นายชยันต์ หิรัญพันธุ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การดำเนินการ ขั้น 1 : ◊ แต่งตั้งคณะทำงาน ◊ จัดทำแผนดำเนินการ (Roadmap) ◊ จัดประชุมชี้แจง คณะทำงานดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ควรประกอบด้วย.
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การพัฒนาระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูลด้านการวิจัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
การจัดเตรียมเอกสารเพื่อการขอรับรอง
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ตัวอย่างการประเมินฯ ของกรมสารขัณฑ์
Self-Assessment Report
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
มาตรฐานการควบคุมภายใน
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเขียนข้อเสนอโครงการ
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
อบรมคณะกรรมการ ตสน. ระดับกลุ่มเครือข่าย
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
หลักการเขียนโครงการ.
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การเขียนรายงานการวิจัย (Research Paper)
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายชยันต์ หิรัญพันธุ์ การวางแผนจัดทำSAR โดย นายชยันต์ หิรัญพันธุ์

หลักการทำ SAR การทำงานที่มีระบบ การทำงานที่มีแผน(วัตถุประสงค์ ผู้รับผิดชอบ ขั้นตอน ฯลฯ) การทำงานที่มีหลักฐานอ้างอิง(เอกสารต่าง ๆ ) การทำงานที่มีส่วนร่วมรับรู้และร่วมปฏิบัติ การทำงานที่มีการประเมินผล(วัตถุประสงค์ ผู้รับผิดชอบ ขั้นตอน อุปกรณ์ ฯลฯ) การทำงานที่มีการปรับปรุงตามการประเมิน

การทำ SAR คือ การปฏิบัติงานทั้งปี

การเขียน SAR เริ่มทำ เริ่มเขียน ตั้งแต่ต้นปี ทำไปเรื่อย ๆ ทั้งปี ทำรายงานเสร็จเมื่อสิ้นปี

โครงสร้างรายงาน SAR หน้าปก คำนำ สารบัญ ส่วนนำ ส่วนสำคัญ ส่วนสรุป

หน้าปก รายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report) เพื่อรับการประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2549 ของ หอจดหมายเหตุ วัน/เดือน/ปีที่รายงาน วันที่ 1 มิถุนายน 2550

คำนำ วัตถุประสงค์ของรายงาน ช่วงเวลาเก็บข้อมูล(ปีการศึกษา) ระบุมาตรฐานที่เน้น/ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ลงนาม ชยันต์ หิรัญพันธุ์ (นายชยันต์ หิรัญพันธุ์)

สารบัญ คำนำ การประเมินตนเอง ส่วนนำ เกี่ยวกับหน่วยงาน ส่วนนำ เกี่ยวกับหน่วยงาน ส่วนสำคัญ มาตรฐานที่.... มาตรฐานที่.... ส่วนสรุป

ส่วนนำ เกี่ยวกับหน่วยงาน -ประวัติ -ปณิธาน วัตถุประสงค์ -ที่ตั้ง -จำนวนอุปกรณ์ -จำนวนบุคลากร(วุฒิ การศึกษา) -งบประมาณ -แผนภูมิต่าง ๆ ความท้าทาย

ส่วนสำคัญ มาตรฐานที่ 1 มาตรฐานที่ 2 มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานที่ 4 มาตรฐานที่ 5 มาตรฐานที่ 6 มาตรฐานที่ 7

ส่วนสรุป

การวางแผน กิจกรรม มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย. ต.ค. พ.ย. เตรียมหน้าปก คำนำ สารบัญ ส่วนนำ 5.1 ปณิธาน 5.2 วัตถุประสงค์ 5.3 ระบบบริหาร 5.4 หน้าที่บุคลากร 5.5 ระบบคัดเลือกบุคลากร 5.7 ระบบพัฒนาบุคลากร 5.8 แผนงาน 00 5.9 งบประมาณ

การวางแผน กิจกรรม ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. 5.6 การปฏิบัติงานบุคลากร 00 5.12 อาคาร 5.13 ทรัพยากร 5.15 สารสนเทศ 5.11 บริการวิชาการ ทำรายงานฉบับสมบูรณ์

