นักวิทยาศาสตร์ผู้เรืองนาม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พระวาจา ทรง ชีวิต กุมภาพันธ์ 2009.
Advertisements

วงจรการประยุกต์ความรู้
บทที่ 7 ศาสนา Religion.
บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
แค่คิดบวก...ชีวิตก็มีความหมาย
ณ ทางใต้ของเมืองพาราณสี มีหมู่บ้านพราน (คนล่าสัตว์ในป่า)
ใคร่ครวญ ความอ่อนไหว ชอบไตร่ตรอง ถ้าคุณเลือกรูปนี้
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
นิทาน เรื่อง คุณยายพยาบาล
การเติบโต.
ไร้สัญชาติ...แต่ไม่ไร้หัวใจ
พระวาจาทรงชีวิต กันยายน 2011.
ข้อคิดสำหรับการไตร่ตรอง "ศีลล้างบาปทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนแปลงไป"
พระวาจา ทรง ชีวิต ตุลาคม 2009.
พระวาจา ทรง ชีวิต กุมภาพันธ์
พระวาจา ทรงชีวิต ตุลาคม 2007.
พระวาจา ทรง ชีวิต มิถุนายน 2014.
พระวาจาทรงชีวิต กรกฎาคม 2011.
นักบุญนิโคลัส องค์อุปถัมภ์ของเด็กๆ คนทำขนมปัง และกะลาสีเรือ
ศาสนาชินโต (ชินเต๋า) กามิ มิชิ
พระวาจา ทรง ชีวิต พฤศจิกายน 2007.
พระวาจาทรงชีวิต กุมภาพันธ์ 2011.
พระวาจาทรง ชีวิต กันยายน 2013.
บัญญัติแห่งความขัดแย้ง
โครงงาน ศาสนพิธี.
เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
พัฒนาการด้านสังคมของเด็ก
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
คุณเป็นคนที่มีอุดมการณ์หรือไม่ ???
จริยธรรมองค์กร.
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
หนังสือเล่มแรก Bookstart
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
友情 มิตรภาพ Dec 2011.
การส่งข้อมูลตามแบบฟอร์ม กง.1 และ กง.2
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
พระวาจาทรงชีวิต มีนาคม 2009.
แล้ว...ถังรั่วใบใหญ่ให้อะไรกับเรา
มุมมองเกี่ยวกับ “ความรัก”
พ่อไก่.
แบบอย่างผู้นำ 4 ทิศ 4 ธาตุ
มาจากการนับพระพรของตน ไม่ใช่นับเงินสด
Music: Smoke gets in your eyes Pictures By: Unknown source.
ข้อแนะนำ วันหนึ่ง ฉันขอคำแนะนำจากพระ เจ้า ว่าจะดำเนินชีวิตในโลกนี้อย่างไร.
Download ใน หรือ
ดอกกุหลาบ.
( Natural farming) เกษตรธรรมชาติ.
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
สวัสดีปีใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ 1. ลืมและยกเลิกสิ่งที่ไม่ดี ที่ทำมาในปีก่อน 2. สิ่งใด ๆ ดีในปีที่แล้วก็ให้ ปฏิบัติต่อไป 3. สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ดีให้คิด.
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
การเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บเกี่ยว
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์
บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ฉบับที่ 1
พฤศจิกายน 2014 พระวาจา ทรง ชีวิต "ในพระองค์มีต้นธารแห่งชีวิต" (สดุดี 36,9)
อิทธิบาท4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจ
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
ศาสนาคริสต์.
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
เกณฑ์การตัดสินทางจริยธรรม
สิ่งที่พระเป็นเจ้าจะไม่ถามท่านในวันนั้น สิ่งที่พระเป็นเจ้าจะไม่ถามท่านในวันนั้น.
10 นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญ
ด.ช.สุรเวศม์ สุวรรณดำรงผล ม.1/2 เลขที่ 6
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นักวิทยาศาสตร์ผู้เรืองนาม คาร์เวอร์ นักวิทยาศาสตร์ผู้เรืองนาม

ระหว่าง สงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา (ค.ศ.๑๘๖๑-๑๘๖๕) หญิงนิโกรจน ๆ กับลูกชายเล็ก ๆ คนหนึ่ง ได้รับความลำบากมาก แต่มีคนไปช่วยให้พ้นอันตรายได้ ไม่มีใครคาดว่าเด็กคนนี้ เมื่อโตขึ้น จะเป็นคนสำคัญคนหนึ่งของโลกเขาคือ จอร์ช ดับเบิลยู คาร์เวอร์ นักวิทยาศาสตร์เกษตรกรรมแต่ยังหนุ่ม เขาเพาะต้นไม้เก่งจริง ๆจนเพื่อนบ้านตั้งฉายาว่า หมอดอกไม้ เขาได้เรียนคริสต์ศาสนาด้วยความเชื่อมั่นคง ความมีศีลมีสัตย์จึงจารึกมั่นในจิตใจของเขา

ไปเรียนในหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้ทำการค้นคว้า แม้เขาจะยากจน ก็ยังอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ ไปเรียนในหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้ทำการค้นคว้า จนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยม ในความรู้สึกถึงคุณลักษณะของดิน และเพิ่มพูนการผลิตมันเทศถึง 8 เท่า. ฟิลิปปินส์ จีน อินเดีย และประเทศอื่น ๆ ติดต่อขอความช่วยเหลือ ในการปราบโรคติดต่อของต้นไม้

เมื่อเขาชราลง เขาก็ยังกระปรี้กระเปร่าในการงาน เขามักจะตื่นก่อนอาทิตย์ขึ้น และง่วนอยู่กับการทดลอง. เขาชอบไปตามทุ่งนาป่าเขาแต่เช้าตรู่ เพื่อดูธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เขามักกล่าวว่า ข้าพเจ้ามิได้ค้นพบสิ่งใดเลย ข้าพเจ้าเป็นตัวแทนของพระเป็นเจ้า เป็นเครื่องมือที่พระองค์ใช้ทำงานเท่านั้น” มีผู้กล่าวกับท่านว่า ดร.คาร์เวอร์ ท่านได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ความสามารถของมนุษย์นั้น มิได้จำกัดอยู่ที่เชื้อชาติหรือผิวพรรณวรรณะ” The end