บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

หลักคิด หลักการ และการปฏิบัติงาน ให้ประสบผลสำเร็จ
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
ลำดับขั้นการพัฒนานิสัยบัณฑิตมิตรแท้ ฝึกมรรคมีองค์ 8 ผ่านกิจกรรม 6 มิติ
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
ลักษณะของครูที่ดี.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การลดความวิตกกังวล.
พุทธธรรม นำบุคลิกภาพ อ.วิยะดา วรธนานันท์ สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
พลเมืองเรื่องดีในวิถีชีวิตประชาธิปไตย
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
จริยธรรม จริยธรรม หมายถึง กิริยาหรือความประพฤติที่ดี ที่เป็นธรรม ที่ถูกต้อง เป็นการกระทำความดี เป็นการกระทำที่ทำให้ผู้กระทำและผู้อื่นได้ประโยชน์โดยเสมอภาคซึ่งกันและกัน.
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
บทบาทหน้าที่ของ อาจารย์ที่ปรึกษา
ความเห็นจากครูแพทย์ (เก่า) คนหนึ่ง
คุณธรรมสำหรับผู้ปกครอง 10 ประการ ดังนี้
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
อารมณ์ (Emotion) จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
บทที่ บทนำ....
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
จริยธรรมองค์กร.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
อาจารย์สุพรรนี ภู่กำชัย
(Individual and Organizational)
ลูกใครวะ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
Ombudsman Talk.
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
สุขภาพจิต ภาวะความสมบูรณ์ของจิตใจ มีพัฒนาการด้านจิตใจ และอารมณ์อย่างสมบูรณ์ เหมาะกับวัย.
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
My school.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา. ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ดร. สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
การพัฒนาคุณธรรมในศตวรรษที่ ๒๑
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
ความเป็นครู.
บทบาทและหน้าที่ของเยาวชนที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 1. มีจิตวิญญาณ ความเป็นคน (Man Spirit) มีความเป็นมิตร มีความรักและเมตตา หนักแน่น น่าเคารพ มีความยุติธรรม มีความสามารถในการ ใช้เหตุผลเพื่อเข้าใจโลก ตามความเป็นจริง

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 2. มีความใฝ่รู้ (Inquiry Minded) รักการเรียนรู้ อย่างต่อเนื่อง ศึกษา ค้นคว้า ติดตาม ความก้าวหน้าทาง วิชาการอยู่เสมอ

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ และตัดสินใจด้วยปัญญา บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 3. มีวิจารณญาณ (Juggement) สามารถเปรียบเทียบ และตัดสินใจด้วยปัญญา คิดและตัดสินใจอย่าง ถูกต้อง สมเหตุ สมผล เหมาะสมกับกาลเทศะ และบริบทของสังคม

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 4. มีความเป็นผู้นำ (Leadership) สามารถเป็นผู้นำ ทางความคิด การสร้างสรรค์ และผู้นำกลุ่ม มีวิสัยทัศน์ มีความสง่า ผ่าเผย สื่อสารให้หมู่คณะมี วิสัยทัศน์ร่วม นำความคิดสู่การ ปฏิบัติได้ มีทักษะในการนำกลุ่ม ชี้นำสังคมได้

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ (Social and Environmental ทั้งระดับครอบครัว ชุมชน บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 5. มีจิตสำนึกต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Social and Environmental Awareness) ตระหนัก รับผิดชอบ ต่อสังคม เศรษฐกิจ ทั้งระดับครอบครัว ชุมชน ประเทศและโลก ซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน ประหยัด อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดูแลรักษาสาธารณสมบัติ เสียสละ ช่วยเหลือสังคม

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 6. มีความกล้าหาญทาง จริยธรรม (Moral Courage) สามารถเผชิญปัญหาทาง จริยธรรมและยืนหยัด ในความถูกต้องตาม ทำนองคลองธรรม กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก เพื่อรักษา ความถูกต้องทาง จริยธรรม

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ มีการรักษาระเบียบวินัย รักษาระเบียบวินัยและ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 7. มีวินัยในตนเอง (Self Discipline) มีการรักษาระเบียบวินัย สามารถควบคุมและ รักษาระเบียบวินัยและ ความประพฤติของตนเอง มีกิริยามารยาทและ ประพฤติ ปฏิบัติถูกต้อง ตามวัฒนธรรมที่ดีงาม ตรงต่อเวลา มีสัจจะ

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ เคารพกฏเกณฑ์ ของสังคม รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม ละอายและเกรงกลัว ต่อความชั่ว

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 8. มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ (Emotional Maturity) มีพัฒนาการ ทางอารมณ์ สุขุม มีสติ อดทน อดกลั้น ควบคุม ตนเองได้ แสดงออกทางอารมณ์ ได้อย่างเหมาะสม รู้จักและเข้าใจตนเอง เข้าใจและยอมรับนับถือ ผู้อื่น

คุณธรรม/ลักษณะนิสัย/ และเผื่อแผ่ผู้อื่นได้ บุคลิกภาพ พฤติกรรมบ่งชี้ 9. มีจิตใจที่ดีงาม (Good Hearted) มีสุขภาวะจิตที่ดี อยู่อย่างมีความสุข และเผื่อแผ่ผู้อื่นได้ เมตตา กรุณา อ่อนโยน มีสุนทรีย์ มองโลกในแง่ดี เข้มแข็ง ไม่หวั่นไหว แจ่มใส เบิกบาน