มาตรฐานที่ 5 การพัฒนาสถาบันและบุคลากร มาตรฐานที่ 5 การพัฒนาสถาบันและบุคลากร มาตรฐานที่ 5 มี 13 ดัชนี คือ 5.1 การกำหนด หรือทบทวนปณิธาน (PD2C2A) 5.2 การกำหนด หรือทบทวนวัตถุประสงค์ (PD2C2A) 5.3 การกำหนด หรือทบทวนระบบการบริหาร (PD2C2A) 5.4 การกำหนด หรือทบทวนหน้าที่และขอบข่ายงาน (PD2C2A) 5.5 การกำหนด หรือทบทวนระบบการคัดเลือกบุคลากร (PD2C2A) 5.6 การกำหนด หรือทบทวนระบบการประเมินการปฏิบัติงานบุคลากร (PD2C2A) 5.7 การกำหนด หรือทบทวนระบบการพัฒนาบุคลากร (PD2C2A) 5.8 แผนงาน (PD1C1A) 5.9 งบประมาณ (PD1C1A)

มาตรฐานที่ 5 การพัฒนาสถาบันและบุคลากร มาตรฐานที่ 5 การพัฒนาสถาบันและบุคลากร 5.11 งานบริการและสนับสนุนวิชาการ (PD2C2A) 5.12 การบำรุงรักษาอาคารสถานที่ (PD1C1A) 5.13 การบำรุงรักษาทรัพยากร (PD1C1A) 5.15 การจัดการข้อมูลสารสนเทศ (PD2C2A)

การเขียนรายงาน ต้องเข้าใจคำถาม(ได้ทำตามหลักการ SAR หรือไม่) ตอบคำถาม(ทำหรือไม่ทำ) มีหลักฐานอ้างอิง(เอกสารที่ยืนยันถึงพฤติกรรมนั้น ๆ)

องค์ประกอบของดัชนี องค์ประกอบแต่ละดัชนีมี 4 ส่วน คือ การวางแผน การกำหนดหรือทบทวน(review-การสร้างความเข้าใจ) การดำเนินการ การปฏิบัติและการมีส่วนร่วม การตรวจสอบ การประเมิน(evaluation) การปรับปรุง การปรับปรุงแก้ไขตามการประเมิน แต่ละส่วนมีคำถามที่ต้องตอบ หรือสิ่งที่ต้องทำ 5 ข้อ

การวางแผน มีหลักฐานที่แสดงถึงการมีอยู่ มีหลักฐานถึงการนำข้อมูลต่าง ๆ มาใช้ หลักฐานแสดงถึงเป้าหมาย หลักฐานแสดงถึงขั้นตอน หลักฐานแสดงการดำเนินการตามขั้นตอน

การดำเนินการ การดำเนินการแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ D1 สัดส่วนจำนวนกิจกรรมที่ทำ/จำนวนกิจกรรมที่กำหนด D2 สัดส่วนผู้ร่วมกิจกรรม/จำนวนคนที่กำหนดให้ร่วม กิจกรรม

การตรวจสอบ การตรวจสอบแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ C1 สัดส่วนจำนวนกิจกรรมที่มีการประเมิน/จำนวนกิจกรรมที่ทำตามแผน C2 -แสดงหลักฐานแนวทางการประเมิน -แสดงหลักฐานถึงเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน -แสดงหลักฐานการรวบรวมข้อมูล -แสดงหลักฐานการสรุป วิเคราะห์ข้อมูล -แสดงหลักฐานการนำปัญหาในการดำเนินการประเมิน มาปรับปรุงการ ประเมินครั้งต่อไป

การปรับปรุง แสดงหลักฐานการเผยแพร่ผลการประเมิน แสดงหลักฐานการนำผลการประเมินมาปรับปรุงงาน แสดงหลักฐานการวิเคราะห์ จุดเด่น จุดด้อย แสดงหลักฐานการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องเป็นสารสนเทศ แสดงหลักฐานการนำสารสนเทศมาใช้ดำเนินการ พร้อมนำเสนอ