บริษัทประกันภัย Hanover

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
วิธีการทางสุขศึกษา.
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
LEARNING ORGANIZATION
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
LAKE SKYWALKER PRESENT.
ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ วิธีคิดแบบนักบริหาร ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การพัฒนากระบวนการคิด
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
รองอธิบดีกรมการแพทย์
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
ขั้นตอนการบริหารกิจกรรม 5ส
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักการแก้ปัญหา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
การพัฒนาตนเอง.
Change Management.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นิเวศวิทยาการเมือง : ความยั่งยืนทางนิเวศในสังคมไทย
รายงานผลการวิจัย.
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัทประกันภัย Hanover CASE STUDY บริษัทประกันภัย Hanover

วิธีทำงานของบริษัทให้สอดคล้องกับธรรมชาติของ มนุษย์ เน้นหลักการสำคัญ 3 ประการคือ - merit - openness - Localness

merit การตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของบริษัทหรือองค์การ ไม่มีเบื้องหลังแอบแฝงที่เรียกว่า hidden agenda ไม่มีการแอบแฝงผลประโยชน์ส่วนตัว

openness มีความจริงใจ และ เปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่มีลูกเล่นทางการเมือง ไม่มีความลับแอบแฝง

Localness การคิดพุ่งเป้าไปที่องค์กร หรือ ส่วนใดส่วนหนึ่งขององค์กร เพื่อที่จะพัฒนาส่วนนั้นๆให้ประสบความสำเร็จ แล้วจึงขยายไปยังส่วนอื่นๆ ขององค์กร

สิ่งที่บริษัทฮาโนเวอร์ฝึกฝนให้แก่พนักงานระดับบริหาร คือ - ศาสตร์แห่งการกระทำ - ศาสตร์ว่าด้วยแบบจำลองความคิด

ศาสตร์แห่งการกระทำ Merit, Openness and Localness เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับ Action science ทั้งด้านหลักการและทักษะ การเรียนรู้จากวิดีทัศน์ตัวอย่างและการฝึกเล่นกิจกรรมจำลองบทบาท (role-play) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกความสมดุลระหว่างการตั้งคำถาม (inquiry) กับการจูงใจ (advocacy)

ศาสตร์ว่าด้วยแบบจำลองความคิด คิดเรื่องการคิด (Thinking about Thinking) ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่การเอาวิธีคิดแบบตะวันตกกับวิธีคิดแบบตะวันออกมาศึกษาแยกแยะ จนเกิด “ดวงตาเห็นธรรม” ร่วมกันว่า วิธีคิดมีหลายแบบ และต่างก็เป็นวิธีที่ถูกต้องมีเหตุมีผล แต่อาจนำไปสู่ผลที่แตกต่างกัน ผลกระทบที่ยิ่งใหญ่จากการสัมมนาก็คือ ทำให้เกิดความคิดที่เปิดกว้างรับฟังความเห็นที่แตกต่าง หรือวิธีคิดที่แตกต่าง และทำให้เห็นว่าความคิดความเชื่อต่าง ๆ ที่เราทุกคนยึดถืออยู่นั้นเป็นข้อสมมุติ (assumption) ไม่ใช่ความจริงแท้ (truth)

ทักษะสำคัญ 4 ประการ ที่จะทำให้เกิดความคล่องแคล่ว ในการนำแบบจำลองความคิดมา ใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้

1. ทักษะในการอธิบายความคิดในเรื่องที่ซับซ้อน 2. ทักษะในการยอมรับมุมมองที่แตกต่างกัน และ นำมาประกอบกัน 3. ทักษะในการผลักดันมุมมองหรือวิธีคิด 4. ทักษะในการ “เปิดใจ” รับรู้และดูดซับมุมมอง หรือวิธีคิดที่แตกต่าง

บัญญัติ 10 ประการเกี่ยวกับแบบจำลองความคิด 1. ผลงานของผู้นำมีความสัมพันธ์กับการพัฒนา แบบจำลองความคิดของกลุ่มผู้นำอย่างต่อเนื่อง 2. จะต้องไม่มีการยัดเยียดแบบจำลองความคิดให้ผู้อื่น แบบจำลองความคิดควรนำไปสู่ข้อสรุปของตนเองว่ารูปแบบใดเหมาะสมที่สุด

3. ข้อสรุปของตนเอง นำไปสู่ความทุ่มเทเอาจริง เอาจังมากกว่า และมีการนำไปปฏิบัติอย่างได้ ผลมากกว่า 4. แบบจำลองความคิดที่ดีกว่าส่งเสริมให้เจ้าของ แบบจำลองความคิดมีความสามารถปรับตัว ตามการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์หรือ สิ่งแวดล้อมได้ดีกว่า

5. คณะกรรมการบริหารภายในไม่เข้าไปตัดสินใจ ในเรื่องต่าง ๆ แต่เข้าไปช่วยให้ผู้จัดการทั่วไป เข้าใจและพัฒนาแบบจำลองความคิด 6. การมีหลากหลายแบบจำลองความคิด ทำให้มี โลกทัศน์หลายแบบ

7. การดำเนินการเป็นกลุ่ม ช่วยเพิ่มพลวัตและ ความรู้ มากกว่าที่คนคนเดียวสามารถทำได้ 8. เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่ความเห็นพ้องภายในกลุ่ม 9. แต่เมื่อกระบวนการเกิดผลสัมฤทธิ์ จะนำไปสู่ ความเห็นพ้อง 10. ความสำคัญของผู้นำอยู่ที่การส่งเสริมแบบ จำลองความคิดของผู้อื่น

website www.allmerica.com/aft/home.htm www.hanoverins.com

THE END