การสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนา ด้านการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

Lessons Learned: ICT in Education
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
รหัส หลักการตลาด.
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Knowledge Management (KM)
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
การเขียนโครงการ.
แนวคิดในการส่งเสริมสหกรณ์
การกำหนดปัญหาการวิจัย (Determining of Research Problem)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
Customer Relationship Management
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Wh-Question.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
เราเป็นผู้นำ.
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การปฏิรูประบบราชการกับการพัฒนาระบบบริหาร ของผู้บริหารการศึกษา
วิทยากร : บดี ตรีสุคนธ์
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
บทที่ 16 ครอบครัว.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
Customer Relationship Management (CRM)
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ผู้วิจัย : นางสาวพรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ชัยเมศร์ อมรพลสมบูรณ์
Bulgaria บัลแกเรีย Mrs.Yordanka Ananieva.
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนา ด้านการตลาด โดย บาทหลวง วิรัช อมรพัฒนา

ทำไม “เพื่อการตลาด” การลงทุนที่ดีที่สุดของชีวิตเรา The best investment of your life is the education of your child. การลงทุนที่ดีที่สุดของชีวิตเรา คือการศึกษาสำหรับบุตรหลาน

โรงเรียน คือ ธุระกิจบริการด้านการศึกษา โรงเรียนคือ “ธุรกิจ” ความหมายของ “ธุรกิจ” เป้าหมายที่ชัดเจน กลุ่มลูกค้าชัดเจน สินค้าและบริหารที่จำเพาะ ผลตอบรับจากการดำเนินการที่วัดได้ กระบวนการที่ได้มาตราฐานและตรวจสอบได้ โรงเรียน คือ ธุระกิจบริการด้านการศึกษา

การตลาดสำหรับโรงเรียนเอกชน คือ การรู้ว่าผู้ปกครองคิด ประเมิน และเลือกโรงเรียนอย่างไร

“เป้าหมายของการตลาดก็คือ การบอกกล่าวแก่ผู้คนถึงบริการที่พวกเขาจะซื้อ” Education Business Marketing “The Purpose of Marketing is to inform people about your service so they will buy it.” “เป้าหมายของการตลาดก็คือ การบอกกล่าวแก่ผู้คนถึงบริการที่พวกเขาจะซื้อ” - Zyman, Former Chief marketing Office, Coca Cola, 1998

ทำไมการตลาดที่มีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญ? การมีนักเรียนมาสมัครเต็มอัตราและการระดมทุนของโรงเรียนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ การจัดวางตำแหน่งในตลาดและการสร้างความนิยม เป็นผลมาจากการตัดสินใจโดยมีข้อมูลเป็นพื้นฐาน Highly Successful Fund-Raising: Annual Giving, School Improvement Fund Special Events (Culture of Giving) It’s All About Relationship Marketing Few to many Strategic relationships Essential for Fund-Raising

Customer Research Competitive Loyalty Advantages Promise Close Qualitative & Quantitative Available Market Share Strategic Marketing Plan Competition Market Forces Fund Raising Research Dramatic Difference Testimonials RTB Loyalty Competitive Advantages Message Audit Word Of Mouth Benefit Customer Competent CMR Promise Close Overt Benefit Influencers Asking Reason to Believe Trust & Relationship What’s Important Emotion & Logic Word of Mouth Website

How To Achieve Full Enrollment Successful Fund-Raising and Successful Fund-Raising Messages: Content Big 3 Understanding: Emotion & Logic Market Forces/Data How Parents Decide Conversion to: Inquire to Enroll The “Close” Customer Loyalty/ Major Fund Raising Overt Benefit 12 - 7 months 3 - 0 months 6 - 4 months Dramatic Difference Promise and RTB Influencers Does Your Promise Resonate with Shopping Parents? PROSPECTS CUSTOMERS

