การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
มารู้จักเรื่องตัวประกอบกันนะจ้ะ
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
We well check the answer
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
Algorithms.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
Mind Game คุณจะเป็น 2 % หรือ 98 %.
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เทคนิค การเติมเต็ม พลังชีวิตให้สำเร็จ 100%
เศษส่วน.
ตัวผกผันการคูณของเมทริกซ์
การแปลงเลขฐานใดๆเป็นฐานใดๆ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
การบวก.
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ชนิดของข้อมูล 1) ข้อมูลที่เป็นตัวเลข (Numeric Data) หมายถึง ข้อมูลที่ใช้แทนจำนวนที่สามารถนำ ไปคำนวณได้ ข้อมูลแบบนี้เขียนได้หลายรูปแบบ คือ           ก.
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ระบบเลขฐาน V.2 ม.6.
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้วย Check Digit
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5 เทคนิคการหาคำ ตอบได้อย่างรวดเร็ว 1. ให้เอา 5 ตัวท้ายคูณกันได้ 25 ตั้งเป็นผลลัพธ์หลัก หน่วยและหลักสิบไว้ก่อน 2. ให้เอาจำนวนที่อยู่หน้าเลข 5 คูณจำนวนที่นับต่อจากมัน คูณได้เท่าไรเขียนเป็นผลลัพธ์ต่อจาก 25 เป็นหลักร้อย หลักพันต่อไปเป็นผลลัพธ์ที่ถูกต้องและรวดเร็ว

85 x 85ก็ให้เอาตัวท้ายคือ 5 x 5 ได้ 25 ตั้งไว้ ตัวอย่างเช่น 85 x 85ก็ให้เอาตัวท้ายคือ 5 x 5 ได้ 25 ตั้งไว้ เอา 8 ตัวหน้า คูณจำนวนนับที่นับต่อจากมันคือ 9 8 x 9 ได้ 72 ตั้งเป็นผลลัพธ์ต่อจาก 25 เป็น 7,225  85 x 85 = 7,225 มิส.ดุษฎีพร

เอาตัวหน้าคูณกับจำนวนนับที่นับต่อจากมัน การคูณเลข 2 หลักที่จำนวนหน้าเท่ากัน จำนวนหลังบวกกันได้ 10 เทคนิคการหาคำ ตอบได้อย่างรวดเร็ว ให้เอาเลขตัวท้ายคูณกันตั้งเป็นผลลัพธ์หลักหน่วย และหลักสิบไว้ก่อน เอาตัวหน้าคูณกับจำนวนนับที่นับต่อจากมัน

เอา 3 ตัวหน้า คูณจำนวนนับที่ต่อจากมัมคือ 4 32 x 38 ก็ให้เอาตัวท้ายคือ 2 x 8 ได้ 16 ตั้งไว้ เอา 3 ตัวหน้า คูณจำนวนนับที่ต่อจากมัมคือ 4 1 x 4 ได้ 12 ตั้งเป็นผลลัพธ์ต่อจาก 16 เป็น1,216  32 x 38 = 1,216 ตัวอย่างเช่น มิส.ดุษฎีพร

การคูณเลขสองหลักที่จำนวนหลังเท่ากัน จำนวนหน้าบวกกันได้ 10 เทคนิคการคิดลัดหาคำตอบได้อย่างรวดเร็ว ให้เอาเลขตัวท้ายคูณกันตั้งเป็นผลลัพธ์หลักหน่วยและหลักสิบไว้ก่อน ( ถ้าคูณกันได้เลขตัวเดียว ให้เติม 0 เป็นหลักสอบแทน ) เอาตัวหน้าคูณกัน แล้วบวกกับตัวหลังหนึ่งตัว ตั้งเป็นผลลัพธ์ต่อจากหลักสอบไปข้างหน้า ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องและรวดเร็ว