MARKET PLANNING DECISION

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

ถ้าคุณเลือกได้ คุณต้องการรับรายได้เท่าไหร่
การประเมินโครงการลงทุน Capital Budgeting
การคำนวณกระแสเงินสด คำนวณกระแสเงินสดเพื่อใช้ประเมินโครงการลงทุน (Capital budgeting)
ค่าของทุน The Cost of Capital
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
การเลือกคุณภาพสินค้า
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
บทที่ 10 งบประมาณลงทุน.
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
บทที่ 10 งบประมาณลงทุน.
การประยุกต์ใช้องค์ประกอบของต้นทุนการผลิตเพื่อการบริหารอย่างมืออาชีพ
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
Lesson 11 Price.
ราคาและวิธีการกำหนดราคา
Revision Problems.
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
อุปสงค์ อุปทาน และภาวะดุลภาพ/ความหมายของอุปทาน
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
หนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญ
Computer Applications in Production
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์และอุปทาน Elasticity of Demand and Supply
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์และอุปทาน Elasticity of Demand and Supply
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ระบบบัญชีเดี่ยว.
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
งบลงทุน Capital Budgeting
บทบาทของการบริหารการเงิน (The Role Financial Management)
บทที่ 4 ผลตอบแทนและความเสี่ยง (1)
บทที่ 3 คณิตศาสตร์การเงิน (3)
การวิเคราะห์ต้นทุนรายอาชีพ
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
บทที่ 3 Planning.
การวางแผนกำไร (Profit Planning)
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
ลักษณะสำคัญของการซื้อขายล่วงหน้า
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
8 ราคา วัตถุประสงค์ในการกำหนดราคา ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดราคา
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
ระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
การวางแผนการผลิต และการบริการ
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
การรวมธุรกิจ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ทฤษฎีนีโอคลาสสิค.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
FINANCIAL PLANNING (CASH BUDGET)
travel margie’s margie’s travel
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MARKET PLANNING DECISION 01132431

Title Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Vivamus et magna. Fusce sed sem sed magna suscipit egestas.

Sale Planning ปริมาณความต้องการสินค้าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงราคาขายสินค้า Use What-if Analysis in Excel Scenarios

Workshop 1 (WS01) จากข้อมูล ฝ่ายบริหารของบริษัทได้พิจารณาแล้วว่า งบประมาณ ดังกล่าว ยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ด้านกำไรของบริษัท จึงได้สรุป ทางเลือกใหม่ คือ เพิ่มราคาขาย 15% เพิ่มยอดขาย 10% เพิ่มราคาขาย10% และเพิ่มยอดขาย 5% จากทางเลือกทั้ง 3 ทาง บริษัทควรตัดสินใจเลือกทางเลือกใดจึง จะได้กำไรสูงสุด

วิธีการกำหนดราคา (Pricing) การกำหนดราคา โดยมุ่งที่ต้นทุน การกำหนดราคา โดยมุ่งที่อุปสงค์ Use What-if Analysis in Excel Scenarios Goal Seek Solver

1. การกำหนดราคา โดยมุ่งที่ต้นทุน 1.1 กำหนดราคา ด้วยการกำหนดส่วนบวกเพิ่มต้นทุน (Cost-plus Approach) 1.2 กำหนดราคา ด้วยการกำหนดอัตราผลตอบแทน (Target Rate of Return Approach)

A) บวกเพิ่มจากต้นทุน (Cost-plus Method) 1.1 Cost-plus Approach A) บวกเพิ่มจากต้นทุน (Cost-plus Method) ราคาขาย = ต้นทุนคงที่ + ต้นทุนแปรผัน + ส่วนเพิ่มคิดจากต้นทุนรวม

a) Cost-plus Method หากยอดขายเท่ากับ 20,000 หน่วยต้นทุนผลิตผันแปร 40 บาทต่อหน่วย ค่าใช้จ่ายขายและบริหารผันแปรเท่ากับ 10 บาทต่อหน่วย ต้นทุนการผลิตคงที่ 400,000 บาท และค่าใช้จ่ายและบริหารคงที่ 300,000 บาท หากบริษัทมีนโยบายในการกำหนดราคา โดยใช้ Cost-plus Method และบวกส่วนเพิ่ม 20% บริษัทแห่งนี้ ควรกำหนดราคาขายสินค้าเท่ากับเท่าใด

ROUND (Number, Num_digit) Note Num_digit มากกว่า 0 ปัดเศษ ให้มีตำแหน่งเท่ากับจำนวนที่ระบุ 0 (ศูนย์) ปัดเศษ ให้เป็นจำนวนเต็ม น้อยกว่า 0 ปัดเศษตัวเลขที่อยู่หน้าจุดทศนิยม เท่ากับจำนวน ตำแหน่งที่ระบุ

Cost-plus Approach B) บวกเพิ่มจากต้นทุนผันแปร (Markup on Cost) จากตัวอย่างในข้อ a) หากกำหนดนโยบายกำหนดราคา โดยการบวกส่วนเพิ่มจากต้นทุนผันแปร 100% บริษัทกำหนดราคาขายสินค้าเท่ากับเท่าใด ราคาขาย = ต้นทุนแปรผัน + ส่วนเพิ่มคิดจากต้นทุนผันแปร

Cost-plus Approach C) บวกเพิ่มจากราคาขาย (Markup on Sale) จากตัวอย่างในข้อ A) หากกำหนดนโยบายกำหนดราคา โดยการบวกส่วนเพิ่มจากราคาขาย 30% บริษัทกำหนดราคาขายสินค้าเท่ากับเท่าใด ราคาขาย = ต้นทุนแปรผัน + ส่วนเพิ่มคิดจากราคาขาย

1.2 Target Rate of Return Approach ผลตอบแทนที่ต้องการ คิดเปอร์เซ็นต์จากต้นทุนรวม จากตัวอย่างในข้อ A) หากกำหนดนโยบายกำหนดราคา โดยกำหนดอัตราผลตอบแทนที่ต้องการเท่ากับ 10% บริษัทกำหนดราคาขายสินค้าเท่ากับเท่าใด ราคาขาย = ต้นทุนคงที่ + ต้นทุนแปรผัน + ผลตอบแทนที่ต้องการ

วิเคราะห์ จุดคุ้มทุนจากการกำหนดราคาสินค้า แต่ละวิธี Cost Plus Markup on Cost Markup on Sale Target on Rate of return

การกำหนดราคา โดยมุ่งที่อุปสงค์ หากต้นทุนในการผลิตและต้นทุนทางการตลาดเท่ากับ 200 บาทต่อหน่วย และบริษัทคาดการณ์อุปสงค์ (Demand) ที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามระดับราคาสินค้า ดังต่อไปนี้ ราคา (บาท) อุปสงค์ (หน่วย) 250 1,000 300 800 350 500

การกำหนดราคา โดยมุ่งที่อุปสงค์ จากตัวอย่าง A) บริษัทแห่งนี้ อยู่ในระหว่างการตัดสินใจกำหนดราคาสินค้า ณ ระดับ 200, 150, 120, 100 หรือ 80 บาท จากการกำหนดราคาขายดังกล่าว จะทำให้มียอดจำหน่ายสินค้าโดยประมาณ 10,000 12,000 15,000 20,000 และ 30,000 หน่วย ตามลำดับ บริษัทควรกำหนดราคา ณ ระดับใด จะทำให้มีกำไรสุทธิสูงสุด