การสื่อสารภายในองค์การ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
โดย นางสาวตรึงตา แหลมสมุทร
หน้าที่ของผู้บริหาร.
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
The Power of Communication
การสัมภาษณ์ อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ความหมายของเครือข่าย
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ขอบข่ายของการศึกษาวิชารัฐประศาสนศาสตร์
ระบบเทคโนโลยี Technology System
Information System Project Management
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
( Organization Behaviors )
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การบริหารความขัดแย้ง
ในอดีตการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร และการใช้น่าจะเป็นเรื่องที่ ยาก หรืออาจจะไม่จำเป็นต้องเข้าถึง เลย เพราะวิถีชีวิตเป็นเรื่องง่าย ๆ และ เป็นประจำ จนถึงยุคที่การทำงานเป็น.
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
LAKE SKYWALKER PRESENT.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
“การพัฒนากลุ่มเกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ ให้เกิดความเข้มแข็ง”
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การแก้ไขปัญหาและการจัดการความขัดแย้ง
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
รองอธิบดีกรมการแพทย์
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ฐานข้อมูล Data Base.
การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
การสั่งการและ การมอบหมายงาน
โครงสร้างขององค์การ.
กรอบในการวิเคราะห์ ผลกระทบจากโครงการ พัฒนาของรัฐ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
สปอตวิทยุ.
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การวัดการวิจัยในการตลาด
Change Management.
บทที่ 16 ครอบครัว.
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารภายในองค์การ 412 364

การบริหารความขัดแย้งภายในองค์การ

Crisis Management A I C

แบบจำลองการสื่อสารประชาสัมพันธ์ แบบจำลองการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร (The Publicity Model) การกระจายข้อมูลข่าวสาร ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร

แบบจำลองการสื่อสารประชาสัมพันธ์ แบบจำลองสองทางไม่สมดุล (The Two-Way Asymmetric Model) สื่อสารโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการโน้มน้าวใจ ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร ข้อมูลป้อนกลับเกี่ยวกับผู้รับสาร

แบบจำลองการสื่อสารประชาสัมพันธ์ แบบจำลองสองทางสมดุล (The Two-Way Symmetric Model) การสื่อสารสมดุล ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร

ทฤษฎี A B X System : Theodore M. Newcomb

ความขัดแย้งในองค์การ (Organizational Conflict) เมื่อคนแต่ละคนมาอยู่ร่วมกัน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน จะมีความคิดเห็นต่างกัน มีวิธีการคิดที่ไม่เหมือนกัน ค่านิยมอคติ การรับรู้ ผลประโยชน์ เกิดจากการแบ่งทรัพยากรและงบประมาณมีจำนวนจำกัด หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงเทคนิคในการทำงาน ความแตกต่างในหน้าที่การทำงาน ล้วนเป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งได้ทั้งสิ้น

แนวคิดหรือทัศนะเกี่ยวกับความขัดแย้ง แนวคิดเดิม ถือว่าความขัดแย้งเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น และเป็นผลร้ายทั้งในส่วนบุคคลและองค์การ ถือว่าความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติที่มีในสังคม และเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มีทั้งคุณและโทษ ความขัดแย้งจึงมิใช่สิ่งแปลกประหลาดหรือสิ่งที่น่ารังเกียจแต่เป็นสิ่งที่ควรศึกษาให้เข้าใจจนสามารถใช้ประโยชน์จากความขัดแย้งได้ แนวคิดใหม่

ความขัดแย้งเป็นเครื่องหล่อเลี้ยง ความขัดแย้งบางอย่างจำเป็นต้องมีเพื่อเป็นการกระตุ้นให้องค์การไม่เฉื่อยชา และมีการเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแต่ความขัดแย้งนั้นจะต้องอยู่ในระดับที่พอเหมาะไม่สูงหรือต่ำเกินไป

ความขัดแย้งมีทั้งคุณ และ โทษ องค์การเจริญ สร้างสรรค์สามัคคี No progress without conflict ความขัดแย้ง เป็นปัญหา แตกสามัคคี องค์การเสื่อม