โครงการ RID-CEO กลุ่มสชป. 9-14-15-16 กลุ่มทักษิณ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอขออนุมัติโครงการ
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Graduate School Khon Kaen University
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
หลักเกณฑ์และขั้นตอนการจัดทำและพิจารณา
รายงานประจำปีการประเมินคุณภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
องค์ประกอบพื้นฐานของฟาร์มเลี้ยงสัตว์
การบริหารงานงบประมาณ
กลุ่ม อินทนนท์.
การประชุมผู้บริหารกรม
รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
สรุปบทเรียนผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ กรมชลประทาน ปี 2552
ส่วนสำรวจกันเขตและประสานงานรังวัด
การแต่งตั้งข้าราชการ
การวางแผนและติดตามผลการ ปฎิบัติราชการอย่างมี มิติ เป้าประสงค์ มิติ คือ 4 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านประสิทธิภาพของการ ปฎิบัติราชการ 2. ด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ.
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การแบ่งงานและหน้าที่ความรับผิดชอบ
ส่วนมาตรฐาน/ส่วนวิชา การ/ส่วนวิศวกรรม
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
บทบาทหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม
ขั้นตอนการจัดหาโดยการรับบริจาคของหน่วยงานกรมประมง
กระบวนการมอบอำนาจในการตัดสินใจของกรมชลประทาน
ประมวลภาพ โครงการติดตามประเมินผล การปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายในจังหวัด ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มที่ 5 จังหวัดตรัง.
น.ส.เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
วัตถุประสงค์ ภาพความสำเร็จของสถานศึกษา
โครงการงานติดตั้งเสาอากาศ Broadband Wireless Access
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานระดับกลุ่มจังหวัดและระดับจังหวัด
ศูนย์บริหารโครงการเงินกู้ เพื่อวางระบบบริหาร จัดการน้ำและสร้างอนาคต ประเทศ ตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 879/2555 ตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
สรุปผลการปิดอำเภอ ปีงบประมาณ 2555 ศสท. สผส. สวผ..
แผนปฏิบัติการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด พื้นที่ X-RAY ประจำปีงบประมาณ 2556 งาน / โครงการ / กิจกรรม จำนว น ช่าง สำรว จ จำนว น กล้อ ง ( เครื่ อง ) เพิ่ม.
เงินรายได้สถานศึกษา หมายความว่า บรรดารายได้ที่เกิดจาก
แนวทางการประชุมกลุ่ม
การถ่ายโอนภารกิจให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น
กลุ่มที่ 7 ไก่บูรพา วิทยากร อ.พลภัทร วารี ผู้ช่วยวิทยากรสมชาย ชะฎาดำ.
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
กลุ่มที่ 3 การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ สรุปบทเรียนผลการดำเนินงานตาม ยุทธศาสตร์กรมปี 2552 เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนา ปรับปรุงการทำงาน วันที่ ธันวาคม 2552 ณ ห้องชลาลัย.
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร
สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
สำนักงานจัดรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
ระบบเตือนภัยศัตรูพืช
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
การประชุมเชิงปฏิบัติการ “ความสุขคนไทย” ระหว่างวันที่ กันยายน 2554.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557

ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
เริ่ม ออก.
สรุปผลการดำเนินงานกลุ่มที่ 3 ภาคกลาง
สรุปผลการปิดอำเภอเป้าหมาย ปี 2556 ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 สวผ. ศสท. สผส. และ สจก.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. จัดทำนโยบาย.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ RID-CEO กลุ่มสชป. 9-14-15-16 กลุ่มทักษิณ

สมาชิกกลุ่ม ผส.ชป. 9, 14, 15, 16 ชคป. นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ผคญ. 5, 6,7,8,9,10,11,12,13 สคญ., สบก.

การมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด (ผวจ.) ตามคำสั่งกรมฯ ที่ ข 397/45 และที่ ข 222/46

ด้านบริหารงานบุคคล - ตามคำสั่งเดิม ข 397/45, ข 222/46 - ตามคำสั่งเดิม ข 397/45, ข 222/46 - โยกย้ายระดับ 7 ลงมา ยกเว้นหัวหน้าส่วนราชการ - การให้ความดีความชอบ การสอบสวน/ลงโทษ เห็นชอบตามเดิม แต่ขอให้แจ้งกรมฯ ให้ทราบภายใน 7 วัน

ด้านบริหารงบประมาณ - งบประมาณเหลือจ่ายขอนำมาใช้ในจังหวัดให้ผู้ว่าราชการ จังหวัดอนุมัติ - งบประมาณเหลือจ่ายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเปลี่ยนแปลงนำ มาใช้ในจังหวัดได้ - แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท ที่เหลือส่งกลับกรมฯ - คงเดิม

ด้านบริหารพัสดุ - จัดซื้อจัดจ้างเกินอำนาจ ชคป. ให้อยู่ในอำนาจผู้ว่าฯ - จัดซื้อจัดจ้างเกินอำนาจ ชคป. ให้อยู่ในอำนาจผู้ว่าฯ ยกเว้นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเดียวกันที่ตั้ง สชป. ให้อยู่ในอำนาจ ผส.ชป. - เห็นชอบเหมือนเดิม

