บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Charoen pokphand foods pcl.
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
สถาบันคุ้มครองเงินฝาก 21 สิงหาคม 2551
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
สมชัย จิตสุชน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย 16 กุมภาพันธ์ 2550
ธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัย
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
การจัดการเชิงกลยุทธ์
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.3 : เงินสนับสนุนงานวิจัยและงาน สร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ อาจารย์ประจำ ( บาท ) 1. จุดอ่อน 1. อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระ งานรับผิดชอบที่หลากหลาย.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Analyzing The Business Case
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
โครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้า
วิเคราะห์ความขัดแย้งจากบทความ
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) “เสน่ห์ของบ้าน … ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ”

ภายใต้ตราสินค้า ปริญสิริ วิสัยทัศน์ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย รวมทั้งการได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้บริโภค ภายใต้ตราสินค้า ปริญสิริ

ลักษณะของธุรกิจหลัก ปริญสิริ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทหมู่บ้านจัดสรร และประเภทอาคารชุดพักอาศัย ผลิตภัณฑ์ บ้านเดี่ยว (Single Detached Home) บ้านแฝด (Semi Detached Home) ทาวน์เฮ้าส์และโฮมออฟฟิศ (Town House & Home Office) อาคารชุดพักอาศัย (High & Low Rise)

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์

เป้าหมายขององค์กร ตั้งเป้าหมายในการขยายโครงการในอนาคตที่ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการประเภทหมู่บ้านจัดสรร และโครงการประเภทอาคารชุดพักอาศัย ตั้งเป้าหมายการจัดซื้อที่ดินและนำมาพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ประมาณปีละ 8 – 12 โครงการ ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างการรับรู้ในตราสินค้า (Brand Awareness) ที่เป็น Corporate Brand ในชื่อ ปริญสิริ และ Product Brand ในชื่อ สิริทาวารา, ปริญญดา, ปริญลักษณ์, ปริญญดา ไลท์, ปริญลักษณ์ ไลท์, เดอะพัลซ์, เดอะ คอมพลีทและสมาร์ทคอนโด

กลยุทธ์ขององค์กร ใช้กลยุทธ์การมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ (Differentiation-base Focus) ใช้กลยุทธการนำธรรมชาติมาใส่ในตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้สโลแกน “เสน่ห์ของบ้าน...ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ” ใช้กลยุทธในการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับราคาตลาด และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันได้ ใช้กลยุทธ์ในการส่งเสริมการตลาดมาใช้แข่งขันกับคู่แข่งขัน เพื่อสร้างการรับรู้ต่อตราสินค้าของบริษัท (Brand Awareness) เพื่อจูงใจให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์และเตือนความทรงจำในสินค้า ใช้กลยุทธควบคุมต้นทุน โดยปริญสิริ ถือหุ้น 99.99% ในบริษัท โกร โยธากรุ๊ป จำกัด ที่ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ด้วยวัตถุประสงค์ให้เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของบริษัทในการควบคุมต้นทุนค่าวัสดุก่อสร้างสำหรับการพัฒนาโครงการของบริษัท ใช้กลยุทธการบริการหลังการขายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

โครงสร้างขององค์กร

SWOT analysis Strengths Weaknesses มีตราสินค้าแข่งแกร่งและเป็นที่ยอมรับในตลาด มีผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือก มีทีมงานที่มีความสามารถ มีการจัดการองค์กรที่ดี Weaknesses ไม่มีสถาบันการเงินเป็นของตนเอง มีผู้ถือหุ้นใหญ่ถึง 75% ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยากต่อการบริหารจัดการ

SWOT analysis (cont) Opportunities Threats ความต้องการของตลาดมีมากสามารถขยายโครงการได้มาก ผู้บริโภคมีรายได้เพิ่มขึ้นสามารถซื้อบ้านได้ บ้านเป็นปัจจัย 4 ที่มีผู้ที่ต้องการเสมอ Threats ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ราคาวัสดุก่อสร้างที่ไม่คงที่ ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย สถานะการทางการเมืองใม่นิ่ง ราคาที่ดินที่สูงขึ้นตลอดเวลา คู่แข่งขันมากราย

BCG matrix High Growth Rate Low high Low Market Share

รายได้หลักขององค์กร รายได้หลักของ ปริญสิริ มาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ประเภทหมู่บ้านจัดสรร และประเภทอาคารชุดพักอาศัย ประมาณ 96% ของรายได้รวม ในปี 48 ปี 48 ถึงปี 50 ปริญสิริ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เท่ากับ 2,241 ล้านบาท, 2,863 ล้านบาท และ 2,524 ล้านบาตามลำดับ ปี 49 ปริญสิริ มีรายได้เพิ่มขึ้น 28% จากปี 48 และปี 50 ลดลง 12% จากปี 49 ตามลำดับ โดยรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ในปี 49 เพิ่มขึ้นเนื่องจาก อุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคที่อยู่อาศัย มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง

การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน

ผลกระทบที่ทำให้กำไรลดลง ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามสภาวะตลาดโลก ราคาวัสดุและค่าขนส่งสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงขึ้น การชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจ กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง

การเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ปริญสิริ มีโครงสร้างการจัดการที่ดี มีประสพการณ์ 8 ปี มีเงินทุนที่มั่นคง มีผลิตภํณฑ์หลากหลาย ราคาหลายระดับ ครอบคลุมทั้งตลาดบน กลางและล่าง เป็นองค์กรขนาดกลาง มีความคล่องตัวสูง สามารถเติบโตได้ดีในอนาคต แลนด์แอนด์เฮ้าส์ มีการบริหารจัดการที่ดี ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี มีสถาบันการเงินเป็นของตนเอง มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ราคาสูง จับกลุ่มตลาดบนและกลาง เป็นองค์กรขนาดใหญ่ มีความคล่องตัวต่ำ เริ่มอิ่มตัวเติบโตช้า

มาตรฐานในการกำกับและควบคุมกิจการ มีคณะกรรมการ (Board of Director) กำกับดูแลงานนโยบาย มีคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง มีคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินงานจากทั้งภายในและภายนอก มีการแบ่งสายงานความรับผิดชอบอย่างชัดเจน มี Scalar Chain ที่เหมาะสม

สรุปประเด็นสำคัญและปัญหา การบริหารความเสี่ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้น ปริญสิริ จึงต้องจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับปัญหาดังต่อไปนี้ ปัญหา ปัญหาจากการผันผวนของราคาค่าก่อสร้าง ปัญหาความเสี่ยงจากการสร้างบ้านเสร็จก่อนขาย ปัญหาจากราคาที่ดิน เนื่องจากไม่ได้ซื้อตุนไว้เป็นจำนวนมากเพื่อไม่ให้เกิดภาระทางการเงิน ปัญหาความเสี่ยงจากการที่บริษัทมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่มากกว่า 75% ปัญหาจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ แนวทางป้องกันและแก้ไข จัดตั้งบริษัทลูกเข้ามาดูแลการก่อสร้าง ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนการขายให้เป็นแนวทางเดียวกัน วางแผนการซื้อให้สอดคล้องกับความต้องการ จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบให้รัดกุม วางแผนการเงินให้ถูกต้องและตอบรับตามความต้องการ

ทฤษฎีที่ต้องนำมาใช้ในการดำเนินงาน ต้องนำทฤษฎีการจัดการองค์กรมาใช้คือ การวางแผน : Planning การจัดองค์กร : Organizing การนำ : Leading การควบคุม : Controlling