กลยุทธ์ การดึงดูด การรักษา และ การสร้างลูกค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Advertisements

พบประธานกรรมการประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
โต้วาทีน้องใหม่ ชิงโล่อธิการบดี
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
ก ารพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ Development to excellence of Technical information division working group.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
พวกเรา มาจาก คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ความถนัดของพวกเรา Design + IT.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์ การดึงดูด การรักษา และ การสร้างลูกค้า กลยุทธ์ การตลาดมุ่งสัมพันธ์ กลยุทธ์ Brand Building Competitive Marketing Strategies

กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน Steal Market share กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน การเสนอสินค้าหรือข้อเสนอที่ดีกว่าหรือเหนือกว่าคู่แข่ง

การสร้างตลาด (Build Market) ประเภทของสินค้า ขนาดตลาด คู่แข่ง กลยุทธ์การสร้างตลาดเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเงินตราและความพยายามโดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาความต้องการของลูกค้า และพยายามทำให้เขาซื้อสินค้าของเรา และอยู่กับเราตลอดไป

กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม กลยุทธ์สำหรับ Build Market กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ Customer acquisition กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม Customer Retention

กลยุทธ์ทางการตลาด SWOT IMC CRM Brand Building

Brand Building การสร้างตราสินค้า Product Positioning USP (Selling Point) Brand Image

Brand Image differentiation Product differentiation Product Positioning Brand Image differentiation แตกต่างด้านภาพลักษณ์ แตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ Product differentiation Differentiation idea

Simple Visible Make sense Differentiation Idea Simple Visible Make sense ชัด สด โดน Volvo = Safety Thai – Smooth as silk

Simple Visible Make sense การสร้าง Differentiation Simple Visible Make sense ชัด สด โดน ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า กำลังได้รับ information (News) ที่น่าสนใจ แปลกใหม่ โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และจะต้องจดจำจุดเด่นนี้ ไม่ควรลืม

กล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์ Product positioning กล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์ บรีส

การสร้าง Differentiation ความแยกตัว ออกจากจุดที่ “ซ้ำ” กับใคร ๆ ความไม่เหมือน ลักษณะทางธรรมชาติ และคุณประโยชน์ ความโดดเด่น แปลกใหม่ในความรู้สึก ความพิเศษ ในสไตล์ / คุณค่า /อารมณ์

Brand Image differentiation Product differentiation Product Positioning Brand Image differentiation แตกต่างด้านภาพลักษณ์ แตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ Product differentiation VALUE STATEMENT

ตัวแทนของ SPIRIT ที่แน่วแน่ของนักกีฬา Product positioning ตัวแทนของ SPIRIT ที่แน่วแน่ของนักกีฬา Nike Just do it

OASIS คือ ที่ผ่อนคลาย สบาย ปรนเปรอความสุข และความรู้สึกดี ๆ Product positioning OASIS คือ ที่ผ่อนคลาย สบาย ปรนเปรอความสุข และความรู้สึกดี ๆ STARBUCKS Third Place

Unique Selling Proposition สร้างจุดขายในใจลูกค้า สร้างแบรนด์ของตนเองให้อยู่ ในใจของลูกค้า Big idea

ยกตัวอย่าง เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด รับอาหารภายใน 1 นาที เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด รับประกันความพอใจ ถึงจุดอุบัติเหตุภายใน 30 นาที ซุบไก่ทำจากเนื้อไก่ล้วน ๆ อ่อนโยนสำหรับทารก อ่อนโยนสำหรับคุณ ปกป้องอนามัยปากคุณได้นานถึง 24 ชั่วโมง

ยกตัวอย่าง ทำจากสมุนไพรธรรมชาติ ผักผลไม้ปลอดภัยจากปลอดสารพิษ ไม่ใช้วัตถุเจือปน หรือวัตถุกันเสีย

จุดขาย คือ ความพร้อมในการบริการทุกรูปแบบ และ ความรวดเร็ว การปรับ Brand Image จุดขาย คือ ความพร้อมในการบริการทุกรูปแบบ และ ความรวดเร็ว SCB The Bank of Choice

Financial Supermarket Brand Image SCIB Financial Supermarket

หัวใจสำคัญของการสร้าง Brand Differentiation RELEVANCE

Brand Contact สร้าง Brand ตอกย้ำ Brand

สร้าง โปรแกรมการสื่อสาร IMC

การเลือกใช้กิจกรรมทางการตลาด รูปแบบการใช้สื่อ Above the line สื่อมวลชน สื่อเฉพาะกิจ Below the line การเลือกใช้กิจกรรมทางการตลาด

