แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
แนะนำวิทยากร.
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
การนำผลการวิจัยไปใช้
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การเขียนรายงานการวิจัย
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การเขียนข้อเสนอโครงการ
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
ADDIE Model.
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม

What do you think of Innovation ?

Are you innovate enough?

What do you think of Innovation ? New Workable Appropriate

ประเภทของนวัตกรรม การจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการใหม่ๆ เทคนิควิธีการจัดการเรียนการสอนแบบต่างๆ การพัฒนาสื่อใหม่ๆ เข้ามาใช้ในกระบวนการเรียนการสอน การใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาปรับระบบการเรียนการสอน วิธีการออกแบบหลักสูตรใหม่ การจัดการด้านการวัดและประเมินผล การสร้างเครือข่าย

ตระกูล E E-learning E-media E-book E-………………. The"e" in eLearning would be better defined as Evolving or Everywhere or Enhanced or Extended

CMS

นวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้ 1 การจัดการเรียนรู้แบบพัฒนากระบวนการคิดด้วยการใช้คำถามหมวกความคิด6ใบ 2 การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา 3 การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน 4 การจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ 5 การจัดการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ 6 การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน 7 การจัดการเรียนรู้แบบประสบการณ์และเน้นการปฏิบัติ 8 การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา 9 การจัดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้

แหล่งการเรียนรู้นวัตกรรม Web site http://www.thaiteachers.tv http://www.thaicyberu.com http://www.thaigifted.org http://www.eteacherzone.com http://www.moe.go.th/moe/th หน่วยงานสนับสนุนและผลิตนวัตกรรมทางการเรียนการสอน สถาบันพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ม.มหิดลhttp://www.il.mahidol.ac.th สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ม.ขอนแก่น

What else? Curriculum & Instruction Professional Development Hands-on Activity Tools Game Learning Theory Teaching and learning management Extended laboratory

กระบวนการการพัฒนานวัตกรรม วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ศึกษาทฤษฎีที่ใช้สนับสนุน และเลือกนวัตกรรม วางแผนการออกแบบสร้างนวัตกรรม ทดลองใช้เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรม ดำเนินการสอนโดยนำนวัตกรรมไปใช้ ประเมินผลและปรับปรุงแก้ไขนวัตกรรม

การประเมินนวัตกรรม ประเมินทำไม อะไรบ้างที่ควรประเมิน วิธีการประเมินเป็นอย่างไร ตัวบ่งชี้คืออะไร เกณฑ์คะแนนเป็นอย่างไร

ข้อผิดพลาดในการพัฒนานวัตกรรม 1.ขาดเหตุผลที่ชี้ให้เห็นความจำเป็นที่ต้องพัฒนานวัตกรรม 2.ขาดการสังเคราะห์ทฤษฎีที่ใช้สนับสนุนนวัตกรรม 3.กรอบแนวคิดไม่ชัดเจน 4.การระบุตัวแปรต้นและตัวแปรตามไม่สมเหตุสมผล 5.การเลือกเนื้อหาไม่เหมาะสมกับนวัตกรรม 6.การเลือกเนื้อหาไม่เชื่อมโยงกับหลักสูตรและผลการเรียนรู้ 7.นิยามศัพท์ของนวัตกรรมไม่ชัดเจน 8.ขาดหลักฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับประสิทธิภาพของนวัตกรรม 9.เครื่องมือวิจัยไม่น่าเชื่อถือว่าจะวัดได้จริง 10.เครื่องมือวิจัยมีแต่แบบทดสอบหรือแบบสอบถามทำให้วัดตัวแปรตามไม่ได้จริง 11.เน้นข้อมูลเชิงปริมาณมากกว่าเชิงคุณภาพขาดการตรวจสอบข้อมูลแบบสามเส้า 12.นวัตกรรมนั้นก่อให้เกิดความยุ่งยากในการนำไปใช้ 13.ข้อเสนอแนะไม่ชัดเจนว่าจะนำนวัตกรรมไปใช้อย่างไร 14.ไม่ระบุเงื่อนไขหรือบริบทและข้อดีข้อจำกัดของนวัตกรรม 15.ส่วนประกอบของนวัตกรรมไม่ชัดเจนไม่มีขั้นตอนหรือบทบาทของผู้เกี่ยวข้อง 16.นวัตกรรมนั้นไม่คุ้มค่ากับการลงทุน

Your assignment ท่องเที่ยวแหล่งข้อมูลที่ได้ยกตัวอย่างไว้ให้ เลือกนวัตกรรมที่อยากจะทำ พิมพ์รายงานกระบวนการพัฒนานวัตกรรม ไม่เกิน 5 หน้าA4 โดยมีหัวข้อ ดังนี้ วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ศึกษาทฤษฎีที่ใช้สนับสนุนการผลิตนวัตกรรม