การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
Advertisements

คำสั่งควบคุมในโปรแกรม Interactive C
Funny with Action Script
โปรแกรมทดสอบที่1 ทดสอบการแสดงผลข้อความ
อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา
การทำ CAI จากโปรแกรม Flash cs3
Ajax อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
สรุปคำสั่ง if(เงื่อนไข)
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
คำสั่งในการควบคุมโปรแกรม
Chapter IV : สร้างการติดต่อ
สภาวะแวดล้อมในขณะโปรแกรมทำงาน
เฉลย Lab 10 Loop.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
โดยการใช้ Layer และ Timeline
ฟังก์ชันตรวจสอบเงื่อนไข
รับและแสดงผลข้อมูล.
โปรแกรมย่อย : Pascal Procedure
โครงสร้างควบคุม 1. โครงสร้างควบคุมแบบวนทางเลือก
การจำลองความคิด
Arrays.
การกำหนดสีของตัวอักษร การกำหนดสีของตัวอักษรเฉพาะส่วน
SCC : Suthida Chaichomchuen
คำสั่งแบบมีเงื่อนไข IF Statement
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ บทที่ 5 การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย MS Visual Basic 2010 ปริญญา น้อยดอนไพร สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมแบบ Structured Programming และการจัดการตรวจสอบข้อผิดพลาด.
Chapter 6 Decision Statement
ครูรัตติยา บุญเกิด.
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
การรับและแสดง ข้อมูล ง การเขียนไดนามิกเว็บ เพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
คำสั่งเงื่อนไข ง การเขียนไดนามิก เว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การทำซ้ำด้วยคำสั่ง while
การแสดงคำสั่ง HTML และตัวแปร ง ไดนามิกเว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การใช้คำสั่ง เงื่อนไข การเขียนเว็บเพจโดยใช้ ภาษาสคริปต์ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การทำซ้ำด้วย คำสั่ง for ง การเขียนได นามิกเว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดง พิทยาคม.
คำสั่ง for ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
บทที่ 8 การใส่ลูกเล่นในการนำเสนอ
การใช้โปรแกรม Captivate
โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม Do Loop Until โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมด้วย vb.net2005
การเขียนผังงานแบบทำซ้ำ
Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button.
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม PHP
การใช้คำสั่งเงื่อนไข
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
การเขียนโปรแกรมสั่งงานตัวควบคุม (Control)
ประเภทของแอนิเมชั่นใน Flash
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
PHP การตรวจสอบเงื่อนไข.
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
อาจารย์ปิยศักดิ์ ถีอาสนา
เรื่องที่ 1 เรื่องที่ 2 เรื่องที่ 3 เรื่องที่ 4 เรื่องที่ 5 บทเรียน.
เรื่องที่ 1 เรื่องที่ 2 เรื่องที่ 3 เรื่องที่ 4 เรื่องที่ 5 บทเรียน.
Object Oriented Programming : OOP
โครงสร้าง ภาษาซี.
ความหมาย รูปแบบหนึ่งของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่ง มีการออกแบบบทเรียน โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอ ข้อคำถามในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ
การรับข้อมูลใน ภาษา php ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การกระทำทางคณิตศาสตร์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ (Web Programming) บทที่ 2: ทบทวนการเขียน ภาษา Java ใช้ร่วมกับ Html และการรับข้อมูลจาก Form.
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
คำสั่งในการ ทำงานเบื้องต้น ของโปรแกรม. คำสั่งประกาศตัวแปร ชนิดของข้อมูล ชื่อตัวแปรที่ 1, ชื่อตัวแปรที่ 2; ตัวอย่าง Double score, total;
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash

การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash ทักทายหน้าแรก ป้อนชื่อผู้ใช้งาน แสดงเมนูหลัก ออก คำนำ วัตถุประสงค์ ผู้จัดทำ แบบฝึกหัด บทเรียน สรุปผล เรียน แบบฝึกหัด การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash สรุปผล

คำสั่งสำหรับการทำ CAI ด้วย Flash เบื้องต้น คำสั่ง gotoAndPlay รูปแบบการใช้ gotoAndPlay(“Scene”,frame); คุณสมบัติใช้ในการความคุมการทำงานของ timeline ควบคุมการทำงานของปุ่ม คำสั่ง gotoAndStop รูปแบบการใช้ gotoAndStop(“Scene”,frame); คุณสมบัติใช้ในการความคุมการทำงานของ timeline ควบคุมการทำงานของปุ่มแต่จะหยุดที่ frame ที่ระบุเอาไว้

การประการตัวแปรและเงื่อนไข การประกาศตัวแปรในโปรแกรม flash จะใช้ var ตัวอย่าง var temp; การใช้คำสั่งเงื่อนไข If – else รูปแบบ if(เงื่อนไข) { คำสั่ง; } else

ทักทายหน้าแรก คำสั่งในการควบคุมปุ่ม on(press) { gotoAndStop(“Scene 2”,1); }

ป้อนชื่อผู้ใช้งาน คำสั่งในการควบคุมปุ่ม on(press) { gotoAndStop(“Scene 3”,1); }

แสดงเมนูหลัก คำนำ on(press) { gotoAndStop("perface",1); } วัตถุประสงค์ gotoAndStop("objective",1);

แสดงเมนูหลัก แบบทดสอบ on(press) { gotoAndStop("test",1); } ผู้จัดทำ gotoAndStop("create",1);

แสดงเมนูหลัก on(press) { gotoAndStop("learn",1); } fscommand("quit”); บทเรียน on(press) { gotoAndStop("learn",1); } ออกจากโปรแกรม fscommand("quit”);

แบบฝึกหัด เขียน script ลงใน frame ที่ 1 stop(); var sum; sum=0;

แบบฝึกหัด ข้อที่ถูก ข้อที่ 1(frame 1) on(press) ข้อที่ผิด { on(press) gotoAndStop(2); sum++; } ข้อที่ 1(frame 1) ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(2); }

แบบฝึกหัด ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(3); } ข้อที่ถูก sum++; ข้อที่ 2(frame 2) ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(3); } ข้อที่ถูก sum++;

การแสดงคะแนน ให้สร้างกล่องสี่เหลี่ยม มีใส่สี เพื่อให้พื้นหลังกับตัวหนังสือต่างกันดังรูป ให้นำ text มาใส่แล้วเปลี่ยนชนิดเป็น Dynamic มาใส่ไว้ในกล่อง ตรง variable ให้ใส่ sum ลงไป เนื่องจากเป็นตัวแปรที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก จบขั้นตอนแล้วจ้า ลองเล่นดู