การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
แบบฝึกทักษะที่ 11 คลิกเลือก แบบฝึกทักษะที่ต้องการ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองที่เป็นผลต่างของกำลังสอง แบบฝึกทักษะที่ 11 การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองที่เป็นผลต่างของกำลังสอง ชื่อ..................................................................................... ชั้น ม. 2 / ........... เลขที่ .............. จุดประสงค์ : แยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองที่เป็นผลต่างของกำลังสอง โดยใช้สูตร A2 – B2 = ( A + B ) ( A – B ) จงแยกตัวประกอบของพหุนามต่อไปนี้ 1. x2 – 25 = = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
2. 36x2 – 49 = = 3. x2 – 121 = = 4. 16x2 – 81 = = 5. 49x2 – 196 = = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
= 6. x2 – 1 = = 7. 16 – x2 = 8. x2 – 64 = 9. x2 – 144 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
10. 225 – x2 = = 11. x2 – 361 = 12. x2 – 625 = 13. x2 – 900 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
= 14. 9x2 – 1 = = 15. 4x2 – 49 = 16. 16x2 – 169 = 17. 49x2 – 81 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
18. 25x2 – 121 = = 19. 196x2 – 100 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
= 20. (x + 1)2 – 36 = = 21. x2 – (x – 4)2 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
= 22. (x – 2)2 – (x + 3)2 = = 23. (3x – 2)2 – (x + 5)2 = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ
= 24. 25(x + 2)2 – 144x2 = = ย้อนกลับ โดย นางทัศนีย์ แก้วมะไฟ