Specialized racing boat for those with a passion for winning Feature (Better than nothing) Benefit (Better) Overt Benefit (Best) Real Reason to Believe Boat for sale Fast boat Specialized racing boat for those with a passion for winning Designed by American’s Cup champion boat designer Pizza for sale Deep-dish pizza Chicago-style deep-dish pizza Winner of Best of Chicago Award Fish for sale Fresh fish The freshest fish in town When you sell more fish, it’s fresher. We sell more fish than anyone. Source: Jump Start Your Business Brain

Feature (Better than nothing) Benefit (Better) Overt Benefit (Best) Real Reason to Believe (Show that you deliver on your Promise.) Quality teachers Certified and experienced teachers Students understand their learning style which ones work for them to optimize learning today and in the future. Student profile Network with other educational institutes Sample lesson for grade 2: “ How do I think best” Others International School Acquire an International Education Students acquire knowledge, skills, and understandings that will serve them as world leaders Highest Scores in Standardize Test. Curriculum Data Clubs; Model UN, National Clubs, etc. Activity 1. Identify a feature at your school 2. Write a Benefit Message 3. Write an Overt Benefit Message 4. Write Reason to Believe

การสร้างเครือข่าย (Networking) ความสำคัญของการสร้างเครือข่าย เครือข่าย คือ กลุ่มของคนหรือองค์กรที่สมัครใจแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลระหว่างกัน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีการจัดรูปหรือจัดระเบียบโครงสร้างที่คนหรือองค์กรสมาชิกยังคงมีความเป็นอิสระ

เครือข่ายเพื่อการตลาดโรงเรียน สถาบันสำหรับสนับสนุนภายในประเทศ สมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย (ISAT) สถาบันเพื่อการรับประกันคุณภาพโรงเรียน The Western Association of Schools and Colleges (WASC) Council of International Schools (CIS) NEAS in Australia สถาบันเพื่อการพัฒนาบุคคลากรและหลักสูตร East Asia Regional Council of Overseas Schools(EARCOS) 

Assignments สำหรับผู้บริหาร: เมื่อเป้าหมายคือการรับสมัครนักเรียนได้เต็มอัตรา อะไรคือจุดแข็งในการแข่งขันของคุณ โรงเรียนของคุณสัญญาจะทำในสิ่งที่ผู้ปกครองต้องการหรือไม่ แรงกดดันทางการตลาดที่ผู้บริหารจำเป็นต้องรู้ กลยุทธ์ทางการตลาด เช่น เป้าหมาย วิธีการและลำดับวิธี พนักงานเจ้าหน้าที่พร้อมหรือไม่ เว็ปไซท์ ปากต่อปาก และความสัมพันธ์ทางการตลาด เจ้าหน้าที่รับสมัครรู้จักวิธีปิดการเจรจาหรือไม่

สำหรับเจ้าหน้าที่การตลาดและการรับสมัคร จะทำอย่างไรเมื่อมีการแข่งขันสูง ครอบครัวคาดหวังอะไร : เว็ปไซท์ การบริการ และพนักงาน อะไรที่ครอบครัวที่มองหาโรงเรียนจะไม่บอกกับคุณ การตลาดและการรับสมัคร : มีประสิทธิภาพ มีจริยธรรม มีผลตอบรับ ดำเนินแผนการตลาดที่เหมาะสมกับโรงเรียนของท่าน ปากต่อปาก สร้างความสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เหตุผลที่น่าเชื่อถือได้

ข้อพิจารณาในการทำการตลาดขั้นสูง ครอบครัวมีฐานะเลือกโรงเรียนอย่างไร : เหตุผลหรืออารมณ์ the tipping point เว็ปไซท์ที่จัดทำเพื่อการตลาด สามใหญ่ : เว็ปไซท์ ปากต่อปาก การสร้างความสัมพันธ์ กลยุทธ์ในการรับสมัครเด็กนักเรียนต่างชาติ

การพัฒนา อะไรที่สมเหตุสมผลของการเป็นโรงเรียนนานาชาติ (International Standard)

Thank You For Your Attention