การสั่งการ - ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเสนอโครงการ นอกแผนให้ ชคป. พิจารณาและให้ ชคป. พิจารณาด้านเทคนิค (ความเป็นไปได้)

การอนุมัติ / อนุญาต - อำนาจการจัดซื้อที่ดิน (บัญชีการจ่ายเงินทดแทน) - อำนาจการจัดซื้อที่ดิน (บัญชีการจ่ายเงินทดแทน) - กรณีเกิดอุบัติภัย - การสร้างสิ่งก่อสร้างในพื้นที่ที่ไม่ขัดกับทางชลประทาน - ส่วนอำนาจการ การใช้น้ำ/การใช้พื้นที่ชลประทาน ควรอยู่ในอำนาจกรมฯ เหมือนเดิม

บทบาทอำนาจหน้าที่ของ ชคป. CEO

การวางแผน - ใช้ยุทธศาสตร์ของกรมฯ และจังหวัดเป็นหลัก ในการวางแผน วิธีการ - ร่วมวางแผนแก้ไขปัญหา การใช้ประโยชน์ร่วมกัน - การประชุม เพื่อต้องการหาข้อมูล หรือ ความต้องการแท้จริงของเกษตรกร - ตั้งศูนย์ประสานงาน

การประสานงานกับส่วนราชการและอปท. - มีการประสานงานกับส่วนราชการและ อปท. แบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ - วางแผนแก้ไขปัญหากับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำ วิธีการ - ประชุม - และเปลี่ยนข้อมูล

กระบวนการการมีส่วนร่วม - กระตุ้น/เร่งเร้า ให้กลุ่มเกิดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง - ให้กลุ่มมีส่วนร่วมในการจัดการน้ำชลประทาน ก่อนก่อสร้าง ระหว่างก่อสร้าง หลังก่อสร้าง (บำรุงรักษา) วิธีการ - ประชุมกลุ่มผู้ใช้น้ำให้บ่อยขึ้น แต่ละครั้งไม่ควรใช้เวลามาก - ให้ สบ.คป. จัดทำแผนประชุมและทำกิจกรรมกลุ่มผู้ใช้น้ำ - ใช้ระบบนักประสานงานชุมชนกรมชลประทาน (ICO)

การรายงาน - ชคป.ต้องรายงานการดำเนินงานในพื้นที่ ซึ่งครอบคลุมทุกกิจกรรม - ชคป.ต้องรายงานการดำเนินงานในพื้นที่ ซึ่งครอบคลุมทุกกิจกรรม การจัดการน้ำทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ชคป. ชคบ. ชคน. และ ชคส. รายงานให้ ผส.ชป. และผู้ว่าฯทราบทุกเดือน วิธีการ - ออกแบบฟอร์ม - ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - เตือนให้มีการส่งรายงานมายังชลประทานจังหวัด ภายใน 5 วัน ก่อนสิ้นเดือน - ส่งรายงาน

กำหนดตัวชี้วัด - ใช้จำนวนอาคารชลประทานที่ก่อสร้างในจังหวัด - ปริมาณผลผลิต - ความพึงพอใจของเกษตรกร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วิธีการ - สำรวจและรวบรวมข้อมูล - รายงานข้อมูลมายังหน่วยงานต้นสังกัด

การติดตามประเมินผล - ให้แต่ละหน่วยงานในจังหวัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ประเมินผลในพื้นที่ก่อนและหลังโครงการ โดยเน้น ประเมินผลด้านเศรษฐกิจและสังคม วิธีการ - สำรวจข้อมูล - ประมวลผลข้อมูล และรายงาน

ด้านงบประมาณ ด้านพัสดุ และด้านการมีอำนาจอนุมัติ การบริหารงานบุคคล ด้านงบประมาณ ด้านพัสดุ และด้านการมีอำนาจอนุมัติ (ให้มีอำนาจเหมือนในปัจจุบัน)

ระบบข้อมูลสารสนเทศ - ต้องจัดทำระบบฐานข้อมูล (GIS) เป็นลำดับแรก วิธีการ - รวบรวมข้อมูลพื้นฐานทางด้าน แปลงกรรมสิทธิ์ที่ดิน ของเกษตรกรในพื้นที่ ส่งน้ำ จำนวนคลองและคูส่งน้ำ ผลผลิต ประเภทดิน และอื่น ๆ - จัดหาบุคลากรที่มีความสามารถในการจัดทำระบบ

แผนภูมิการปรับโครงสร้าง ของ RID-CEO

ผวจ. สชป. สำรวจ-ออกแบบ ชคน. ชคส. ชคบ. ชคป. วิศวกรรม บริหาร ฝ่ายส่งน้ำ จัดสรรน้ำ ฝ่ายช่างกล ข้อมูลและสารสนเทศ

ขอบคุณครับ