โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีใหม่.
Advertisements

ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
วงจรการประยุกต์ความรู้
เศรษฐกิจ พอเพียง.
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
ปลูกผักคะน้าปลอดสารพิษ
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
ทะเบียนเกษตรกร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผลิตสินค้าและบริการ.
การปลูกพืชผักสวนครัว
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
เศรษฐกิจพอเพียง.
เรื่อง การปลูกต้นไม้มงคลเสริมดวง จัดทำโดย น.ส. สุริยฉาย วระบุตร
เกษตรตามแนว ทฤษฏีใหม่
วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร ) รหัสวิชา ง 414
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เศรษฐกิจแบบพอเพียง.
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
จัดทำโดย ด.ช.วริศ วิโรจนวัธน์
จัดเวทีนำเสนอข้อมูล / ร่วมแสดงความเห็นร่วมกัน วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
ด.ญ.สุพรรณิกา วัฒนภูษิตสกุณ
เด็กชายคณนาถ ศรีรัตนสุภานนท์
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ นันทิตา ชนปทาธิป ชั้นป.4/2 เลขที่28
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การนำไปใช้ในการเรียน
ของฝากจากอาจารย์อ้อชุดที่28
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
เมนูหลัก เนื้อหา อาจารย์ที่ปรึกษา ประวัติผู้จัดทำ.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
น.ส.ผาณิตดา แสนไชย รหัสนักศึกษา
ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตามแนวพระราชดำริ (โรงเรียนแก้จนคนท้องถิ่น อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่)
การปลูกพืชผักสวนครัว
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ระบบเกษตรแบบผสมผสาน.
เกษตรทฤษฎีใหม่.
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
การดำเนินงานยุวเกษตรกรอย่างไร ให้ประสบผลสำเร็จ
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้แนวทางการดำรงชีวิต ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมีพระ ราชดำรัสแก่ชาวไทยนับตั้งแต่ปี พ. ศ เป็นต้นมา.
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
พ่อของแผ่นดิน.
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตามแนวพระราชดำริ (โรงเรียนแก้จนคนท้องถิ่น อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่)
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การวิจัย และองค์ความรู้จากโครงการหลวง
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
GO!!.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายมะหะหมัด โต๊ะยะลา
เศรษฐกิจพอเพียง " จะสำเร็จได้ด้วย " ความพอดีของตน " จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ระดับ ปวช 1 กลุ่ม 3 เลขที่ 17 แผนกช่างยนต์ เสนออาจารสมคิด มีมะจำ.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11 เศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง การเกษตร อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ประเวส นามศรีฐาน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11 2.นางสาวศิริลักษณ์ อ่อนประทุม เลขที่28 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนฝางวิทยายน

อาชีพการเกษตรมีความสำคัญ ดังนี้ 1 อาชีพการเกษตรมีความสำคัญ ดังนี้  1. การเกษตรก่อให้เกิดปัจจัยสี่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของมนุษย์ ได้แก่  1.1 ทำให้เกิดอาหารบริโภคประจำวัน เช่น ข้าว ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ นม ไข่ ฯลฯ  1.2 ทำให้เกิดเครื่องนุ่งหุ่ม เช่น ฝ้าย ปอกระเจา ศรนารายณ์ หนังสัตว์ต่าง 1.3 ทำให้เกิดที่อยู่อาศัย เช่น ป่าไม้ต่าง ๆ  1.4 ก่อให้เกิดมียารักษาโรค เช่น ควินิน สมุนไพรต่าง ๆ 2. การเกษตรเป็นรากฐานทำให้เกิดอาชีพอื่น ๆ ตามมา ได้แก่ อาชีพค้าขาย โรงงานอุตสาหกรรม การคมนาคมและการ ขนส่ง งานช่างฝีมือและหัตถกรรม เป็นต้น   3. การเกษตรเป็นสินค้าที่ทำรายได้ให้กับประเทศ   4. การเกษตรช่วยให้ประชาชนมีงานทำตลอดทั้งปี   5. การเกษตรเป็นการใช้ที่ดินที่รกร้างว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์   6. การเกษตรช่วยทำให้เกิดความเพลินเพลิด เช่น ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ การเลี้ยงสัตว์สวยงาม เป็นต้น

แนวคิด ที่มา และความสำคัญของโครงงาน เนื่องด้วยคณะผู้ศึกษาไม่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเกษตรต่างๆ มีเเนวความคิดจัดทำโครงงานการงานอาชีพเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ตามเเนวพระราชดำรัสอยากมีความรุู้เรื่องเกษตรต่างๆ เพื่อประยุกต์ใช้กับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อที่จะได้ออกสัมภาษณ์ลงมือปฎิบัติจริงเเละได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้เรื่อง เกษตรพอเพียงตามเเนวพระราชดำรัสด้วยตนเองเเละนำความรุ้ที่ได้เผยเเพร่ให้ความรู้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 เเละชาวบ้าน

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อจะได้ลงมือปฏิบัติจริง 2.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง 3.เพื่อศึกษาและสร้างจาก Blog Wordpress.com

ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง การเกษตร 2.ได้เผยแพร่ให้ความรู้กับนักเรียนและชาวบ้าน 3.นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการทำโครงงานนำไปปฎิบัติจริงที่บ้านและที่โรงเรียน 4.ได้ปฏิบัติตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  

จบการนำเสนอ หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้