นำเสนอแผนงานทางด้านการตลาด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที การนำเสนอผลงาน วิเคราะห์ตลาด นำเสนอแผนงานทางด้านการตลาด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

แผนภาพสรุป การวางแผนการสื่อสารการตลาด ผลการวิเคราะห์ แนวทางการตลาด ผลการวิเคราะห์ STP marketing ผลการวิเคราะห์ SWOT CRM Brand Building IMC - C ustomer strategy - R elationship strategy - M anagement strategy - Idea - Value statement Marketing communication Mix 2. Above / Below the line

โครงการประกวดเ กมสเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตรบนเว็บ (Scientific e-Learning Game on Web) ระดับปริญญาตรี สํานักหอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกลาธนบุรี ตระหนักถึงความสําคัญในการสงเสริมการเรียนรูสําหรับเยาวชนและบุคคลทั่วไป ซึ่งเปนฐานทรัพยากรบุคคลที่สําคัญของประเทศที่จําเปนตองพัฒนาใหสามารถแขงขันกับประชาคมโลก รวมทั้งสงเสริมใหรูจักคิด ตัดสินใจ และเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสําหรับตนเอง โดยผลิตสื่อเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตร ซึ่งเปนเครื่องมือสําหรับการสงเสริมการเรียนรูชนิดหนึ่ง ที่ทําใหเกิดการเรียนรูดวยความเพลิดเพลิน (Edutainment) สํานักหอสมุด จึงจัดทําโครงการประกวดเกมสเพื่อการเรียนรูทางวิทยาศาสตรบนเว็บ (Scientific e-Learning Game on Web)

“KMUTT WAKE UP for e-Learning” WHAT’S WAKE UP ? W Wonderful เปนเกมสที่มีความสวยงาม นาสนใจ ทําใหผูใชอยากเขามาเลนอยางตอเนื่อง A Accessibility เปน Web-based Game K Knowledge เปนเกมสที่ใหความรู โดยเนนความรูทางวิทยาศาสตรระดับมัธยมศึกษา - ปริญญาตรี มีเนื้อหาสาระที่เปนประโยชนกับการเรียนรู มีความคิดริเริ่มสรางสรรค E Edutainment เปนเกมสที่ใหความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ใหความรูและความบันเทิงสําหรับผูเลน U User Friendly เปนเกมสที่เลนเขาใจงาย เหมาะสมหรับผูใชในกลุมเยาวชน และผูใชในทุกเพศ ทุกวัย P Popular เปนเกมสที่สามารถดึงดูดใหผูใชเลน และแพรกระจายในกลุมเยาวชนและบุคคลทั่วไปได

สำนักวิทยบริการขอเชิญร่วมงานมหกรรมรักการอ่าน ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 2549 - 5 มิถุนายน 2549 ณ อาคารสำนักวิทยบริการ(สำนักหอสมุดและ ทรัพยากรการเรียนรู้)

Cool !   คุณเคยใช้เครื่องยืมหนังสือด้วยตนเองแล้วหรือยัง? หอสมุดกลางขอแนะนำ trend แห่งโลกเทคโนโลยีง่ายๆ ด้วยการยืมหนังสือด้วยตนเอง ด้วยเครื่อง self check ส่ง Slip รายการยืมของเครื่องอัตโนมัติมาจับฉลาก ด่วนยืมมาก  ส่ง Slip มาก มีสิทธิได้รับรางวัลมาก ส่ง Slip การยืมได้ที่โต๊ะลูกค้าสัมพันธ์ หอสมุดกลาง อาคาร 1 ชั้น 2 จับรายชื่อผู้โชคดี  10 รางวัล ทุกเดือนและ 50 รางวัลจาก บริษัท 3M ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หมดเขตส่ง Slip ในวันที่ 31 ตุลาคม 2549   อย่าพลาดนะคะ (บุคลากรสำนักวิทยบริการไม่มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม)

กองกำลังปั้นฝัน กองกำลังปั้นฝัน เชิญน้อง ๆ TK Teen club เหล่าบรรดากองกำลังปั้นฝันฯ กลุ่มก้อนที่รักการเขียน การอ่าน มีจินตนาการ และความฝัน ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พี่ๆ TK park เตรียมหาวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ มาพร้อมกับความรู้ที่อัดแน่นพร้อมส่งต่อ และเสริมสร้างให้กองกำลังปั้นฝันทุกคนได้เรียนรู้กันอย่างเต็มเปี่ยม