หลักการตลาด บทที่ 9 กลยุทธ์การตั้งราคา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Advertisements

การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
บทที่ 4 สมุดบันทึกรายการขั้นต้น
รหัส หลักการตลาด.
การบัญชีสินค้าแบบต่อเนื่อง
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 11 Price.
Lesson 7 Promotion Mix.
Assistant Professor Kitti Siripullop
ราคาและวิธีการกำหนดราคา
ตลาดปัจจัยการผลิต (Markets for Factor Inputs)
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 9 ราคาระดับฟาร์มและราคาสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 7 การกำหนดราคาสินค้าในตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ดุลยภาพของตลาด (Market Equilibrium)
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์และอุปทาน Elasticity of Demand and Supply
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Computer Application in Customer Relationship Management
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 2 การจัดหาเงินทุน (Financing)
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
สมุดบันทึกรายการขั้นต้น
แนวทางการบริหารจัดการผลไม้ระยะยาว
8 ราคา วัตถุประสงค์ในการกำหนดราคา ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดราคา
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
ระบบการเรียกเก็บหนี้
6 การตลาดตามเป้าหมาย แนวคิดเกี่ยวกับการตลาดตามเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
บทที่ 7 ราคา Price.
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 9 กลยุทธ์การตั้งราคา

นโยบายและกลยุทธ์ราคา นโยบายและกลยุทธ์ราคา (Pricing Policies and Strategies) 1. นโยบายระดับความยืดหยุ่นของราคา (Flexible Level of Price) นโยบายราคาเดียว (One Price Policy) นโยบายราคายืดหยุ่นได้ (Flexible Price Policy)

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 2. กลยุทธ์ราคาสำหรับการเข้าสู่ตลาด (Market Entry Strategies) กลยุทธ์ราคาสูง (Market – Skimming Pricing) กลยุทธ์ราคาต่ำ (Market – Penetration Price)

กลยุทธ์ราคาสูง กลยุทธ์ราคาต่ำ ผลิตภัณฑ์มีความต้องการขั้นต้นต่ำ ผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นของดีมานส์ต่ำ ผลิตภัณฑ์ถูกลอกเลียนแบบยาก ป้องกันการกำหนดราคาผิดพลาด เหมาะสำหรับกิจการที่มีความสามารถในกำลังการผลิตต่ำ เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่มีวงจรชีวิตสั้น ผลิตภัณฑ์มีความต้องการขั้นต้นสูง ผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นของดีมานส์สูง ผลิตภัณฑ์ถูกลอกเลียนแบบได้ง่าย เหมาะกับตลาดที่มีการแข่งขันสูง เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก เหมาะกับกิจการที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 3. กลยุทธ์การให้ส่วนลดและส่วนสนับสนุน (Discount and Allowances 3.1 ส่วนลดปริมาณ (Ouantity Discount) ส่วนลดปริมาณแบบไม่สะสม (Noncumulative Discount) ส่วนลดปริมาณแบบสะสม (Cumulative Discount) 3.2 ส่วนลดเงินสด (Cash Discount) 3.3 ส่วนลดการค้า (Trade Discount) 3.4 ส่วนลดตามฤดูกาล (Seasonal Discount) 3.5 ส่วนลดจากการสั่งซื้อล่วงหน้า (Forward Dating) 3.6 ส่วนสนับสนุนรายการส่งเสริมการตลาด (Promotional Allowances)

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 4. กลยุทธ์การกำหนดราคาจากภาระค่าขนส่งตามภูมิศาสตร์ (Geogaphical Pricing) 4.1 การกำหนดราคาขาย ณ จุดผลิต (F.O.B. Point Of Production Pricing) 4.2 การกำหนดราคารวมค่าขนส่งราคาเดียว (Uniform Delieved Pricing) 4.3 การกำหนดราคารวมค่าขนส่งแยกตามเขตพื้นที่ (Zone Delivered Pricing) 4.4 การกำหนดราคาขายโดยผู้ขายรับภาระค่าขนส่งบางส่วน (Fright AbsorptionPricing)

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 5. กลยุทธ์ราคาตามหลักจิตวิทยา (Psychological Pricing) 5.1 การกำหนดราคาสูงเพื่อแสดงภาพพจน์ของผลิตภัณฑ์และผู้ใช้ (Prestige Pricing) 5.2 การกำหนดราคาเลขคี่ (Odd Pricing) 5.3 กลยุทธ์แนวระดับราคา (Price Lining) 5.4 กลยุทธ์ราคาล่อใจ (Loss Leader Pricing) 5.5 กลยุทธ์ราคาเหยื่อล่อ (Bait Pricing)

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 6. การกำหนดราคาแบบแบ่งส่วนตลาด (Segmentation Pricing) 6.1 การกำหนดราคา แยกตามกลุ่มผู้บริโภค 6.2 การกำหนด ราคาแยกตามการ ออกแบบผลิตภัณฑ์ 6.4 การกำหนดราคา ตามข้อผูกมัดของ สัญญา 6.3 การกำหนด ราคาตามทำเลที่ตั้ง

นโยบายและกลยุทธ์ราคา 7. กลยุทธ์ราคาชุดผลิตภัณฑ์ (Product Set Pricing) - บัตรชุดสวนสนุก Dream World - อาหารชุด ของ KFC, แมคโดนัล - หนังสือ แฮรี่ พอตเตอร์ รวมชุดเล่ม 1-4

แนวทางการแข่งขันเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามราคา Price War v.s ราคา ราคา Demand 2 Demand Demand 1 o ปริมาณ o ปริมาณ * กราฟแสดงระดับความต้องการที่ เปลี่ยนไปตามระดับราคา * กราฟแสดงระดับความต้องการที่ยกสูง ขึ้นด้วยแนวทางการแข่งขัน ที่ไม่ใช้ราคา