การสร้างหนังสือการ์ตูน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง คอมพิวเตอร์เพิ่มเติม5
อาจารย์เอกนฤน บางท่าไม้ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา
โครงงานประดิษฐ์ พวงกุญแจจากแผ่นเฟรม
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
05/06/54 วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องความหมายและองค์ประกอบของระบบสื่อสารข้อมูล.
การออกแบบ Laptop Cover
การตัดต่อภาพเคลื่อนไหวและการ์ตูนเคลื่อนไหว
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์
เรื่อง กระต่ายกับเต่า เวอร์ชั่นปัจจุบัน
สร้างสรรค์โดย : กลุ่ม จ.จีน ชั้น ม.1/6
หลักการจัดทำสตอรี่บอร์ดสื่อมัลติมีเดีย
การออกแบบโลโก้ นางสาวสุธิตา นาสุข เลขที่ 23
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
โครงงาน 中国剪纸 การตัดกระดาษแบบจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หนังสือไร้กระดาษ.
การออกแบบการจัดสวน.
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนรายงานการวิจัย
นำเสนอการใช้บริการของ
รหัสวิชา SOHU0022 Information Literacy ครั้งที่ 10 หนังสืออ้างอิง
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
เรารู้ว่า ความสุขหนึ่งในชิวิตคือ “การทำงาน”
บทนิพนธ์ 1. รายงาน (Report) 2. ภาคนิพนธ์ (Term Paper)
การสร้างเว็บเพจ HTML.
บทที่ 1 เริ่มต้นกับ HTML.
โปรแกรม DeskTopAuthor
รายงาน เรื่อง ซอฟต์แวร์ตารางทำงาน
เรื่องการออกแบบฐานข้อมูล
โครงงาน 7 สิ่งมหัศจรรย์ยุคปัจจุบัน
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
แนวคิดในการทำวิจัย.
นางสาวอรปรียา พ่างจันทร์ เลขที่ 26
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
นาย นนทกานต์ ปังตา ชั้น ม. 3/1 เลขที่ 8
รายงานการศึกษาค้นคว้า
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
สื่อการเรียนการสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
ความหมายของการวิจารณ์
นางสาวพรรณาวดี ชาติทอง
การเขียนรายงาน.
การเขียนเว็บเพ็จด้วยโปรแกรม
นางสาวขวัญชนก ขจรภพ รหัสนิสิต กลุ่ม B06 คณะพยาบาลศาสตร์
องค์ประกอบของวรรณคดี
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
Uniform Resource Location ( URL)
รูปแบบรายงาน.
เรื่องผลการสอบ O-NET สมาชิกในกลุ่ม นางสาว สุวดี สินคง เลขที่ 37 ม.5/3 นางสาว ณัฐพร ปุริโส เลขที่ 38 ม.5/3.
การบรรยายเรื่อง การใช้ห้องสมุดและการสืบค้นข้อมูล
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
นางสาวไพรศาล เหลาพรม IC11 เลขประตัวนิสิต ซอร์ฟแวร์ที่น่าสนใจ.
นาย เกียรติศักดิ์ แสนนวล โรงเรียนจักรคำคณาทรลำพูน
3  + _ .
เรื่อง การสร้างการ์ตูน ผู้จัดทำโดย นาย ณรงค์ฤทธิ์ ทับยา เลขที่ 11 นาย ศุภสัณห์ รอดเจริญ เลขที่ 26 นาย ศุภสัณห์ รอดเจริญ เลขที่ 26 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5.
การเขียนรายงาน.
….WETCOME…. TO HOMEPAGE.
บท นำ ความ เป็นมา และ ความสำ คัญของ ปัญหา การเรียนการสอนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มี วัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือมุ่งปลูกฝังให้นักเรียน ได้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนการปลูกฝังให้นักเรียนรักการอ่านจึงมี
การสืบค้นสารสนเทศ สื่อบุคคล - แบบสอบถาม - การสัมภาษณ์
การสกีนหมวกจากใบหน้าตนเอง
ร้านสติ๊กดีไซน์ (Stickdesign)
16. การเขียนรายงานการวิจัย
Macromedia flash 8.
นาย ปิยะพงษ์ อัครธรรม รหัส สาขาอาชีวศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
Hardware แนะนำ วิชา MIS อ. สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างหนังสือการ์ตูน

ความสำคัญของหนังสือการ์ตูน หนังสือการ์ตูน เป็นหนังสือที่ตีพิมพ์ภาพและคำพูดประกอบ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ตามเนื้อเรื่องที่เขียนขึ้น มีทั้งที่อ้างอิงจากความจริง และเกิดจากความคิดของนักวาดการ์ตูน หรือนักแต่งการ์ตูน เป็นผู้วางเอาไว้ สำหรับการ์ตูนญี่ปุ่นอาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า มังงะ โดยส่วนใหญ่ หนังสือการ์ตูน จะเป็นการรวมเล่มของการ์ตูนที่ตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ เช่น บูม, ซีคิดส์, KC Weekly เป็นต้น ยังมีการ์ตูนที่แต่งเป็นพิเศษ หรือล้อเลียนการ์ตูนที่เขียนขึ้นแล้ว เพื่อความบันเทิงส่วนตัว หรือแต่งเพื่อกลุ่มคนที่ชอบในรูปแบบเดียวกัน เรียกว่า โดจิน หรือโดจินชิ

แนวคิดการสร้างหนังสือการ์ตูน เนื่องจากหนังสือการ์ตูนเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมและสนใจจากนักอ่านเป็นจำนวนมากเราจึงคิดที่จะสร้างหนังสือการ์ตูนและออกแบบให้มีความแปลกใหม่และสวยงาม มีความน่าสนใจ และเป็นการส่งเสริมให้ผู้คนรักการอ่านและมีความสนุกสนานเพลิดเพลินในการอ่านหนังสือ

อุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างหนังสือการ์ตูน 1 เครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องพิมพ์ พร้อมหมึกพิมพ์ 3 กระดาษ A4 4 อุปกรณ์ที่ใช้ในการเย็บเล่มเอกสาร 5 เครื่องแสกนเอกสาร

โปรแกรมที่ใช้ในการทำหนังสือการ์ตูน 1 โปรแกรม Photoshop 2 โปรแกรม Photoscape 3 โปรแกรม Macromedia flash MX 

วิธีการดำเนินงาน 1 ออกแบบรูปทรงของหนังสือการ์ตูน 2 คิดแนวเรื่อง 3 วาดภาพการ์ตูน อาจจะวาดใส่กระดาษก่อนแล้วแสกนภาพเข้าไปวาดในโปรแกรม Macromedia flash MX  หรือจะวาดจากโปรแกรม Macromedia flash MX เลยก็ได้ 4 ใช้โปรแกรมโPhotoshopและโปรแกรม Photoscape ตัดต่อและตกแต่งเพิ่มเติม 5 ออกแบบปกหนังสือการ์ตูน 6 พิมพ์หนังสือการ์ตูนออกทางเครื่องพิมพ์ 7 เข้าเล่มหนังสือการ์ตูน

แนะนำโปรแกรม Macromedia flash MX

ตัวอย่างของหนังสือการ์ตูน

อ้างอิง http://www.thaigraph.com/thread-212-1-1.html http://110.164.181.189/krpcloud/com30206/E_flash/_flash01.html

ผู้จัดทำ นางสาวนภาพร ขวัญเปรม เลขที่ 12 นางสาวนภาพร ขวัญเปรม เลขที่ 12 นางสาวอรุณทิพย์ สินสวัสดิ์ เลขที่ 52 ชั้น ม.5/1