บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
โครงสร้างที่ ก.พ. กำหนดไว้เดิม โครงสร้างที่ขอปรับปรุงใหม่
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การวัดผล (Measurement)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
การดำเนินงานยุวเกษตรกรอย่างไร ให้ประสบผลสำเร็จ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย นายสุรสิทธิ์ สราวิช ผู้อำนวยการโรงเรียนระยองปัญญานุกูล สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนระยองปัญญานุกูล จังหวัดระยอง กรอบแนวคิดสู่การพัฒนา กรอบแนวคิดในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาสำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา การกำหนดกิจกรรม/โครงการ กลุ่มทักษะ 6 ทักษะ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ การวัดผล/ประเมินผล

กรอบแนวคิดสู่การพัฒนา หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนระยองปัญญานุกูล ( ฉบับปรับปรุง ปีการศึกษา 2555 ) 1. เพื่อปรับปรุง/พัฒนาหลักสูตรแกนกลาง สำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา 2. เพื่อให้เป็นหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้อง และยึดตามศักยภาพของ ผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 3. เพื่อให้เป็นหลักสูตรสถานศึกษาสู่การนำไปปฏิบัติของครูผู้สอนได้อย่าง ชัดเจน 4. เพื่อให้เป็นหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมสำหรับผู้เรียนที่มีความ บกพร่องทางสติปัญญาของโรงเรียนระยองปัญญานุกูล กรอบแนวคิดสู่การพัฒนา

กรอบแนวคิดในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา 1. ศึกษาหลักสูตรแกนกลางสำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา พุทธศักราช 2551 2. ประมวลประสบการณ์ของครูผู้สอน วิเคราะห์ สังเคราะห์ และการเข้าถึงศักยภาพ ของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ในแต่ละระยะการเปลี่ยนผ่าน เริ่มตั้งแต่ เข้าบริการจากโรงเรียน 3. วาดฝันการพัฒนาผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ในแต่ละปีที่เข้ารับบริการ โดยคำนึงถึงศักยภาพของแต่ละคน 4. กำหนดกิจกรรมการพัฒนาผู้เรียนแต่ละด้าน ตามความเหมาะสมแตะละช่วงวัย โดย ยึดความเป็นไปได้ตามศักยภาพ 5. กำหนดกิจกรรมการพัฒนาให้รองรับการตั้งงบประมาณ การเตรียมครูผู้สอน ฯลฯ

1. แฟ้มผลการปฏิบัติงานผู้เรียน การวัดผล ประเมินผล เครื่องมือ 1. แฟ้มผลการปฏิบัติงานผู้เรียน 2. แบบประเมินผลการปฏิบัติงาน 3. แบบสังเกต

แนวการวัด/ประเมินผล ด้านผลสัมฤทธิ์/การพัฒนา 1. ผลสรุปการประเมินแต่ละกิจกรรมย่อย 2. ผลสรุปการประเมินจากกิจกรรมย่อยเป็นกิจกรรมหลัก 3. ผลสรุป ( ค่าเฉลี่ย ) การประเมินจากกิจกรรมหลัก เป็นผลการประเมิน ( การพัฒนา ) แต่ละทักษะ ( 6 ทักษะ ) 4. พิจารณาจากเวลาการที่ได้รับบริการ ด้านผลสัมฤทธิ์/การพัฒนา

ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. พิจารณาจากเวลาการเข้าร่วมกิจกรรมตามมาตรฐานผู้เรียนที่กำหนด 2. ประเมินจากแบบสังเกต พัฒนาการตามมาตรฐานผู้เรียนที่กำหนด 3. ประเมินจากแฟ้มผลการปฏิบัติของผู้เรียน 4. ประเมินจากแบบสอบถามความคิดเห็น ผู้ปกครอง คณะกรรมการ สถานศึกษา และครูผู้สอนที่มีต่อกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน คุณลักษณะอัน พึงประสงค์

โมเดลการพัฒนาทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำ โรงเรียนระยองปัญญานุกูล -ศูนย์การเรียนรู้แบบไร่นาสวนผสม -ศูนย์การเรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ -ศูนย์การเรียนรู้อาชีพบริการ 1. ทำขนมอบ 2. แปรรูปผลไม้ 3. บริการนวดฝ่าเท้า 4. อาชีพบริการเสริมสวย -ศูนย์การเรียนรู้อาชีพปลูกผักไฮโดรโปนิก -ศูนย์การเรียนรู้อาชีพเพาะเห็ดนางฟ้าจำหน่าย -ศูนย์การเรียนรู้อาชีพการเพาะพันธุ์กล้าไม้จำหน่าย -ศูนย์การเรียนรู้อาชีพปลูกไม้ดอกไม้ประดับ