วิธีดำเนินการ ๔) ผลที่ได้รับ ๕) ข้อเสนอแนะ ๓) วิธีดำเนินการ (เขียนถึงขั้นตอนการศึกษา/พัฒนาตั้งแต่ การวิเคราะห์ปัญหา/การเลือกแนวทางการพัฒนา/ กระบวนการพัฒนา/สื่อหรือนวัตกรรมที่ใช้/การประเมินผล/การเผยแพร่ผลงาน อาจแสดงเป็นลักษณะแผนภาพ แผนภูมิ) ๔) ผลที่ได้รับ (เขียนถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ประโยชน์ของผลงานต่อ : ความก้าวหน้า ผู้เรียน ครู การจัดการศึกษา ชุมชน ฯลฯ อาจมีข้อมูลและสารสนเทศประกอบ) ๕) ข้อเสนอแนะ (เขียนถึงข้อเสนอแนะของการดำเนินการ/การนำไปใช้ขยายผล/การพัฒนาให้ดีขึ้นในโอกาสต่อไป)
“......ครูที่แท้จริงนั้นต้องเป็นผู้ทำแต่ความดี คือ ต้องหมั่นขยันและอุตสาหะพากเพียร ต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ต้องหนักแน่นอดทน และอดกลั้น สำรวม ระวังความประพฤติปฏิบัติของตน ให้อยู่ในระเบียบ แบบแผนที่ดีงาม รวมทั้งต้องซื่อสัตย์ รักษาความจริงใจ วางใจเป็นกลาง ไม่ปล่อยไปตามอำนาจอคติ…...” พระราชดำรัส พระราชทานแก่ครูอาวุโส ๒๘ ตุลาคม ๒๕๒๓
สวัสดี สวัสดี สวัสดี